Chương 84: Đến Phủ Thân Vương

128 15 0
                                    

"Đức ngài Hill!" Người hầu canh giữ ngoài cổng ánh mắt sáng lên, vội vàng chào đón.

"Thân vương điện hạ có khách?"

"Thưa vâng," Biểu tình của người hầu lập tức xụ xuống, "Thủ tịch Trưởng lão viện đi cùng với Vương tử George của Đế quốc Charlemagne đến bái phóng, chúng kẻ hèn không dám ngăn trở. Trời ạ, quản gia Teco nhất định sẽ nghiêm phạt chúng tôi!"

Thủ tịch cũng chính là người đứng đầu Trưởng lão viện, còn được gọi là Thủ tịch trưởng lão, bình thường đều là do nội bộ viện trưởng lão đề cử lên.

Đế quốc Garde mặc dù theo chế độ Quân chủ chuyên chế, thế nhưng lại có một chút khác biệt với những quốc gia khác. Mỗi khi gặp những vấn đề quan trọng có liên quan đến vận mệnh quốc gia, Hoàng đế không thể chuyên quyền độc đoán mà phải giao lại cho các vị Trưởng lão của Trưởng lão viện thương nghị và đưa ra quyết sách.

Trưởng lão chỉ là cách gọi dành cho những thành viên của Trưởng lão viện, cũng không phải nói bọn họ thật sự sẽ rất già. Bọn họ chỉ là đại biểu của giai tầng Quý tộc của Đế quốc, trừ phi phạm vào sai lầm cực lớn, bằng không đều là chế độ chung thân và thừa kế. Nói cách khác, Đế quốc Garde là do Hoàng đế và tập đoàn Quý tộc cộng đồng chấp chính.

Loại cục diện này nghe nói chính là kết quả thỏa hiệp từ lúc vừa kiến quốc, thế nhưng theo thời gian trôi qua, Hoàng đế hiển nhiên sẽ càng lúc càng chán ghét, cái loại ý vị muốn làm việc gì cũng phải bó tay bó chân, nghe theo ràng buộc của đám quý tộc này quả thực vô cùng khó chịu. Giống như France II, ngài chỉ muốn phong cho em trai mình một phong hào Thân vương mà cũng phải giằng co nhiều năm mới có thể thực hiện được.

Có lẽ có nhiều người sẽ nói, người nhiều lực lượng lớn, càng nhiều ý kiến đưa ra đóng góp thì quyết sách sẽ càng thêm hoàn thiện, bất quá đừng quên, chức vị tại Trưởng lão viện đều là truyền lại cho gia tộc, Quý tộc mới nổi đừng hòng dính vào. Mỗi người thừa kế chức vị của Trưởng lão viện đều sẽ đại biểu cho lợi ích của giai cấp Quân húy kỳ cựu, hơn nữa cả đời đều phải phục vụ cho lợi ích của cái đoàn thể nhỏ này.

Như vậy, hiển nhiên sẽ khiến cái đoàn thể nhỏ kia càng phát triển càng xơ cứng, chỉ là trong giai đoạn hiện tại, Hoàng đế France II còn chưa nghĩ ra được biện pháp gì tốt hơn, vì vậy chỉ có thể đem Giáo đình kéo vào mặt trận chống lại Trưởng lão viện. Chính vì như vậy, trước đó mới có việc France II mời Yannick trở thành cha đỡ đầu của con trai mình.

"Ta trước vào xem một chút." Yannick vỗ vỗ vai người làm nọ, bước vào trong.

Đám đông đứng ngoài cửa vây xem không thể tiến vào, những người hầu kia không ngăn được Thủ tịch Trưởng lão viện nhưng cũng không có nghĩa sẽ không ngăn được bọn họ, cho dù bên trong có không ít người đều là quý tộc.

Những người đó không có cách nào tự mình nhìn thấy quá trình náo nhiệt tiếp theo, chỉ đành nhìn theo bóng lưng của Giáo chủ tóc bạch kim mà than thở.

Theo lý thuyết, sau khi Chris tấn thăng làm Thân vương, dinh thự cũng phải được xây dựng ở một nơi khác cho xứng với thân phận. Bất quá, làm một kẻ cuồng học thuật, Chris đối với việc này hiển nhiên cũng không có hứng thú quá lớn, vậy nên ngay cả nhắc cũng không nhắc tới, mà Trưởng lão viện càng là mừng rỡ giả vờ ngây ngốc, hoàn toàn không phát ra thanh âm nào.

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ