Yến hội bắt đầu được cử hành vào lúc chạng vạng, vì tổ chức buổi tiệc này, Alfonso VIII còn cố ý sai người đem toàn bộ Tinh cung quét dọn chuẩn bị.
Tinh cung là một khu vực cung điện trong quần thể Hoàng cung của Đế quốc Charlemagne, năm đó khi xây dựng đã tiêu hao không ít sức người sức của, khắp bề mặt bên ngoài tường vây của cung điện có phủ một lớp màu sơn trộn với bột bạc nguyên chất, lại thêm ma pháp gia trì của các pháp sư, vô luận là ban ngày hay đêm tối cả tòa cung điện cũng sẽ phát xạ ánh sáng của mặt trăng và mặt trời tạot hành một màn lấp lánh như mộng ảo, thoạt nhìn giống như vô số ngôi sao đang dừng chân tại nơi này, rực rỡ mà hoa mỹ.
Một tòa cung điện huy hoàng như vậy, đương nhiên trên phương diện cấu tạo sẽ không kém hơn bất kỳ nơi nào khác, bao quanh cung điện là một mảnh hoa viên trồng đủ chủng loại hoa hồng trên đại lục. Chọn tòa cung điện này để tổ chức yến hội, chứng tỏ Alfonso VIII thực sự đã vô cùng coi trọng sự kiện lần này.
Các quý tộc ăn mặc lộng lẫy đã sớm có mặt, thậm chí có một ít nam giới cũng thoa phấn bôi son, tuy rằng Hoàng đế bệ hạ rất chán ghét nam giới dùng son phấn, thế nhưng bọn họ vẫn cảm thấy những trường hợp long trọng thế này cần phải trang điểm chỉnh chu, dù sao thẩm mỹ quan của Hoàng đế bệ hạ cũng không đại biểu cho thẩm mỹ của toàn đại lục nha.
Hôm nay số người đến tham gia yến hội nhiều gấp đôi so với ngày thường, ngoại trừ những tâm phúc thân tín mà Hoàng đế bệ hạ cho gọi và những chính khách quý tộc của Đế quốc, còn có rất nhiều tiểu quý tộc dùng mọi cách để lấy được thư mời. Đương nhiên, nơi này cũng không thiếu được sự có mặt của các thần quan cùng với những ma pháp sư có đủ mặt mũi, người sau bởi vì thân phận đặt ở nơi đó, cho dù có bất mãn với việc Hoàng đế bệ hạ mở tiệc thếch đãi một thần quan đến mức nào cũng không có khả năng làm ra việc mất thân phận giữa yến hội.
Nhiều người đến đây như vậy, trong đó có tám chín phần chỉ đơn giản là muốn thỏa mãn lòng hiếu kỳ, hy vọng có thể nhìn thấy hai nhân vật chính đêm nay. Một vị từ sau khi đến Đế đô, ngoại trừ yết kiến Hoàng đế bệ hạ thì vẫn cứ ru rú trong nhà, vị còn lại chính là người có thể trở thành hôn phu của công chúa Orthia trong truyền thuyết.
Từ những lời truyền bá của nhóm hầu cậu bên cạnh Hoàng đế từng có dịp gặp gỡ Giáo chủ Hill, vị Giáo chủ của Đế quốc Garde này được miêu tả thành mỹ nhân có thể sánh vai cùng công chúa Orthia. Mọi người tự nhiên đối với trường hợp hai mỹ nhân có thể đồng thời xuất hiện bảo trì hứng thú cao độ, thậm chí có nhân sỹ buồn chán còn vì vậy mà bắt đầu mở cược, đề tài là dung mạo của Giáo chủ Hill đến tột cùng có thật sự kinh diễm như lời đồn hay không.
"Loại đánh cuộc nhàm chán này rốt cuộc có ý nghĩa gì!" Nam tước Giáp liếc mắt, lắc lắc cốc rượu trên tay, "Dung mạo mỹ miều là thứ có thể bình luận cao thấp sao, nếu để ta nói, ta cho rằng phu nhân Alexia mới là người xinh đẹp nhất, so với công chúa Orthia còn mặn mà hơn vài phần. Ngài nói có đúng không, phu nhân Alexia?"
Nữ quý tộc đứng bên cạnh bị gã gọi tên ném ra một cái mị nhãn.
Nam tước Ất trêu đùa: "Đó là vì ngài biết công chúa Orthia sẽ không để ý đến ngài đi, nói không chừng sau khi ngài nhìn thấy vị Giáo chủ Hill kia sẽ thay đổi chú ý đấy? Ta chỉ hiếu kỳ ngài ấy liệu có giống như những gì ngâm du thi nhân đã ca ngợi hay không, mái tóc bạch kim như nước suối phủ ánh trăng lóng lánh, cho dù không có cánh hoa rơi xuống tô điểm cũng vĩnh viễn rực rỡ kinh diễm... Oh, những lời miêu tả này quả thực qúa khiến người ta mơ màng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...