* Chương 58: Gặp Giáo Chủ Rahl

195 18 0
                                    

Có lẽ sau khi Bá tước Marlin nghe lời nói của con gái cũng ý thức được hành vi trước đó của mình có điểm không quá thỏa đáng, liên tiếp mấy ngày sau, ông không chỉ mỗi ngày đều đích thân dùng bữa tối cùng đám người Yannick, còn phân phó quản gia phải cư xử khách khí, tận lực thỏa mãn tất cả yêu cầu của bọn họ. Nhóm người Avra không suy nghĩ nhiều, có chút thụ sủng nhược kinh, còn cảm thán Bá tước đại nhân thật sự quá bình dị gần gũi, một chút cao ngạo cũng không có.

Phương thức giao lưu mà giới quý tộc hay dùng nhất chính là mở tiệc, tuy rằng tính tình của Sophia có chút phản nghịch, không quá giống thục nữ, thế nhưng dù sao nàng cũng đã tiếp thu loại giáo dục này từ nhỏ đến lớn, vì vậy sau khi nàng trở về, phủ Bá tước liền lấy danh nghĩ chào mừng cử hành tiệc trà xã giao, còn gửi thiệp mời các phu nhân và tiểu thư quý tộc của cả đế đô đến tham gia.

Nhóm quý tộc này từ trước đến nay đều rất bài xích người ngoài, như nhóm người Yannick và Avra, mặc dù không phải là thần quan thì chính là pháp sư, thế nhưng hiềm vì cấp bậc quá thấp, đại quý tộc chưa chắc sẽ để vào mắt. Sophia lại cố tình long trọng giới thiệu nhóm người Yannick, giúp bọn họ vuốt phẳng một số quan hệ, lại lo lắng bon họ bị các quý tộc bài xích khinh thị, nào ngờ kết quả thực sự rất ngoài ý muốn của nàng.

Avra và D'Antonio bởi vì kiến thức có hạn, đối mặt loại yến tiệc này khó tránh khỏi có chút luống cuống, mà Avra cho dù đã mặc vào váy áo hoa lệ mà Sophia đã tỉ mỉ chuẩn bị cho nàng cũng che giấu không được cử chỉ câu thúc của người nhà quê. Mà điều này cũng khiến cho các phu nhân và tiểu thư có mặt trong buổi tiệc thầm chê cười thật lâu.

Nhưng khiến người ta bất ngờ chính là, thần quan Yannick Hill lại dùng tài ăn nói đánh đâu thắng đó, à không, là dùng mị lực của mình chinh phục toàn bộ nữ quyến của các quý tộc xuất hiện trong yến tiệc tại phủ Bá tước. Một đám phu nhân tiểu thư ngày thường đều đặt mắt trên đỉnh đầu này, không chỉ không bởi vì áo bào thần quan đê giai của Yannick mà tỏ ra khinh thị, trái lại còn nghĩ hết tất cả biện pháp cùng y lôi kéo làm quen. Chỉ cần thần quan xuất hiện ở nơi nào, xung quanh y nhất định sẽ có một đám phụ nữ bủa vây, mị lực cực kỳ rõ rệt, khiến Bá tước Marlin thực sự rất ngoài ý muốn, cũng khiến cho toàn bộ nam giới có mặt âm thầm nghiến răng nghiến lợi.

Nói thí dụ như hiện tại...

"Thần quan các hạ, ngài vì sao lại hiểu biết nhiều như vậy!" Một vị phu nhân dùng quạt che miệng, ngạc nhiên nói, tuy rằng lớp phấn trên mặt dù có bôi dày hơn nữa cũng không che được nếp nhăn nơi khóe mắt, thế nhưng dùng cách ăn mặt của nàng đến xem, vị phu nhân này hiển nhiên còn đem bản thân định vị ở hình tượng thiếu nữ mười bảy mười tám tuổi."Trên đời này thực sự có loài chim biết nói tiếng người sao!"

"Đương nhiên." Thần quan tóc bạch kim mỉm cười, chỉ một nụ cười như vậy đã khiến không thiếu các phu nhân tiểu thư tim đập âm thầm không ngớt.

Nếu như ở đây, ngoại trừ thần quan còn có người khác hiểu được một loại ngôn ngữ Đông phương cổ lão từ thế giới khác, nhất định sẽ dùng một từ để hình dung cảnh tượng trước mặt: Hoa si.

"Oh trời ạ! Sẽ nói tiếng người, đây thật sự không phải ma vật sao?" Một tiểu thư quý tộc khác càng lộ ra biểu tình kinh ngạc, "Thần quan các hạ, ngài mau nói cho chúng tôi biết, loại chim đó rốt cuộc có thể tìm được ở nơi nào!"

"Loại chim này tôi cũng chỉ nhìn thấy một lần trong rừng rậm Hắc Ám." Thần quan mặt không đỏ tim không đập lừa dối. "Bộ dạng của nó khéo léo tinh xảo, thật ra nó cũng không lý giải được ngôn ngữ nhân loại, không thể giao lưu với chúng ta, chẳng qua chỉ là thuần túy nhại lại âm thanh mà thôi. Nếu có thương nhân mang loài chim này ra ngoài, bây giờ hẳn đã trở thành một loại thú nuôi phổ biến."

"Đây thật sự quá thần kỳ!" Các phu nhân, tiểu thư cười khanh khách, lại ồn nào náo nhiệt quấn quít thần quan tóc bạch kim nói về những thứ thú vị khác.

Thần quan Yannick được hoan nghênh đến trình độ ngay cả Bá tước Marlin cũng không dự liệu được, dẫn đến một hệ quả rõ ràng, thần quan tóc bạch kim trở thành nhân vật được hoan nghênh nhất trong buổi tiệc trà phủ Bá tước, mà Sophia Marlin người vốn nên là chủ nhân bữa tiệc lại trở thành kẻ làm nền.

Đương nhiên, đối với lại tình huống này tiểu thư Sophia biểu thị rất thích ý, nàng vốn không muốn ứng phó với các tiểu thư quý tộc kia, nếu để nàng lựa chọn, Sophia càng tình nguyện cưỡi ngựa ra ngoại ô săn thú.

"Phụ thân đã nhìn rõ chưa? Người còn xem Yannick như một kẻ bình thường, chỉ dùng sáu trăm đồng vàng ít ỏi liền muốn đuổi đi nữa chăng! Ngay cả đám tiểu thư quý tộc khó dây dưa kia cũng bị ngài ấy dọn dẹp đến dễ bảo, hiện tại người còn hoài nghi ánh mắt của con sao??" Đứng dưới tàng cây nhìn tình cảnh náo nhiệt cách đó không xa, Sophia nửa oán giận nửa trào phúng nói với phụ thân mình.

Sắc mặt của Bá tước Marlin có chút mất tự nhiên, hẳn là đã thăm dò được lai lịch của Yannick từ miệng Fezel, nếu như ngay cả Hồng y giáo chủ Vatican Ridge cũng có vài phần khiêm nhượng khi đứng trước người này, như vậy thần quan tóc bạch kim quả thực đáng giá được coi trọng.

Có sự so sánh, hành vi cầm sáu trăm đồng vàng trưng ra trước mặt đối phương trước đó của ông quả thực có vẻ rất hẹp hòi.

Bá tước ho nhẹ một tiếng, nói: "Hai hôm nữa Hoàng cung sẽ tổ chức một buổi đại yến, ta dự định mời thần quan Yannick tham dự, con thấy thế nào?"

Không hổ là quý tộc lâu đời, Bá tước Marlin lập tức bắt đầu vạch ra kế hoạch mượn sức thần quan, bù đắp quan hệ.

Sophia chớp mắt: "Bệ hạ không phải còn đang phiền não về sự xâm lấn của xác sống sao?"

Lúc này vì sao lại có tâm tình tổ chức cái gì đại tiệc long trọng?

Bá tước Marlin tự nhiên có con đường tin tức của riêng mình: "Có lẽ là muốn công khai thân phận của đức ngài Chris."

[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền TrượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ