Giáo Hoàng cũng không nổi giận, trong cuộc đời dài dằng dặc của ông, việc bị người khiêu khích ngay trước mặt như vậy đây cũng không phải lần đầu tiên, đối diện với sự mạo phạm của Gustav, ông cũng chỉ trưng ra biểu tình nhàn nhạt: "Việc ngài đến tham gia Hội nghị liên minh đại lục lần hai cũng không phải không trải qua sự đồng ý của ta sao? Cái tội bất kính này lại phải truy cứu như thế nào đâu?"
Gustav cười nhạo, tự mình ngồi xuống, "Bệ hạ, thứ cho ta nói thẳng, ngài đã có hơn một tháng không lộ diện, ngoại trừ Vatican Ridge không từng tiếp kiến bất cứ ai. Mà Hội nghị liên minh đại lục Giáo đình lại không thể vắng mặt, cho dù chưa được sự cho phép của ngài, thế nhưng vì Giáo đình ta cũng nguyện ý chịu cái tội bất kính này."
Giáo Hoàng: "Nội dung chủ yếu của hội nghị hôm nay là lựa chọn Giáo Hoàng tân nhiệm, về phần tội danh của ngài chúng ta có thể bàn lại sau..."
Cơ hồ gần như lập tức, Gustav đã nghe hiểu lời ngầm của Giáo Hoàng: Nếu như ngươi không quấy rối, ngoan ngoãn ủng hộ Vatican Ridge làm Giáo Hoàng, cái tội danh này ta cũng liền không truy cứu. Nếu không một khi chúng ta tính toán sổ sách rõ ràng, ai là người thua thiệt còn chưa biết đâu!
Bất quá nghe hiểu là nghe hiểu, Gustav cũng không dự định để Giáo Hoàng như nguyện.
Mọi người ai cũng có dã tâm, năng lực và thế lực của gã hoàn toàn không thua kém Vatican Ridge, dựa vào cái gì Vatican Ridge chỉ vì nhận được sự sủng ái mà thẳng tiến ngồi lên ngai vị Giáo Hoàng? Đây cũng không phải một miếng bánh mỳ ngọt, nhìn ai thuận mắt hơn thì chia nhiều cho kẻ đó một ít. Cái chức vị Giáo Hoàng này đương nhiên phải nhận được sự tán đồng của toàn thể Hồng y giáo chủ mới có thể đảm nhiệm!
Gustav hận nhất là bộ dạng rõ ràng đã thiên vị còn muốn bày ra biểu tình chí công vô tư của Giáo Hoàng, gã lộ ra một tia cười nhạt: "Bệ hạ, vừa rồi ta đã nói qua, căn cứ theo pháp lệnh của Giáo đình, trước khi mười hai vị Hồng y giáo chủ được triệu tập đầy đủ thì không thể lựa chọn Giáo Hoàng đời kế tiếp. Cho dù hiện tại ta đã đến, thế nhưng Hồng y Robert đã qua đời, rốt cục vẫn là thiếu một vị. Ta cho rằng trước khi Hồng y giáo chủ mới được đề bạt, chúng ta không thể thảo luận chuyện này."
"Ta rất tán thành quan điểm của Hồng y Gustav." Người lên tiếng cư nhiên là ứng viên số một cho chức Giáo Hoàng, Hồng y Arthur Vatican Ridge.
Vatican Ridge tựa hồ không phát hiện sắc mặt kỳ quái của mọi người, tiếp tục nói: "Pháp lệnh Giáo đình là do Giáo Hoàng bệ hạ đời đầu tiên quyết định, chúng ta quả thực không nên làm trái. Nếu đã như vậy, hôm nay chúng ta liền thảo luận ứng viên Hồng y đi."
Có âm mưu! Gustav nhìn đối phương thống khoái đồng ý với mình như vậy, trong lòng trái lại càng thêm cảnh giác.
Quả nhiên, ngay sau đó Vatican Ridge liền nói: "Ta đề cử một người, Yannick Hill."
Toàn trường thinh lặng.
Khéo miệng Gustav kéo lên một tia cười nhạo, không nói gì.
Người đứng ra phản bác là Quinton, ai cũng biết kẻ này thuộc về bè phái Gustav. "Vatican Ridge, ngài là đang nói đùa sao? Yannick Hill hiện tại chỉ là một thần quan không phẩm trạch, y thậm chí còn không phải đê giai thần quan, có tư cách gì trở thành Hồng y giáo chủ! Nơi này là phòng nghị sự thần thánh nhất của Giáo đình, không phải sân chơi của một mình ngài!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...