Goda là một gã thị vệ trung thành tận tâm, từ mười năm trước khi bắt đầu đi theo Vương tử George hắn liền chuẩn bị dâng hết cả sự trung thành đời này của mình cho Vương tử điện hạ.
Đáng tiếc là, vương tử điện hạ không hề kế thừa sự anh minh cơ trí của phụ hoàng mình là Alfonso VIII, đây là việc rất nhiều người đều thừa nhận, ngay cả Goda cũng không cách nào phủ nhận.
Đương nhiên, việc này cũng không có nghĩa Vương tử George là một kẻ hoang đàng tự đại, bất quá nếu so với phụ hoàng của mình thì ngài có chút mềm yếu ngây thơ, mà đối với người thừa kế của một Đế quốc mà nói, điểm này là đủ để trí mạng.
Bất quá cho dù như vậy, Goda cũng chưa từng nghĩ đến muốn ruồng bỏ chủ nhân của mình, Vương tử điện hạ mặc dù có chút khuyết điểm như vậy, thế nhưng tổng thể mà nói ngài so với đám con cháu quý tộc ăn chơi bất tài khác trong Đế đô mà nói thì tốt hơn rất nhiều, chỉ là do tuổi còn nhỏ khó tránh khỏi không đủ định lực, dễ bị lay động.
Loại thiếu sót này từ khi công chúa Orthia rời đi lại biểu hiện càng rõ, vậy nên Goda đã từng phi thường lo lắng, hắn cũng từng thử dùng lực lượng của Hoàng đế bệ hạ hoặc Hoàng hậu đến ảnh hưởng Vương tử, khiến ngài thức tỉnh.
Thế nhưng Goda rất nhanh đã phải thất vọng.
Khoảng thời gian trước đó, bên cạnh Hoàng đế bệ hạ chợt xuất hiện một tình nhân mới gọi là Lily Earl Grey —— trước giờ tình nhân của Bệ hạ đều rất nhiều, bất quá cho đến hiện tại chưa có một ai có thể tháp tùng Bệ hạ đến yến hội, đồng thời được ngài công khai địa vị. Lily Earl Grey hiển nhiên đã làm được rất tốt, mà tùy theo đó sự sủng ái của Hoàng hậu cũng suy giảm, bên ngoài lời đồn bay đầy trời, mà nội dung của những lời đồn đó đủ để khiến Goda nghiến răng nghiến lợi.Đám người cả gan truyền lưu lời đồn còn nói, Hoàng hậu rất nhanh sẽ bị phế đi, mà đứa trẻ trong bụng tình nhân mới của Hoàng đế mới là người thừa kế hợp pháp của Đế quốc. Thậm chí, bọn họ còn lấy ra đủ ví dụ về việc Vương tử George nhu nhược vô dụng không giống cha mình, từ đó chứng tỏ Hoàng đế cho tới hiện tại đã không ôm bất luận sự chờ mong gì nữa, vì vậy mới mặc kệ không tiếp tục quản thúc ngài.
Goda cực kỳ giận dữ, thế nhưng hắn đồng thời cũng rất vô lực, dùng lực lượng đơn bạc của hắn hiện tại căn bản không có cách nào dập tắt lời đồn này, thậm chí ngay cả Hoàng đế bệ hạ cũng tùy cho lời đồn tràn lan, không áp dụng bất kỳ biện pháp ngăn chặn nào, hết thảy những hành vi đó tựa hồ càng xác định tính chân thực của tin đồn.
Làm người đứng tại tâm bão, Vương tử George không có khả năng không biết gì cả, tinh thần của ngài bắt đầu trở nên uể oải không phấn chấn, ngay cả khẩu phần ăn uống cũng càng lúc càng nhỏ, Goda nhìn thấy vừa đau lòng lại sốt ruột. Hắn đã thử khuyên bảo Vương tử điện hạ, thế nhưng bởi vì tài ăn nói của hắn cũng không tốt, vậy nên chẳng có hiệu quả gì.
Ngay lúc này, Goda tinh tế phát hiện được sự cải biến của Vương tử điện hạ.
Đó là sau khi bọn họ phụng mệnh Bệ hạ đi công du Đế quốc Garde, Nhiếp chính vương Chris cùng Vương tử điện hạ có một lần hội ngộ ngắn ngủi, nội dung của buổi gặp gỡ cụ thể ra sao Goda không biết được, thế nhưng sau hôm đó hắn phát hiện Vương tử điện hạ tự giam mình trong phòng cả một buổi chiều, không hề cử động.
"Điện hạ, thân thể của ngài khó chịu ở đâu sao? Xin để thuộc hạ đi mời pháp sư đến trị liệu!" Goda còn nhớ mình đã hỏi Điện hạ như vậy.
Thế nhưng lời nói tiếp theo của Vương tử điện hạ lại không liên quan đến câu hỏi của hắn: "Goda, anh cảm thấy thái độ của phụ hoàng đối với ta có phải đã khác trước kia nhiều lắm không?"
Đối với vấn đề này Goda thực sự cảm thấy rất khó trả lời, nói thật hắn lo sẽ làm tổn thương đến Vương tử, không nói thật thì lại cảm thấy có lỗi với ánh mắt khẩn thiết của người, hơn nữa trước giờ hắn đều không biết nói dối.
"Điện hạ, thuộc hạ cảm thấy Bệ hạ có lẽ là muốn tôi luyện người..." Goda trắc trở thốt ra những lời này, giả tạo đến ngay cả bản thân hắn cũng phỉ nhổ chính mình.
"Ta không muốn nghe những lời có lệ này! Goda, sau khi chị Orthia mất ta chỉ còn anh là có thể tín nhiệm, ta không hy vọng anh sẽ có lệ với ta! Nói cho ta biết, anh cảm thấy phụ hoàng hiện tại có phải đã không tốt với ta nữa rồi đúng không?"
Goda thở dài: "Nếu như ngài hỏi trước đây, tôi khẳng định sẽ nói Bệ hạ rất tốt với ngài. Khi ấy cho dù Bệ hạ đối với ngài rất nghiêm khắc nhưng trước sau đều vì tốt cho ngài, chỉ là hiện tại..."
Hắn cũng không nói hết lời, thế nhưng Vương tử George hiển nhiên cũng hiểu.
Bình tĩnh của Vương tử trẻ sa sút hẳn, lẩm bẩm: "Bọn họ nói không sai, bọn họ nói không sai..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...