Russell càng đi càng xa, mãi đến khi bóng dáng của ngài tiêu thất khỏi tầm mắt của bọn họ.
Rất nhanh sau đó, một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, sắc độ bầu trời trong nháy mắt sậm hơn vài phần, giống như có người đột nhiên dùng bút vẽ bôi lên một tầng xám xịt.
Bắt đầu từ một điểm quang mang phá khỏi chân trời, từng tảng rừng rậm phía xa bén lửa hừng hực, sau đó là ba động ma lực mãnh liệt, cho dù bọn họ hiện tại đã cách rất xa cũng có thể rõ ràng cảm nhận được hai cỗ ma pháp nguyên tố đan xen vào nhau, giằng co không dứt. Mà quang minh ma pháp của Russell mơ hồ có xu thế bị Scott áp xuống.
Một phe là thần linh, một phe là nhân loại, Russell cho dù có lợi hại hơn nữa cũng rất khó vượt khỏi cực hạn của phàm nhân, Yannick tin rằng thực lực của Russell nhất định mạnh hơn mình và Vatican Ridge, thế nhưng cũng không có nghĩa ngài đã cường đại đến mức có thể đánh thắng Thần minh.
Sau khi đã tận mắt chứng kiến chiến tranh giữa Chư thần, lực lượng của Thần đã lưu lại vết tích khó thể ma diệt trong lòng bọn họ, lẽ nào bọn họ chỉ có thể đứng yên ở đây chờ đợi chẳng biết khi nào Đĩa quay số phận lần nữa chuyển động, trùng hợp đưa bọn họ trở về đúng thời điểm hay sao?
"Arthur, ta cho là chúng ta hẳn nên qua đó."
"Không được!" Hồng y giáo chủ không chút cân nhắc liền cự tuyệt, "Bệ hạ, Dức ngài Russell đã nói, một mình ngài ấy có thể giải quyết!"
Nếu bàn về tài tranh biện, Giáo Hoàng bệ hạ chỉ có không muốn lên tiếng, chưa từng không thể thuyết phục."Vừa rồi Đức ngài Russell đã nói sai."
Vatican Ridge sửng sốt.
Yannick: "Nếu tuyến thời gian trước giờ đều quán triệt theo một hướng, không có khả năng thứ hai. Nói cách khác, thế giới này không tồn tại tình huống 'Bởi vì chúng ta làm gì đó nên mới thay đổi tiến trình phát triển lịch sử', những việc cần phát sinh chung quy đều sẽ phát sinh."
Vatican Ridge gật đầu, đây là nhận thức chung bọn họ đạt thành.
Yannick: "Chúng ta hiện tại có mặt ở đây, tất có sứ mệnh chúng ta cần phải hoàn thành. Giả thiết Russell hiển nhiên có thể đánh bại Hỏa thần Scott, thế nhưng ai dám đảm bảo cái kết quả kia không có sự can thiệp của chúng ta?"
Vatican Ridge nghe hiểu lời của y, thần sắc hơi phát sinh biến hóa.Yannick: "Tồn tại tức là hợp lý, dựa theo cái lý luận này, nếu như Đức ngài Russell bởi vì nhất thời sơ sẩy mà bị Scott giết chết, nói không chừng sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại của thế giới chúng ta."
Kỳ thực y còn có điều ẩn giấu không cho Vatican Ridge biết.
Từ lúc đi đến nơi này, Yannick đã được những lời của Russell dẫn dắt, có một loại cảm ngộ mơ hồ, mà thân thể của y cũng vì vậy nổi lên sự biến hóa vi diệu nào đó.
Không biết có phải là do số ma lực hấp thu trước đó đang phát huy tác dụng hay không, y thậm chí có một loại cảm giác trước giờ chưa từng trải qua, các ước số ma pháp rải rác tự do trong không khí đang chậm rãi ngưng tụ xung quanh y, phảng phất đang cùng hô ứng với ma lực dao động trong cơ thể, càng đến gần địa điểm Russell và Hỏa thần quyết đấu cái cảm giác này lại càng thêm cường liệt.
Thế nhưng hiện tại y hoàn toàn không thể đoán được loại biến hóa này rốt cuộc là tốt hay xấu, vậy nên để tránh cho Vatican Ridge lo lắng, y cũng không trực tiếp nói ra.
Vatican Ridge cũng không phải người không nói đạo lý, ngược lại sự thông minh của y không thua gì Yannick, sau một hồi suy tư y cũng đồng ý với quan điểm này.
Hai người chậm rãi tiến gần địa điểm quyết đấu, có kết giới gia trì bảo hộ, hơn nữa lần này cũng không phải hai vị Thần minh đang đánh nhau mà là một Thần và một người, vậy nên khí lưu phản phệ của ma pháp cũng yếu đi rất nhiều. Hơn nữa Yannick thầm đoán, nếu thần cách của Quang Minh nữ thần cao nhất trong số Chư thần, như vậy thần lực của nàng đương nhiên cũng là mạnh nhất, mà Hỏa thần Scott so ra khẳng định kém hơn một chút.
Bất quá cái 'một chút' này rốt cuộc là nhiều ít lại rất khó tính toán, dù sao Thần minh bản chất đã siêu việt phàm nhân, hẳn là cũng không yếu được đến nơi nào.
Giữa lúc bọn họ sắp tiếp cận phạm vi hai cỗ ma lực đối kháng, phía trước bổng dưng bùng nổ đoàn lửa đỏ nóng rực, một bóng người bay ra khỏi đoạn giao thời ma lực, hoàn toàn không có chút ngoài dự liệu nào vẽ thành một đường parabol hoàn mỹ, sau đó nặng nề rơi xuống đất.
Đương nhiên, lúc này quanh thân thể của người kia không có kết giới bảo hộ, rất có thể sẽ bị ngã gãy xương hoặc bị cạnh đá va quẹt đổ máu gì đó.
Yannick và Vatican Ridge thất kinh, bọn họ hầu như không chút nghĩ ngợi lập tức giơ pháp trượng lên ném ra vài cái chúc phúc gia trì bao lấy người nọ, cả thân thể đang rơi tự do bỗng nhiên nhẹ nhàng như một sợi lông vũ khổng lồ, bềnh bồng rơi xuống.
Thế nhưng thời gian cho bọn họ suy tính không nhiều lắm, một đoàn quang mang kèm theo hơi lửa nóng rực đã hướng về phía bọn họ đập xuống! Hỏa cầu xẹt qua bầu trời rồi lại chia thành những đốm lửa nho nhỏ, tốc độ so với bình thường còn nhanh hơn vài lần, tựa như những mũi tên nhọn thoáng cái bắn tới!
Vô số hỏa cầu rất nhanh đem trước mặt của bọn họ nhuộm thành một màu đỏ rực, hoàn toàn không thể nhìn thấy bất kỳ vật gì ngoài ánh lửa.
Đến cùng hỏa cầu là một cổ khí lưu ma pháp khiến kẻ khác hít thở không thông, xiêm y của cả hai bị thổi quét sát vào người, tóc đã sớm rối loạn mất trật tự, nếu không phải kết giới xung quanh còn đang có tác dụng, kết cục của cả hai cũng không tốt hơn Russell được bao nhiêu!
Đây quả thực là phiên bản chung cực của ma pháp 'Lưu Tinh Hỏa Vũ'! Ở thời đại của Yannick, không có bất kỳ một pháp sư nào có thể đạt đến trình độ này, có lẽ chỉ có Thần minh chân chính mới có thể tùy tiện thoải mái làm được như vậy, lực tổn thương cực đại, hiệu quả thị giác cực đại, chỉ cần đặt mình giữa nơi này liền có cảm giác toàn bộ thế giới đều đang bốc cháy.
"Nhân loại ngu xuẩn, cái gì đã thúc đẩy các ngươi có đủ dũng khí đối kháng với Thần minh? Lẽ nào các ngươi khờ dại cho rằng bản thân là do Orthia sáng tạo ra nên ta không dám giết các ngươi chăng!" Thanh âm lạnh như băng từ bầu trời truyền đến, hoàn toàn đối lập với hỏa diễm nóng rực.
Mà Yannick và Vatican Ridge có thể rõ ràng nghe được, trong thanh âm kia ngoại trừ sự lạnh băng vô tình còn có một tia sát ý bạo ngược.
Cả hai phản ứng rất nhanh, phối hợp cũng vô cùng ăn ý, từ lúc đỡ lấy Russell đang rơi tự do hai người cũng đã chuẩn bị cho việc bị Hỏa thần giận chó đánh mèo. Vatican Ridge lần thứ hai gia trì vài tầng kết giới xung quanh bọn họ, Yannick lại ngưng tụ ma lực lên đầu pháp trượng, tia sáng chói mắt lập tức theo đó nở rộ, bạch sắc và ánh đỏ giao nhau, đại địa phát sinh rung động nặng nề, ngay cả nhóm Yannick cũng theo đó lắc lư vài lượt.
Bốn tầng kết giới bị đánh nát ba tầng, chỉ còn một tầng nỗ lực chống đỡ, bảo hộ ba người bên trong bình yên vô sự.
Vatican Ridge biết, bọn họ đã chống được một chiêu cuồng nộ từ Hỏa thần.
Vatican Ridge hơi nheo mắt lại, y đã thật lâu không chân chính tức giận, thế nhưng ngữ điệu khinh miệt của Hỏa thần vẫn khiến y không tự chủ dâng lên xung động muốn tiêu diệt đối phương. Báng nổ, trước đây y luôn xem việc này là một hành động bất kính, hiện tại lại trở thành đương nhiên.
Trong truyền thuyết đời sau, Thần luôn luôn từ ái, bọn họ yêu mến nhân loại, đối với nhân loại luôn có sự nhân từ và lòng bao dung không gì sánh kịp. Thế nhưng thực tế là, ở thời đại của Russell, hết thảy căn bản không thể thành lập, từ thái độ của Hỏa thần trước mắt liền có thể thấy được, kỳ thực thái độ của Thần đối với nhân loại xa xa không hề hoàn mỹ như đời sau đã tưởng.
Bất quá trong lúc Vatican Ridge còn đang quanh quẩn với ý niệm kia trong đầu, thần quan tóc bạch kim bên cạnh cũng đã lên tiếng, thanh âm của y thông qua một pháp thuật khuếch đại nho nhỏ truyền thẳng ra ngoài.
"Scott thân ái, kỳ thực ta vô cùng đồng tình với ngươi, tính tình của ngươi táo bạo như vậy, nhân duyên giữa Chúng thần khẳng định không được tốt lắm. Làm Thần làm đến phân thượng này, hoàn toàn bị Chúng thần xa lánh, chỉ có thể dựa vào tàn sát những sinh linh nhỏ yếu để chứng tỏ sự tồn tại, lẽ nào ngươi một chút cũng không cảm thấy thật đáng buồn sao? Bất quá việc này cũng không có biện pháp, ai bảo ngươi vừa xấu xí lại ngu xuẩn như thế, ngay cả chị em của ngươi, thuỷ thần Natividad cũng không muốn gả cho ngươi, tình nguyện kết hôn cùng một Thần có thần cách thấp hơn nhiều. Thần vốn là cường đại, hoàn mỹ, thế nhưng Scott, thành thật mà nói, ngươi đã bao giờ nghĩ đến khi Thần sáng tạo tạo ra Chúng thần, nói không chừng đã ngủ gật một lúc mới sáng tạo ra được tỳ vết phẩm hoặc thất bại phẩm như ngươi sao?"
Quá độc ác, nhất là câu nói sau cùng, dựa vào tính khí nóng nảy của Hỏa thần mà nói quả thực không khác gì bị người cầm dao đâm thẳng vào điểm yếu. Vatican Ridge trao đổi ánh mắt với Giáo Hoàng bệ hạ đời thứ nhất, hai người yên lặng không nói gì.
Người trước là đã không còn chút kinh hãi nào, người sau là lần đầu tiên thấy được năng lực bắn pháo miệng của kẻ kế nhiệm không biết sau bao nhiêu đời của mình.
Sau khi Yannick nói dứt lời, quả nhiên ngọn lửa đang thiêu đốt rừng rậm ở chân trời xa tít kia bốc lên càng lúc càng cao, giống như đại biểu cho lửa giận của Scott vậy —— thậm chí có chút xu thế muốn thiêu đốt cả bầu trời, Giữa ánh lửa, một bóng người cao lớn dần hiện ra, tóc của hắn cũng đỏ rực như hoả diễm, mà ngũ quan hiện tại lại trưng ra sự vặn vẹo tàn bạo tột cùng..
"Nhân loại ti tiện, các ngươi chỉ là đồ chơi của Chúng thần lại dám cười nhạo ta! Ta nhất định phải nghiền nát các ngươi thành bụi phấn ——!" Hỏa thần gầm thét giống như đang phát tiết lửa giận của mình, hai tay hắn hung hăng vung lên, vô số hỏa diễm theo động tác này trút về phía nhóm người Yannick.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
ParanormalTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...