Vài ngày sau, Yannick rốt cục gặp được Giáo chủ Rahl vừa từ Tòa thánh trở về, còn mang đến cho y một tin tức quan trọng.
"Giáo Hoàng bệ hạ muốn triệu kiến con?"
Đối với Yannick mà nói, tin tức này kỳ thực cũng không quá ngoài ý muốn.
Cơ chế thăng chức của Giáo chủ vốn có hơn phân nửa các Giáo chủ khác bỏ phiếu tán thành mới coi như thông qua, huống chi còn là tình huống như Yannick vậy, trên danh nghĩa chính là trực tiếp nhảy từ tầng lớp đê giai thần quan lên Giáo chủ -- cho dù thành tích y có được đã hoàn toàn đầy đủ, thế nhưng xét đến cùng vẫn không phù hợp lưu trình thông thường.
"Đúng vậy, khi ta đề danh con tiếp nhận chức vụ Giáo chủ của Đế quốc Garde, có không ít người ra mặt phản đối, bọn họ hoàn toàn bỏ quên cam kết trước kia, chỉ cần con hoàn thành nhiệm vụ ở thị trấn Trent liền thông qua đề nghị thăng chức. Đám chính khách này trước giờ vẫn thích nói không giữ lời!" Nét mặt Giáo chủ Rahl không giấu được vẻ phẫn nộ, chỉ là không nghĩ đến những lời vừa rồi cũng đem cả bản thân vào mà mắng.
"Trong lúc ta giúp con tranh thủ, may mắn là Hồng y giáo chủ Arthur Vatican Ridge cũng lên tiếng giúp con. Vậy nên hiện tại, cho dù con không đạt được số phiếu quy định, thế nhưng chỉ cần Giáo Hoàng bệ hạ thông qua hẳn là cũng sẽ không có vấn đề gì."
"Con yên tâm đi," Giáo chủ Rahl an ủi y, "Giáo Hoàng bệ hạ coi trọng Hồng y Vatican Ridge như vậy, hiện tại ngài ấy đã chịu lên tiếng thay con, Giáo Hoàng bệ hạ hẳn cũng sẽ không làm khó con. Ta cảm thấy việc này chỉ là làm theo hình thức mà thôi."
Yannick cười nói: "Lần này vẫn là khiến người vất vả, con và ngài Vatican Ridge chỉ có giao tình hời hợt, thậm chí ngay cả giao tình có lẽ cũng chưa tới, thực sự không biết vì sao ngài ấy lại ra mặt thay con."
Rahl giáo chủ nói: "Địa vị Giáo chủ ở Đế quốc khẳng định cao thượng hơn Công quốc, nghe nói lần này Hồng y Gustav có ý định để 'Ngón tay ngọc bích' đến tiếp nhận, vậy nên Hồng y Vatican Ridge nhất định thà nguyện ý ủng hộ con chứ không muốn nhìn thấy người của Hồng y Gustav ngồi lên vị trí này."
"Ngón tay bích ngọc?" Yannick không phải lần đầu tiên nghe được cái xưng hô này, bất quá cũng chưa hiểu được cặn kẽ.
"Đúng vậy, ha ha, đó là biệt hiệu của một thần quan, tên của y là Angus, nghe nói có chút quan hệ mập mờ với Hồng y Gustav." Giáo chủ Rahl lộ ra thần sắc 'ngầm hiểu'
Yannick nở nụ cười nhẹ, "Chỉ dựa vào biệt hiệu này, người nọ hẳn là một người rất mỹ diệu."
Giáo chủ Rahl đối với nam sắc không chút hứng thú, chỉ hơi nhún nhún vai: "Vậy nên, lần này khi con yết kiết Giáo Hoàng bệ hạ cũng nên lưu ý một chút, ta đoán phía Gustav hẳn sẽ có chút làm khó con, đặc biệt là vị 'Ngón tay bích ngọc' này. Thử nghĩ xem, vị trí Giáo chủ nguyên bản đã sắp vào tay hiện tại lại bị con đọat mất, hừ! Ta nghĩ y khẳng định đặc biệt không cam lòng."
Giáo chủ Rahl không chút che giấu cảm giác hả hê của mình, ông một đường từ thần quan nho nhỏ phấn đấu đến vị trí ngày hôm nay, vậy nên phi thường chướng mắt những kẻ dựa vào quan hệ thăng chức, đây là mâu thuẫn không thể điều hòa giữa 'con nhà nghèo' và 'con ông cháu cha'.
Yannick nhớ tới nhóm người Bart, thuận tiện hỏi một câu: "Nếu như con có thể tiếp nhận chức vụ Giáo chủ, liệu có thể xin cho nhóm người Bart đến đây nhậm chức được không?"
"Đương nhiên có thể." Giáo chủ Rahl nói, "Mỗi Giáo chủ đều có thần quan đoàn tùy thị, Bart vốn chính là thánh kỵ sỹ của con, nếu như bối cảnh của bọn họ không có vấn đề, ta cũng cảm thấy con nên xin đưa bọn họ về. Dù sao mọi người đã từng hợp tác với nhau, tương đối quen thuộc, nếu như đổi thành một nhóm người mới khó tránh khỏi sẽ có nhiều ma sát, như vậy liền trở ngại hơn không ít."
"Con cũng nghĩ vậy." Yannick biết Giáo chủ Rahl là đang nói lời thật lòng với mình, cũng liền có đi có lại: "Thần quan Darwin là người của Hồng y Gustav, nếu như ngài gặp được hẳn nên lưu ý một chút."
Giáo chủ Rahl liền nói: "Khó trách khi đó ta nhìn anh ta đã cảm thấy kỳ quái, một người sợ chết lại khéo đưa đẩy như vậy, làm sao có thể bị phái đi đảm nhận loại nhiệm vụ chịu chết như tiêu diệt Vampire này chứ, hóa ra là có duyên cớ khác! Hừ, lẽ nào bên cạnh Hồng y Gustav không còn ai nữa sao? Cư nhiên phái ra một người như vậy?"
"Có lẽ đức Hồng y nghĩ không cần phải... quá để tâm đến con." Yannick hời hợt nói cho qua, sau đó cười cười: "Con còn chưa chúc mừng ngài đâu, như vậy thời điểm ngài được thăng làm Hồng y giáo chủ hẳn cũng không còn xa nữa?"
Giáo chủ Rahl miễn cưỡng dằn xuống cảm giác đắc ý: "Cũng không nhanh đến như vậy, bất quá đề danh đã thông qua, có thể phải chờ sau khi bàn giao lại cho con xong mới có thể đi nhậm chức!"
Yannick rất biết thuận theo thời thế: "Vậy sao này con phải gọi ngài là Hồng y giáo chủ Rahl rồi!"
Hai người nhìn nhau cười sang sảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Tây Huyễn] Quyền Trượng
FantastiqueTác phẩm: Quyền Trượng. Tác giả: Mộng Khê Thạch. Thể loại: Tây phương ma pháp, xuyên việt, nhị công, cường cường, thụ trong ngoài không đồng nhất, mỹ công mỹ thụ. Văn án: Rất nhiều câu chuyện Tây phương ma pháp đều nói cho chúng ta biết, vô luận là...