Edit: Hà My
Beta: Tiểu Tuyền
“Cái gì?”
Không chỉ đàn ông trong phòng giật mình cả kinh, ngay cả Chị cả Hàn từ trước tới giờ phật hệ cũng bị dọa cho giật mình, Chị hai Hàn càng chân đất lao xuống đất, “Chú ba này, đây là làm sao, làm sao lại không có tiền trợ cấp rồi?”
Không phải nói làm quan quân càng ngày càng nhiều sao? Tiền cả cái nhà này tiêu xài đều trông cậy vào hắn đấy!
Anh cả Hàn: chẳng lẽ em ba phạm sai lầm gì, bị bộ đội đuổi trở về?
Bà Hàn lông tơ dựng đứng hết lên, âm thanh con muỗi ong ong vây quanh bà cũng biến mất, “Thằng ba, con nói, con nói rõ ràng!!!”
Hàn Thanh Tùng: “Vết thương cũ của con tái phát, không thể đảm nhiệm nhiệm vụ của quân đội, dựa theo quy định cần chuyển nghề.”
“Chuyển nghề?” Bà Hàn liền từ trên kháng nhảy dựng lên, thiếu chút nữa ngã từ trên giường xuống dưới mặt đất, vẫn là Hàn Thanh Tùng tay lanh mắt lẹ nâng bà.
Bà Hàn nắm chặt cánh tay của anh, “Có khả năng chuyển nghề sao? Có an bài cho con chức vụ gì, tiền lương sau này thế nào?”
Bảy miệng tám lưỡi thảo luận, trong phòng ầm ầm, đem lời Anh cả Hàn hỏi vết thương cũ của Hàn Thanh Tùng thế nào đè xuống.
Hàn Thanh Tùng lắc đầu: “Còn không biết, cần bộ đội an bài.”
Bà Hàn há miệng, thoáng cái không biết phải nói gì, nên nói cái gì.
Cái này so với 260 đồng tiền bị Lâm Lam lấy đi kia còn đáng sợ hơn.
Này có ý nghĩa là sau này vô số 260 đồng cũng bay mất.
Không được, tuyệt đối không được!
“Ba, là bộ đội buộc con chuyển nghề, hay là do con muốn chuyển nghề hả?” Bà Hàn không hiểu rõ, đời này bà không ngủ yên giấc.
Hàn Thanh Tùng lại không muốn nhiều lời, dù sao trước mắt là giai đoạn nội bộ cách mạng, hoàn cảnh bộ đội vô cùng phức tạp, không phải là chuyện anh có thể thấy rõ cũng không phải là anh có thể chi phối, nói ra rồi, chỗ tốt một chút cũng không có.
Anh nhìn bọn họ, “Cha, mẹ, thời gian không còn sớm, có gì mai lại nói.”
Nói xong liền đi ra, trả lời một cái vấn đề còn có một cái vấn đề khác, một đêm cũng chưa xong.
Anh nói một tiếng cùng anh cả anh hai, để cho tất cả mọi người trở về phòng nghỉ ngơi, ngày mai lại trò chuyện.
Chờ anh đi, Anh hai Hàn còn cùng bà Hàn oán trách.
Chị hai Hàn giận dỗi: “Ở riêng thì ở riêng, cũng nên cho chúng con một phòng ở, chồng của em ba không ở nhà, còn một mình chiếm đông sương phòng.”
Gia đình của cô và gia đình anh cả không có chỗ ở, chỉ có thể chen chúc ở phòng tây, chia giường nam bắc ngủ.
Dù lâu rồi cũng không có thói quen!
Lẽ ra cô nên đi đông sương phòng ở, để nhà chú ba bọn nhỏ và nhà anh cả ở phòng phía tây mới đúng.
Bà Hàn giận không có chỗ phát tiết, mắng: “Tất cả đi đi, muốn ở riêng thì ngày mai cũng cùng cút ra ngoài, dù sao tôi và cha các anh chết cũng không ai quan tâm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...