Chương 149: Đoàn tụ,mặn ngọt.

3.3K 182 13
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Miêu Hồng Anh không hiểu ý cô, cao giọng nói Lâm Lam khi dễ cô ta, xem thường cô ta là phụ nữ lao động không có văn hóa, “Cô là có ý gì, có ý gì?”

Lâm Lam nói rất chân thành: “Chính là ý mà cô nghĩ đó.”

Lúc này trong phòng có người mạnh mẽ kéo cửa ra, thiếu chút nữa là kéo Miêu Hồng Anh lại rồi.

Miêu Hồng Anh quay đầu thấy là Cao Vệ Đông, hừ một tiếng, xoay người đi.

Lâm Lam: “Cao cục, Hàn cục có đây không?”

Cao Vệ Đông cười nói: “Đi vào đi, một lát nữa Hàn cục sẽ trở lại.”

Lâm Lam đi sang ghế của Hàn Thanh Tùng ngồi xuống.

Ba vị phó cục rốt cuộc cũng làm chung một phòng làm việc, bởi vì phó cục Lý không đồng ý Hàn Thanh Tùng và Cao Vệ Đông ở cùng nhau, cũng không đồng ý để mình và Cao Vệ Đông ở cùng nhau, cho nên phá dỡ vách tường, ba người một phòng làm việc.

Cao Vệ Đông rót cho Lâm Lam nửa cốc nước, “Bên kia có thuận lợi không?”

Lâm Lam cười cười, “Rất thuận lợi.”

Hai vị Lão sư mang theo một đám thợ thủ công đến sửa đổi công cụ gia công, còn mang đến bột mài và các loại công cụ. Nếu muốn đánh mài cắt đá quý, các loại công cụ khác cũng không đủ, chỉ có thể dùng bột mài, mà độ cứng của mấy thứ này là lớn nhất. Cổ đại vốn làm thủ công, tiến độ rất chậm, nhưng sau khi bọn họ dùng điện, làm thành đĩa quay hoặc là lưỡi cưa cắt chạy bằng điện thì tiết kiệm rất nhiều sức lực.

Nhưng còn chưa đủ hoàn thiện, cần từ từ cải tiến.

Lúc này Hàn Thanh Tùng từ bên ngoài trở lại, Lâm Lam đứng ở cửa sổ vẫy vẫy tay với anh, “Anh Ba, có thể trở về nhà chưa?”

Hàn Thanh Tùng gật đầu, anh đi vào phòng làm việc thu thập một chút. Ngày mai Lâm Lam không vào huyện, đến chỗ công xã Thanh Thạch bên kia, anh cũng đi qua bên kia không vào huyện. Dù sao trừ phi có cuộc họp, nếu không thì anh có đến hay không cũng không có ảnh hưởng gì.

Cao Vệ Đông hâm mộ nói: “Hàn cục, có thể phối hợp thời gian sinh hoạt và làm việc như hai người, cũng thật không có người thứ hai.”

Hàn Thanh Tùng nhìn anh ta một cái, “Coi như cũng được.”

Cao Vệ Đông: “. . . . . ” Anh thật là không biết khiêm nhường.

Hàn Thanh Tùng mang theo Lâm Lam về nhà trước, lúc này trong đất còn đang bận rộn thu hoạch vụ thu, thu hoạch lúa gạo, thu hoạch khoai lang, đậu phộng, một cảnh tượng rất bận rộn.

Chờ về đến nhà, vừa lúc Đại Vượng, Mạch Tuệ và Nhị Vượng cũng tan học trở lại.

Bọn họ đã kết thúc kỳ nghỉ thu và bắt đầu học sơ trung rồi, vừa tham gia lễ khai giảng.

“Mẹ, chúng con có được phần thưởng của cuộc thi sáng tác văn học kỳ trước rồi.” Mạch Tuệ vui vẻ lấy giấy khen và phần thưởng ra, có bổn sổ viết, bút bi, bút máy.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ