Chương 100: Xem thường

4.1K 187 5
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Tháng giêng thoáng cái đã trôi qua, mùa xuân dịu dàng, sức sống đã tích súc trong một mùa đông đang bừng bừng chờ phân phó. Bọn nhỏ còn nhạy cảm hơn cả ngọn cây ngoài kia, hận không thể lao ra ngoài chơi đùa điên cuồng.

Ăn xong bánh Thanh Minh thì bọn nhỏ lại mong đợi được ăn bánh chưng Đoan Ngọ, thời gian không dừng lại, Đoan Ngọ đảo mắt đã đến.

Chính là ngày gặt lúa mạch, Hàn Thanh Tùng theo thường lệ ở nhà hỗ trợ trồng cây vụ hè kiếm điểm công. Vì khích lệ gặt gấp nên đội sản xuất phân vùng bao việc cho xã viên, làm nhiều có nhiều, lúc trời chưa sáng thì Hàn Thanh Tùng đã dẫn theo Đại Vượng Nhị Vượng đi vào trong đất, bữa sáng và cơm trưa là do Mạch Tuệ và Tam Vượng đưa đi. Như vậy một mình anh có thể kiếm được điểm công của hai ba người, cho nên không để cho Lâm Lam xuống đất.

Vào tiết Đoan Ngọ khi trời còn chưa sáng, Lâm Lam đã thức dậy theo Hàn Thanh Tùng, cô lấy túi thơm mình làm ra buộc trên đai lưng của anh, “Hôm nay ăn tết đó, ăn xong điểm tâm rồi hãy đi làm việc.”

Hàn Thanh Tùng nhìn cái túi thơm, kia có chút quấn quýt, “Buổi sáng cắt lúa mạch không hết, hay là đi sớm một chút, để cho con gái đưa điểm tâm, buổi trưa trở lại ăn.” Anh ôm cô một cái, cúi đầu hôn lên môi cô một cái, trêu chọc cô khiến cô trừng mắt nhìn anh.

Túi thơm là Lâm Lam dùng vải đỏ còn thừa tự mình may lại, bên trong thêm vào thuốc Hương mua được ở công xã, còn có sợi ngải cứu hoa cúc dại nhà mình phơi được…, tiết Đoan Ngọ mang túi thơm, đây là tập tục của quê quán kiếp trước của Lâm Lam, hiện tại sử dụng.

Lâm Lam buộc lại, hài lòng vỗ vỗ hông của anh, “Buổi trưa ăn bánh chưng, tan tầm thì trở về đó.”

Cô nghe thấy Đại Vượng và Nhị Vượng, vui mừng bưng làn đan xông ra, “Con trai cả chờ một chút.”

Cô cầm lấy một cái túi thơm định đeo lên cổ cho Đại Vượng.

Đại Vượng bị làm cho sợ nên lập tức né tránh, “Cái gì đó?”

Lâm Lam cười nói: “Đoan Ngọ đeo túi thơm, trừ tà, ngoan a, cha của con cũng đeo đó.”

Đại Vượng đang muốn chạy trốn thì thấy Hàn Thanh Tùng từ trong nhà đi ra ngoài, cái túi màu đỏ chót thơm đeo bên hông kia sáng loáng chói mắt.

Đại Vượng: “. . . . . .”

Cậu bé bị Hàn Thanh Tùng nhìn thoáng qua, hai chân giống như đeo chì, chỉ đành phải tùy ý để Lâm Lam loay hoay.

Nhị Vượng nhịn cười, không đành lòng nhìn anh cả thống khổ như vậy, “Mẹ, không bằng mẹ lấy kim may lên lưng quần cho anh cả đi.” Có áo che lại thì người khác sẽ không nhìn thấy.

Lâm Lam: “Như vậy thì buổi tối giặt quần áo còn phải tháo ra, đúng rồi. . . . .” Sắc mặt cô trở nên vui mừng, “Thắt ở chỗ khuy áo, như vậy sẽ không vướng.” Đeo trên cổ thì khi ra mồ hôi sẽ bị siết lại.

Đại Vượng nhận mệnh để cô tùy ý loay hoay, dù sao cha cũng đeo mà.

Nhị Vượng cũng rất phối hợp, tự mình cầm một cái qua đeo lên, “Mẹ à, con vừa đeo lên đã cảm thấy thần thanh khí sảng đó!”

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ