Edit: Trang Nguyen
Beta: Tiểu Tuyền
Lâm Lam đau lòng bọn nhỏ còn nhỏ mà phải vất vả đi thu hoạch vụ thu, nên nghĩ cách cải thiện thức ăn.
Trước đó Hàn Thanh Tùng mang về nửa cân thịt kia, đã sớm ăn hết, anh không chịu cứ đi mua lòng heo không cần phiếu, nhiều lắm thì giống như xã viên bình thường cứ vài ngày đi một lần.
Lâm Lam cũng không ép anh, dù sao chức vụ của anh còn ở đó, tính cách lại không phải dạng linh hoạt, nếu cứ ép anh đi, chắc chắn sẽ có cảm giác ỷ quyền thế. Có điều vào những ngày đặc biệt hoặc báo sớm thì anh vẫn đồng ý, ví dụ như Lâm Lam nói lên lợp ngói, trung thu, nhất định phải cải thiện một chút đồ ăn, bảo anh đi đặt mua đầu heo, móng heo,đuôi heo…vv…đều dựa theo giá tiền bình thường mà mua.
Trong nhà có ba con gà mái đẻ trứng, cơ bản Lâm Lâm đều dùng nấu ăn hết, nếu không đủ nấu ăn thì làm súp trứng gà, trứng gà chưng dưa muối, như vậy cả nhà đều có thể ăn một chút.
Bởi vì thiếu hụt nguyên liệu, muốn ăn ngon phải tốn không ít tâm tư, thường xuyên rèn luyện, tài nấu nướng của Lâm Lam cũng tiến bộ không ít.
Về điểm này ngay cả TamVượng có thể làm chứng, nó tuyệt đối không nói láo dỗ người vui vẻ.
Đảo mắt đến mùng mười tháng tám, đã đến thời gian lợp ngói.
Lâm Lam đề nghị trước một ngày mang theo Nhị Vượng và Mạch Tuệ làm một bàn đồ cúng thức ăn, lại bảo Hàn Thanh Tùng sớm đi đến tổ giết mổ đặt trước một đầu heo, anh cả Lâm còn mang đến hai con cá chép được nuôi ở thôn bọn họ, Hàn Vĩnh Phương thì tặng một bình rượu.
Chị dâu cả đến đây giúp Lâm Lam làm cá chép và bày món ăn đồ cúng, thuận tiện giải thích nguyên nhân anh cả Hàn không thể đến. Bà Hàn đang làm ầm ở nhà, nếu anh cả Hàn dám đến giúp Hàn Thanh Tùng lợp ngói, bà sẽ đi nhảy sông tự vận.(Hàn Thanh Tùng là con ghẻ)
Tất nhiên Lâm Lam không so đo, dù sao anh cả không đến cũng có người khác đến, dựa vào mặt mũi của Hàn Thanh Tùng, không cần lo không tìm được người.
Chị dâu cả thấy cô không tức giận, liền thở phào nhẹ nhỏm, càng ra sức tốn tâm tư giúp Lâm Lam làm bày đồ cúng.
Lâm Lam khen: “Chị dâu cả, tài nấu nướng của chị thật tốt.”
Làm được sắc hương vị đều có đủ.
Chị dâu cả Hàn cười nói: “Trường hợp như vậy, nên tốn chút tâm tư.”
Lâm Lam biết hằng ngày cô ấy nấu cơm chẳng muốn tốn nhiều tâm tư, dù sao nhiều người như vậy, cô ấy cũng không thích hầu hạ.
Hơn nữa bà Hàn thường xuyên nói làm thức ăn ngon làm chi, ăn không ngon thì ăn không được nhiều? Lãng phí lương thực!
Trước khi lợp ngói phải cúng kiếng, xin hương, đốt vàng mã, dựa theo phong tục còn phải đi tế tổ, nói với tổ tông trong nhà sang nhà mới, xin bọn họ phù hộ.
Tất nhiên Lâm Lam nhập gia tùy tục.
Nhân lúc còn chưa đến giờ tan tầm, Lâm Lam bảo Hàn Thanh Tùng dẫn theo TamVượng đi làm những thứ này, chờ đến buổi trưa lúc tan tầm thì có thể lợp ngói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...