Chương 71: Em lười em tham ăn anh đều thích

3.7K 224 10
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Tiểu Tuyền

Đảo mắt gieo trồng vào mùa xuân kết thúc, qua vài ngày lại nghênh đón gặt lúa mì.”Ba mùa hè không bằng một mùa thu dài, ba mùa thu không bằng một mùa hè bận rộn.” bởi vì “Thu hoạch một quý vụ thu, lúa mạch chín phải gặt gấp.” mùa thu còn có thể  đến từng ngày, thu trên ba tháng. Nhưng nếu gặt lúa mì không kịp, chỉ có thể nhìn lúa mạch hư hỏng, tới trưa sẽ phải đập lúa, phải tranh thủ mang đến sân đập lúa.

Cho nên ngược lại gặt lúa mì là một năm bận rộn nhất, là lúc mệt mỏi nhất, từ đầu đến cuối khoảng mười ngày, nhưng khiến mọi người đều như bị lột da.

Thời điểm gặt lúa mì còn khao nhóm xã viên, trong đội còn được chia một phần thịt.

Chờ thu xong lúa mì, trời mưa cày ruộng trồng bắp, hạt thóc các loại… sau đó nhóm xã viên mới có thể nhẹ nhàng một chút.

Lúc này bên trong vườn rau, dưa và rau củ đến mùa thu hoạch, trên bàn cơm từng nhà cũng có thể ăn thịnh soạn, hơn nữa nhà Lâm Lam, mỗi ngày đều biến đổi các kiểu làm món ăn ngon cho các con.

Lúc gặt lúa mì được phân chia ba cân thịt, mặt khác một tháng Hàn Thanh Tùng được phát thịt khoảng tám lạng đến một cân. Mùa hè trời nóng, thịt cá không giữ được lâu, cho dù mua về được bao nhiêu, Lâm Lam cơ bản đều nấu hết một lần, để bọn nhỏ ăn đã ghiền.

Các món thịt như: thịt kho tàu, thịt viên kho tàu, thịt vò viên, sườn xào chua ngọt… Lâm Lam đều làm một lần, đem bọn nhỏ ăn qua mùa gặt, miệng nhỏ nhắn đều béo ngậy cả.

Đảo mắt đến giữa mùa hè, khí trời nóng bức, năm nay mưa lớn, con muỗi số lượng nhiều.

Nơi Lâm Lam ở, cây cối xanh tốt, càng có nhiều muỗi hơn, mấy con muỗi kia cũng ác độc, đặc biệt thích đốt Tiểu Vượng. Mi nói xem cả một nhà trẻ con, bọn chúng lại đặc biệt chọn Tiểu Vượng da mịn thịt mềm, khiến Lâm Lam đau lòng muốn chết.

Đầu tiên cô lấy vải mỏng lưới chuyên làm màn, chính mình dùng vải trắng may ba cái mùng. Cô  cùng Hàn Thanh Tùng một cái, mấy bé trai một cái, Mạch Tuệ một cái.

Kết quả TamVượng ngủ không ngay ngắn, không phải đánh quyền thì chính là luyện vô ảnh cước, nếu như nó ngủ ở giữa, chắc chắn mọi người đều gặp tai ương, cho nên Đại Vượng chỉ có thể đem nó nhét ở góc tường để nó ngủ. Có thể bởi vì như vậy, nó phải ngủ dựa vào một bên mùng. Mà nói đến cũng kỳ, chân nó đều vươn ra ngoài, bọn muỗi cũng không đốt nó, lại chui từ cẳng chân của nó vào, đặc biệt đốt Tiểu Vượng.

Mọi người chê cười Tam Vượng phơi nắng đen giống như than, muỗi không tìm được chỗ hút máu. Từ tết đoan ngọ đến nay mặt trời càng ngày càng nóng, TamVượng lấy tốc độ mắt thường có thể thấy càng ngày càng đen hơn, cho đến khi vết sẹo hình trăng non trở thành tiểu bao công!

Mà hai người Hàn Thanh Tùng và Đại Vượng này, Lâm Lam trêu chọc hai người bọn họ quá lạnh, muỗi không dám đốt, cho nên danh hiệu muỗi không dám đốt thuộc về nhóc Tam Vượng than đen.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ