Edit: Tiana
Beta: Sakura
Chờ ba thằng nhóc gấu rời đi, mọi người mới cất kỹ hành lý và ngồi vào chỗ.
Hàn Thanh Tùng để Lâm Lam ngồi gần cửa sổ, anh ngồi ngoài để làm chỗ tựa cho vợ ngủ. Bốn đứa nhóc ngồi chen chúc ở ghế ba người, mặc dù mùi khói ám vào nhiều vô kể, nhưng bọn nhỏ không thèm để ý, ngược lại còn tìm hiểu xem khói đen từ đâu bay đến.
Tiểu Vượng tò mò nhưng đứng cuối gió, liền ăn một đống bụi đen lên khuôn mặt trắng trẻo bé nhỏ, Mạch Tuệ thấy vậy rót nước lau mặt cho em. Chờ hết sặc khói, Tiểu Vượng lấy dụng cụ ký họa của mình ra: gồm có cuộn giấy nhỏ và mẩu than chì để vẽ tranh.
Cậu nhóc và Tam Vượng giống nhau, đều không thích viết chữ, nhưng Tiểu Vượng cực thích vẽ tranh. Dọc theo đường đi khi thì ngồi xe lừa, cảnh tượng thu hoạch vụ thu hai bên bờ sông, ga tàu hỏa, hai người ngoại quốc, nhân viên soát vé, đầu tàu hỏa tất cả đều được ký họa….
Thậm chí có người trên tàu hỏa, còn có ba thằng nhóc đầu gấu mất mặt kia, ba lô, túi hạt dưa…v…v đều lưu lại trong đầu nhóc, đều được ký họa lại.
Đại Vượng nhìn thấy ấm nước không còn nhiều, liền cầm đi xin nhân viên quản lý trên tàu hỏa xin ít nước. Mạch Tuệ và Nhị Vượng thì đi bộ trên tàu xem nhà vệ sinh chỗ nào, thăm thú cửa tàu hỏa. Chốc lát Mạch Tuệ cùng Nhị Vượng quay về, đã thấy bức tranh Tiểu Vượng ký họa Geogre, hai người cũng kể lại cho Tiểu Vượng nghe những quan sát của mình.
Mạch Tuệ vô cùng ấn tượng tiếng nói và trang phục, cách nói chuyện, rồi tò mò chuyện nước họ. Nhị Vượng lại vô cùng tò mò về đất nước của những người nước ngoài, họ ăn gì, bình thường làm gì, có phải cũng có đội sản xuất hay không? Những thứ này để lại trong lòng cậu nhóc về ý tưởng muốn đi thăm thú khắp nơi, xem xét nhiều chỗ.
Khi Tiểu Vượng còn đang vẽ tranh, Mạch Tuệ và Nhị Vượng cùng lấy ra cuốn sổ tay nhỏ bắt đầu viết nhật ký. Nhật ký của Mạch Tuệ là một cuốn tập tràn đầy sắc thái tình cảm, viết về cảm giác của con bé, giấc mơ của con bé, ước mong của con bé, bắt đầu ở thôn quê, rồi huyện thành, rồi thị trấn, hôm nay lại đi tới thành phố xa xôi, tương lai có thể sẽ đặt chân tới những nơi xa hơn nhiều lắm.
Thế giới rộng lớn như vậy, cô bé muốn đi khắp mọi nơi.
Lâm Lam nhìn ba đứa nhóc bận rộn viết viết vẽ vẽ, liền không quấy rầy, chỉ cười khẽ nhìn bọn nhóc. Hàn Thanh Tùng đưa tay ra kéo vai vợ, để cho Lâm Lam tựa vào lồng ngực mình thấp giọng nói: “Nghỉ một lát đi”. Anh biết tối qua vợ mình không ngủ được, sáng nay thức dậy sớm vô cùng, nếu như trưa này không ngủ chút mà đến tối mới nghỉ ngơi thì sẽ không đủ, ngày mai sẽ không có tinh thần. Lâm Lam dựa vào ngực chồng, nhắm mắt lại, bên tai là tiếng tim đập chậm rãi của Hàn Thanh Tùng, lại có tiếng sột soạt khe khẽ của đầu bút chạm vào giấy, ngủ thiếp đi.
Đại Vượng đi tìm tận hai toa xe cũng không tìm được nơi lấy nước, mặc dù chưa từng đi tàu nhưng chưa bao giờ gấp gáp hô to gọi nhỏ. Cuối cùng đến toa thứ sáu, cậu tìm được nhân viên tàu hỏa, liền không ngại ngần mà hỏi muốn lấy nước nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...