Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Mấy người Đại Vượng nhìn một chút, không phải là một quyển thật dày, mà là một xấp phiếu lương thực chồng lên nhau, sau đó dùng dây gân xâu lại thành một cọc dày.
Quý Đình Thâm nhìn lướt qua, “Đoán chừng là người của đơn vị nào đó đánh rơi, người bình thường không có nhiều phiếu lương thực như vậy.”
Trong này mười cân, năm cân, một cân đều có cả, cộng lại sợ là vượt quá ngàn cân.
Miệng Tam Vượng bẹp bẹp, “Vậy em. . . . . . làm sao bây giờ?”
Đại Vượng: “Giao cho Cục Công an đi.”
Lúc này có thể có một xấp phiếu lương thực dày thế này tuyệt đối không phải là một cá nhân, nhất định là đơn vị nào đó, giao cho Cục Công an, đến lúc đó chính bọn họ đi hỏi một chút là được.
Địa khu có một cục công an, phía dưới còn có hai đồn công an. Bọn họ tìm người hỏi thăm một chút, trực tiếp đi đến đồn công an gần đó.
Đồn công an đã sớm tan việc, nhưng là có người trực đêm.
Lúc bọn họ sang đó, phòng trực ban có hai người đang nói chuyện, cười ha hả, âm thanh đặc biệt lớn, có người đang hút thuốc lá, trong phòng sương khói lượn lờ.
Đại Vượng tiến lên gõ gõ cửa sổ thủy tinh.
Một người công an mặc đồng phục đứng dậy đi đến hỏi, “Có chuyện gì?”
Đại Vượng đưa quyển phiếu lương thực kia ra, “Em trai của con nhặt được ở trên đường.”
Công an ai nha một tiếng, “Nhiều phiếu lương thực như vậy sao? Đồng chí nhỏ không nhặt của rơi, thật là đồng chí tốt!”
Người trong nhà đã đi ra mở cửa, cười cười, “Đi vào rồi nói.”
Vừa mở cửa thì sương khói đã lao ra, Quý Đình Thâm bị sặc đến ho khan, người nọ vội vàng dập tắt điếu thuốc, bởi vì anh ta bị nghiện thuốc nặng, nên ngón tay và răng đều ố vàng.
Anh ta cũng mặc đồng phục công an, trước ngực có một thẻ tên nhỏ, mắt của Tam Vượng khá tốt, nên nhìn ra được là radio gì gì đó.
Công an tự giới thiệu mình một chút, anh ta họ Trương, người bên cạnh là trạm trưởng trạm radio, họ Phương.
Đại Vượng cũng giới thiệu mình và em trai một chút, ba người Quý Đình Thâm không có hứng thú, nên cũng thôi.
Đại Vượng ở một bên ghi chép, điền một chút tình huống của bọn họ, và các thông tin như nhặt được ở đâu.
Công an đếm lại một chút, a, không nhiều không ít vừa đúng một ngàn cân.
Anh ta nói với Trạm trưởng Phương: “Lão Phương, thật khó lường, đơn vị này làm rơi mất nhiều như vậy, sợ là sẽ bị phạt nặng mất.”
Tam Vượng gấp gáp nói: “Vậy thì phải nhanh chóng trả lại cho người ta.” Bị xử phạt hẳn là không kém bao nhiêu so với ăn roi đâu, như thế thì rất đau đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...