Chương 2: Xin xuất ngũ

5.5K 326 24
                                    

          Edit: Minh Nguyệt
       
           Beta: Tiểu Tuyền

Đời này cô sợ nhất chính là trẻ con. Dù cô từng tiếp xúc với trẻ con, hơn phân nửa cũng là những đứa trẻ nghịch ngợm.

Ví dụ như đồng nghiệp cô có một bé gái sáu tuổi, đến phòng làm việc đòi cô mua đồ hoặc làm nũng gọi cô “dì ơi” nhằm lấy vòng cổ bông tai của cô để đeo, còn nhờ cô đừng nói cho mẹ nó biết.

Một hai lần cũng thôi đi, mấy lần sau, cô rốt cục nhịn không được nói với đồng nghiệp, người đó trước mặt cô nói xin lỗi, nói con mình còn nhỏ không hiểu chuyện mong cô bỏ qua, kết quả xoay người liền cùng đồng nghiệp khác nói cô keo kiệt không có tình thương, đối xử khắt khe với trẻ nhỏ.

Còn có con của họ hàng thân thích, mỗi lần tới nhà cô, đều giống như tới ăn cướp. Nếu cô không đem đồ trang điểm, trang sức cùng với các sản phẩm điện tử cất đi, đây tuyệt đối là một cuộc tai nạn. Hơn ngàn sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm có thể bị bôi trét khắp nơi.

Cô còn chưa tức giận, chỉ không cười nói với họ rằng ” không có gì”, họ cũng phải phàn nàn với mẹ của cô “Sao Lam Lam càng ngày càng khó tính vậy, cùng đứa bé chấp nhặt? Con gái lớn như vậy rồi còn không mau kết hôn rồi sinh con đi, nếu không sau này liền trở thành đồ cổ đấy.”

Chỉ sợ cả đống đồ mỹ phẩm của cô đều bị đứa cháu này phá hỏng rồi, mẹ cô còn mắng tới mắng lui. Cuối cùng cô tự mình mua nhà thay vì để dành tiền cho em trai mua phòng cưới, tiện đà phát triển đến việc cô không muốn kết hôn và sinh con.

“Con dù sao cũng không có con, nhà này cùng tiền này về sau không phải cho bọn họ hay sao? Bọn họ bị sao vậy? Cũng không phải đem cho người ngoài, không sợ lãng phí.”

Tóm lại cô sợ cưới, sợ trẻ con sợ làm mẹ, không muốn có những đứa con như tiểu quỷ, không muốn trở thành người giống mẹ mình.

Cô quyết định độc thân cả đời, không hại người mà cũng không hại mình.

Thà đánh liều mười năm làm việc chăm chỉ, để cuộc sống tự do thoải mái, cần gì phải tìm đàn ông rồi sinh một đứa con làm giảm chất lượng cuộc sống?

Ai ngờ, ông trời ngứa mắt cô, lại để cô xuyên vào một người đàn bà đanh đá, mang theo năm đứa con khỏe mạnh, còn tặng kèm một ông chồng đầu gỗ!

Thời gian này không biết trôi qua như thế nào a! ! !

Cô nhắm mắt lại thật chặt, nghĩ xem có thể xuyên trở lại, hoặc đây chỉ là một giấc mơ thôi?

Lúc này bên tai truyền đến tiếng khóc sợ hãi của trẻ con, “Mẹ. . . . . . Chết. . . . . . Chết. . . . . .” Một cái nhỏ tay sờ loạn trên mặt cô, cũng không biết nặng nhẹ, làm cho cô đau mắt đau cổ, hô hấp cũng khó khăn.

Lâm Lam chỉ đành phải mở mắt, đem bàn tay kia bỏ ra, “Làm gì vậy?”

Nói xong cô liền hối hận, mình nói giọng quá dữ, lại làm nó sợ.

Nhưng đứa nhỏ kia cũng không để ý, một đôi mắt to gắt gao nhìn cô, chỉ sợ cô thật sự đã chết rồi.

Mặc dù Lâm Lam không thích trẻ con, nhưng cũng thừa nhận đứa trẻ này có một đôi mắt to tròn xinh đẹp, trong bóng tối mờ tỏa sáng long lanh, chỉ tiếc bé quá mức gầy yếu, cộng thêm không ai tỉ mỉ chăm sóc, cả người vô cùng bẩn.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ