Chương 77: Đồ cưới

3.7K 214 9
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Tiểu Tuyền

Công xã bọn họ không được nghỉ hè, đều nghỉ ngơi lúc gieo lúa mạch và mùa thu, bình thường là tháng tám hằng năm, chương trình học tập đều học sau khi thu hoạch vụ thu. Đến lúc đó Mạch Tuệ và Nhị Vượng đã học đến lớp ba, mấy đứa khác đều học lớp hai. Tiểu Vượng còn phải học lớp một đấy, dù sao bé vẫn còn nhỏ.

Nhìn dáng dấp, nó có chút chịu không được thấp hơn so với em trai em gái, cảm thấy áp lực lớn chứ sao.

“Con trai à, chúng ta đi học là học kiến thức, không phải để so sánh ai học nhanh hơn.”

“Con không có. Con muốn học lớp bốn.” Đại Vượng nói như đinh chém sắt.

Lâm Lam: . . . . . . . . . . . . Nếu như cái trình độ của mẹ con là mẹ khi còn nhỏ, dĩ nhiên với chất lượng bây giờ của trường học đoán chừng có thể học lớp bốn rồi.

Con?

Mẹ tỏ vẻ hoài nghi đấy, con trai à!

“Con à, để cho mẹ bàn bạc với cha con cái đã.” Lâm Lam thoáng không chấp nhận được, chuyện nhảy lớp này cũng không phải đùa giỡn.

Nói sau đến lúc đó đều nhảy lớp rồi, thằng nhóc Tam Vượng kia nhất định sẽ ầm ĩ.

Lâm Lam quyết định tạm xử lý, suy nghĩ mấy ngày rồi hãy nói, dù sao còn không có học lên ngay được: “Chờ mẹ bàn bạc với thầy giáo của con, còn phải xem thành tích của con rồi quyết định nữa.” Cô bảo Đại Vượng đi trường học trước, rồi hẳn nói sau.

Đại Vượng liền đi trước.

Sau khi bọn nhỏ đi học, Lâm Lam cho mấy con chó ăn, ở nhà dọn dẹp vệ sinh. Cô phát hiện nếu cô không ra ngoài làm việc, ở trong nhà làm cái này làm cái kia, cái gì cũng chưa làm xong mà đã hết một ngày.

Cô vừa nghỉ ngơi vừa chỉnh đốn luống rau trong sân, đang bận rộn thì chị dâu cả đến đây, Lâm Lam liền ngừng việc trong tay, muốn mời chị dâu cả vào trong nhà ngồi.

Chị dâu cả cười nói: “Chúng ta đều là người nhà, ngồi cái gì mà ngồi, chị đến giúp em bắc cái giá đỡ trồng đậu que.”

Cây đậu que và dưa leo cũng cần làm giá đỡ, chỗ nào không có trúc thì dùng vài cây gỗ cột lại, gió thổi dầm mưa dãi nắng, rất dễ dàng hư.

Lâm Lam cũng không khách sáo, tìm cây gỗ bông vải đã sớm ngâm tốt, chẻ vỏ ngoài làm dây thừng rồi cùng Chị dâu cả cùng nhau sửa chửa giá đỡ một lần nữa.

Chị dâu cả nói: “Cô út thật sự lập gia đình rồi hả? Nói để chúng ta bàn bạc đồ cưới.”

Trên tay Lâm Lam không ngừng, để Chị dâu cả vịn giúp cô, cô chập choạng cột lại: “Gom góp lại, lúc ở riêng đều đã chia ra, cứ dựa theo tiêu chuẩn mà làm, bốn nhà góp tiền vào, phân chia lại cũng không có gì.”

Chị dâu cả gật đầu: “Chị cứ thấy là lạ làm sao đó, mới gặp nhau  hai ba lần đã chọn được đối tượng rồi? Làm sao lừa gạt người ta?”

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ