🍒Chương 28: Là ai tố giác?🍒

4.8K 270 43
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Tiểu Tuyền

Đêm hôm đó Lâm Lam về đến nhà, mở khóa cửa ra, phát hiện Nhị Vượng đang ôm cây gậy nằm lệch trên khung cửa nhà chính ngủ thiếp đi.

Mạch Tuệ thì cầm lấy một cái xẻng lớn, cũng nằm nghiêng ngả trên giường gạch ngủ thiếp đi.

Hai đứa nhỏ Tam Vượng và Tiểu Vượng thì không biết gì, ngủ rất say.

Trong lòng Lâm Lam nóng hầm hập, vỗ vỗ Nhị Vượng tỉnh lại, để cho thằng bé lên giườngngủ.

Nhị Vượng xoa xoa mắt, thấy Lâm Lam, nhất thời tỉnh táo lại, “Mẹ, mẹ trở về rồi!”

Lâm Lam cười cười, “Lên giường ngủ đi nào!”

Có được nhiều tiền như vậy cô cũng cảm thấy hưng phấn đến không ngủ được, đáng tiếc Hàn Thanh Tùng không có ở đây mà các con thì còn nhỏ, cô không có ai để chia sẻ tin vui này.

Mặc dù tâm tư Nhị Vượng tinh tế, nhưng dù sao vẫn là trẻ con, lo lắng hãi hùng một ngày, lúc này thể lực cũng tiêu hao rồi, lên giường nằm xuống là ngủ đến không có cảm giác gì nữa, giầy cũng không kịp cởi.

Lâm Lam giúp thằng bé cởi giày cỏ ra, rồi múc nước giặt khăn, lau chân cho thằng bé, rồi lại giúp nó cởi quần áo để qua một bên.

Trẻ con ngủ rất sâu, loay hoay cả buổi cũng không cảm thấy gì.

Lâm Lam lại loay hoay giúp đỡ Mạch Tuệ một lần như vậy nữa.

Chờ đến khi đã chỉnh đốn bọn nhỏ xong rồi, chính cô lại đi ra sân kiểm tra một chút, khóa kỹ cổng nhà, đóng kỹ chuồng gà, suy nghĩ vẫn nên nuôi một con chó hơi hung dữ một chút.

Chó đất bình thường thì không được, bắt nạt kẻ yếu nhưng lại sợ hãi kẻ mạnh, ít nhất phải tìm một con chó có huyết thống chó săn.

Trong nhà không có hộp đựng tiền, Lâm Lam suy nghĩ một chút, tạm thời phải chia tiền thành mấy phần, dùng vải rách bọc lại, nhét ở những chỗ không ngờ đến, mấy đứa nhỏ cũng không thường sờ đến lung tung.

Thật ra thì lúc này cũng có Xã Tín Dụng nông thôn, nhưng mà cô lại không tin, không dám gửi vào đó.

Hợp Tác Xã nông thôn, Cung Tiêu Xã, Xã Tín Dụng là ba khung xe ngựa sau khi xây dựng đất nước, Hợp Tác Xã trông coi quản lý sản xuất nông nghiệp và một chút chuyện xây dựng thủy lợi, v.v…, còn Cung Tiêu Xã thì lại kết nối công nghiệp thành thị nông thôn và sản phẩm nông nghiệp, Xã Tín Dụng thì tương như như là ngân hàng nông nghiệp và Hợp Tác Xã nông thôn.

Chẳng qua khi xem xét chức năng lúc này của Xã Tín Dụng, Lâm Lam cảm thấy vẫn đừng nên đi gửi tiết kiệm, cũng đừng gửi vào đó rồi không cầm lại được.

Bởi vì quá hưng phấn cho nên cô trực tiếp mất ngủ, vừa cảm thấy đốt đèn phí dầu, lại nghĩ bây giờ mình có tiền rồi, là một đại phú bà, còn sợ phí chút dầu này sao? Lại nghĩ mình có tiền rồi, đáng tiếc lại không có phiếu, cho nên không mua được dầu hoả, không thể làm gì khác hơn là không đốt đèn.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ