Chương 134: Chuyến đặc biệt, tàn nhẫn

3.3K 167 10
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Sakura

Đầu óc Lâm Lam xoay chuyển cực nhanh, thoáng chốc nhớ đến phần lớn tư liệu trong sách.

Phía trên có nói ở vùng núi miếu Xương Nhạc Phương có rất nhiều ngọc bích, năm này qua tháng nọ những thứ này được cọ rửa tạo thành đá màu lam, có vài tảng đá bị trôi dạt vào lòng sông, nghe nói sau cơn mưa to dân bản xứ chỉ cần lên núi cũng có thể tùy ý nhặt được!

Nhưng lúc ấy tất cả mọi người đều không biết, có người nhặt được cầm về nhà làm đá đánh lửa, bởi vì tia lửa rất nhiều, nên đều bảo nhau đá màu lam là đá đánh lửa. Dù sao nơi này cũng có không ít nhà nhặt được rất nhiều đá màu lam làm đá đánh lửa, có lớn như trứng gà, có loại lớn như trứng chim bồ câu. Có điều bọn họ không hiểu, không phải ném đi, mà sau này bị người ngoại giới dùng giá thấp lấy đi.

Vào giữa niên đại tám mươi, người trong nước mới phát hiện giá trị của ngọc bích, rất nhiều người biết công việc đều dùng giá thấp thu mua, một tảng đá bốn năm đồng tiền là có thể mua được, phẩm chất đều rất tốt. Đến thập niên chín mươi chính phủ mới bắt đầu coi trọng, vào mùa thu hoạch năm 93 lập nội thành bảo thạch, năm 96 lập hiệp hội bảo thạch, yêu cầu khai khác hợp lý.

Xem ra cô đến nơi này chắc là tương tự với tình huống đó. Nói không chừng chung quanh nhà cô có một mỏ bảo thạch hoặc ở trong lòng sông, hoặc ở vùng núi bằng phẳng hay không?

Cô đột nhiên không muốn đi làm ở công xã, cô muốn âm thầm tìm kiếm loại đá này!

Ngày mai sẽ đi tìm!

Bọn nhỏ nhìn Lâm Lam một lát cười một lát hai mắt sáng lên, vẻ mặt giống như nhặt được hai đầu heo lớn cùng một ngàn cân lương thực.

Tiểu Vượng kéo kéo ống tay áo Lâm Lam, nhỏ giọng hỏi: “Mẹ ơi, mẹ sao thế?”

Lâm Lam lập tức lấy lại tinh thần, cười cười: “Con nói với mẹ một chút, con tìm tảng đá kia cụ thể ở nơi nào? Mẹ cảm thấy nhìn rất đẹp, rất thích, chốc nữa mẹ cũng đi tìm một khối.”

Nhị Vượng: “Mẹ, không có, chúng con phát hiện cái này dễ dùng, tìm khắp các nơi, cũng không tìm thấy nữa.”

Giấc mộng phát tài của Lâm Lam trong nháy mắt tan biến, ai, quả nhiên là Lam Tinh Linh lưu lạc nhân gian nha. Xem ra mạch khoáng thật sự không ở gần nhà bọn họ rồi, khối khoáng thạch này trong lúc vô tình lưu lạc đến đây. Thế thì cô… lặng lẽ hỏi thăm thử xem, xem nơi nào có nhiều tảng đá màu lam này là được rồi.

Cô nhỏ giọng nói: “Mẹ thấy tảng đá kia nhìn rất đẹp, sau này nếu có nữa thì nhặt về được không?”

Bọn nhỏ gật đầu: “Được ạ.”

Lâm Lam vui rạo rực, giống như phát tài: “Cái này trước cho anh cả, để cho anh các con dùng đánh lửa.” Cô bảo bọn nhỏ sớm nghỉ ngơi, ngày mai còn phải thức dậy sớm đây.

Chờ bọn nhỏ lên lên giường một lượt tắt đèn, cô trở lại phòng rồi lên giường, còn cười hì hì.

Hàn Thanh Tùng thả tay xuống trong cuốn vở: “Vui vẻ đến thế sao?”

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ