Chương 185: Phiên ngoại: Trở về

2.9K 149 2
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Sakura

Ngày chủ nhật hôm đó, mấy người Đại Vượng, Quý Đình Thâm, Mạch Tuệ, Nhị Vượng đi tìm Tam Vượng cùng Tiểu Vượng tụ hội.

Tam Vượng vừa tham gia Á Vận Hội Băng Cốc Thái Lan trở về, lần này cậu giành được năm huy chương vàng, một huy chương bạc. Trong lúc đó mặc dù xảy ra chút chuyện không vui, nhưng cũng giải quyết tốt đẹp.

Vì tẩy trần cho cậu, bọn họ quyết định chơi đùa một trận cho đã, đi cố cung tham quan một ngày, sau khi đi ra ngoài thì ăn ngoài ở tiệm cơm, đến lúc muộn hai anh em không muốn trở về ký túc xá còn muốn ở cùng anh chị, bọn họ ở nhà khách quân bộ một đêm.

Bởi vì Đại Vượng nói cậu và Quý Đình Thâm phải đi Hắc Long Giang tham gia diễn tập quân sự, cho đến lúc trở lại không thể liên lạc, rất có thể không trở về nhà ăn tết.

Bọn họ cùng nhau gọi điện thoại cho Lâm Lam và Hàn Thanh Tùng.

Tam Vượng và Tiểu Vượng kể với Lâm Lam Á Vận Hội, còn nói anh cả và anh rể. Nghe tin tức Đại Vượng và Quý Đình Thâm muốn đi diễn tập quân sự, ở đầu bên kia Lâm Lam trầm mặc trong chớp mắt, nhưng ngay sau đó cười dặn dò bọn họ cố gắng lên.

Cuối cùng Đại Vượng nói vài lời với Lâm Lam, Lâm Lam dịu dàng nói: “Con cả, con cứ đi, cha mẹ không cản trở. Giống như anh ba nhỏ, làm xong nhiệm vụ thì trở về nhà, cho cha mẹ nhìn một chút.”

Ngón tay Đại Vượng cầm tay nghe trắng bệch: “Được”

Cúp điện thoại, Tam Vượng la lên: “Đến đi, kéo ba chiếc giường kề sát nhau, giống như giường lớn nhà chúng ta đó. Em không có thói quen ngủ giường bé, không thể tùy tiện quay cuồng, nằm ngủ cũng mơ thấy giường lớn nhà chúng ta.”

Tiểu Vượng cũng đồng ý, bọn họ đẩy giường sát vào nhau, sau đó nằm ở trên giường mặc sức lăn lộn.

Trên lưng Tiểu Vượng vác đàn ghi-ta, bắt đầu vừa nhảy vừa hát, Tam Vượng liền cầm chân mình tựa vào trên tường làm nhạc khí cứ như vậy đàn lung tung, ngoài miệng  ùng oàng a ha ha phối âm, một lát đàn nhị hồ một lát đàn piano. Mạch Tuệ cũng nhảy đến tham gia ca hát cùng bọn họ.

Bọn họ gọi anh cả, Quý Đình Thâm cùng anh hai, Đại Vượng ngại ngốc không chịu đi tới, chỉ đứng đối diện chụp hình cho bọn họ.

Mạch Tuệ ngoắc về phía Quý Đình Thâm: “Đại đội trưởng Quý đến đây, ca hát cho chúng em nghe một bài đi.”

Thời điểm Quý Đình Thâm ca hát giọng hát đặc biệt êm tai, vì lấy lòng Mạch Tuệ, còn đi ghi âm học mấy bài hát tiếng anh, như bài “Yesterday Once More”, hoặc bài “More Than I Say”.

Tam Vượng đưa dép của mình cho hắn: “Đến một bài đi!”

Quý Đình Thâm cười đánh bay nó, bắt đầu hắng giọng:

“I’ll love you twice as muorrow. . . . . .”

Cuối cùng trừ Đại Vượng, bọn họ cùng nhau ca hát, chẳng qua xen lẫn tiếng Tam Vượng gào thét không đúng lúc, luôn luôn có chút nhịp điệu bừa bãi khôi hài.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ