Chương 140: Phân lương thực, gọi điện thoại

3.1K 169 19
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Sakura

Lưu Kiếm Vân và La Hải thành liếc nhìn nhau, lặng yên đi theo vào, Hàn cục giận điên người.

Thời điểm tìm tài liệu, Lưu Kiếm Vân lặng lẽ cung cấp một chút cho Hàn Thanh Tùng, tỷ như đấu tranh hai phái lúc trước. Sau khi nghe xong, Hàn Thanh Tùng trầm mặc trong chớp mắt, cùng trời đấu cùng đất đấu, cũng không bằng cùng người đấu với kẻ phá hoại. Nhưng thật ra trên cõi đời này tất cả đấu tranh, hầu như đều có thể quy kết cùng người tranh đấu mà ra.

Đến lúc hừng sáng, rốt cuộc Hàn Thanh Tùng đã tìm được một phần văn kiện mình cần.

Mặc dù văn kiện mấy đại đội ở công xã Thanh Thạch xin phân phát khẩu phần lương thực bị bác bỏ, nhưng về lương thực bán lại cùng khẩu phần lương thực chỉ thị công việc cuối cùng tổng kết trong báo cáo có một câu như vậy: “Tất cả công xã ở x huyện, đại đội đã hoàn thành phân phát khẩu phần lương thực, thủ tiêu công việc lương thực bán lại.”

Phía trên có dấu ấn đỏ thẫm của huyện chính phủ, huyện đảng uỷ rất rõ ràng, không hề sai xót. Không biết là người nào động tay động chân, có thể có người trong lòng bất an lặng lẽ ăn gian, có thể có người không đành lòng để mấy đại đội bị liên lụy, dù sao đã giữ lại một phần văn kiện này.

Khoảng mười năm, nó nằm ở bên trong một đống tài liều phủ đầy bụi bặm không người nào hỏi thăm, để cho một phần ba đại đội công xã Thanh Thạch chịu khổ mười năm không công.

Hàn Thanh Tùng vỗ phần văn kiện này trên bàn, La Hải Thành, Lưu Kiếm Vân vội vàng bước qua đây xem, hai người kích động đến hốc mắt đều đỏ — cũng chỉ có thể cố gắng chịu đựng. Có phần văn kiện này, chính là ý nghĩa Hàn cục không cần từ chức mạo hiểm nữa, cũng không cần uy hiếp ai.

“Hàn cục, ánh mắt sắc bén quá!” Lưu Kiếm Vân rất bội phục, không trách được ai cũng đều nói ánh mắt Hàn cục dọa người, văn kiện này cũng sợ, không nên chạy đến ló mặt trước mắt anh.

Hàn Thanh Tùng: “Đem cái này cho cách ủy hội nhìn, tôi đi ngủ một lát.”

La Hải Thành cẩn thận ôm lấy, cũng không dám lơ lỏng, đánh chết hắn một trăm lần cũng không chuộc lại được.

Có này một phần văn bản kết luận áp đảo, phía sau cũng không cần tranh luận nữa.  Mặc dù trò chơi văn tự, nhưng là là chỉ thị cuối cùng tổng kết báo cáo, có thể lật đổ những văn kiện lúc trước, coi như có văn kiện phê chuẩn, có thể không cẩn thận đánh mất mọi người không thấy được, hiện tại có phần này vậy thì tất cả đều được giải quyết dễ dàng, cũng không có người vì thế sẽ lúng túng, cũng sẽ không vì lần này mà căm tức.

Tất cả đều vui vẻ.

Kế tiếp thảo luận Đàm Triệu Tường cùng đám người Vu Kháng Nhật tội tắc trách.

Phó cục Lý: “Chủ nhiệm Đàm cũng chỉ thi hành công vụ, không sai.”

Cao Vệ Đông: “Vu Kháng Nhật cũng là vì cứu giúp cho dân, không sai.”

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ