Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Năm 1976 có thể dùng cụm từ thiên băng địa liệt để hình dung, ba vị vĩ nhân đột ngột mất, trận động đất 728, cả nước đau đớn. Nhưng ở trong sự đau đớn này cũng hàm chứa những hi vọng, bởi vì ngày 6 tháng 10, Tứ nhân bang bị bắt, cuộc cách mạng Văn hóa hoàn toàn kết thúc. (*)
Tin tức truyền đến, cả nước vui mừng, bất kể là công nhân, nông dân, học sinh, cán bộ, ai cũng vui mừng ủng hộ.
Bọn họ rốt cục dỡ xuống gông xiềng, rốt cuộc không cần mỗi ngày lo lắng đề phòng bị phê bình công khai, ai xem ai không vừa mắt là có thể dùng khẩu hiệu cách mạng để phê bình một trận.
Lúc này mặc dù Trung Ương không đề cập đến các tin tức về thanh niên trí thức, nhân viên lao động cải tạo, nhưng là thanh niên trí thức muốn về thành, cán bộ bị chuyển đi, phần tử tri thức muốn khôi phục thân phận, có quan hệ có con đường cũng bắt đầu hành động. Mà chính phủ nhiều nơi, cũng bắt đầu có các hành động thích hợp, tiến hành triệu hồi một số nhân viên tiên tiến có điều kiện trở về đơn vị cũ làm việc.
Nông trường Sơn Thủy cũng không ngoại lệ.
Nhân viên ở nông trường, bao gồm khu vực trong tỉnh, huyện thành, công xã cho đến tỉnh thành, nhân viên càng ngày càng nhiều, cũng cần tiến hành phân chia. Có vài oan giả sai án rõ ràng, phe phái tranh đấu, trộm vặt móc túi, đánh nhau ẩu đả các loại…, chỉ cần không phải là các loại tội danh phản cách mạng, đặc vụ, giết người thì chỉ cần lao động cải tạo ba năm là có thể được xem xét phóng thích.
Tin tức này vừa truyền tới, không ít người đều hoạt động tâm tư, đi quan hệ tìm đường ra.
Nhưng Hàn Thanh Hoa ở đến có tình cảm, không muốn đi.
Hắn ta đã sớm ở đủ năm rồi, nhưng hắn đã quen tiết tấu cuộc sống nơi này, trừ lao động, đi họp hồi báo tư tưởng thì cũng không có ai đánh chửi, cuối cùng thế nhưng không muốn về nhà, ném cha mẹ già ra sau ót.
Trải qua lao động cải tạo, vốn là tên côn đồ cắc ké ham ăn biếng làm cũng đã trở thành chàng trai cường tráng, bề ngoài vốn tốt, hôm nay tướng mạo lại càng anh tuấn, được các nữ nhân ở nông trường yêu thích.
Hắn cũng không phải là loại đàn ông biết giữ gìn, cũng không có loại quan niệm giữ mình trong sạch không kết hôn không thể tùy tiện ngủ với phụ nữ. Chỉ cần có người chủ động tìm hắn, hắn cũng không cự tuyệt. Nhưng là muốn cho hắn chịu trách nhiệm, vậy cũng không thể nào, mọi người ngươi tình ta nguyện, không ai có thể chối đẩy trách nhiệm được.
Cho nên cuộc sống như cá gặp nước, cảm thấy so với trở về thôn Sơn Nhai thì càng thoải mái hơn.
Trở về thôn Sơn Nhai thì hắn có thể tùy tiện nhìn con gái sao? Có thể tùy tiện ngủ với người ta sao? Cho dù có người coi trọng hắn, hắn cũng phải nhớ đến thể diện của nhà họ Hàn không phải sao.
Ở nông trường cải tạo lao động thì lại khác.
Người ở đây hỗn tạp, hơn phân nửa là vật hy sinh của chính trị, không có gì tội danh đứng đắn, không khác gì các thanh niên trí thức xuống nông thôn. Nhưng bọn họ không có cuộc sống tự do, không được kết hôn, nam nữ cũng không thể toàn bộ đều chịu được tịch mịch, rất nhiều người thậm chí ở chung một chỗ rất trắng trợn, một phòng có mấy đôi ở, có người hài tử đều đã mấy tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...