Edit: Hà My
Beta: Tiểu Tuyền
Tiểu Vượng còn đang ngủ trong phòng phía tây, ở gian phía đông, giường phía bắc Mạch Tuệ bò dậy xem náo nhiệt, nhìn về phía Tam Vượng có chút hả hê.
Lâm Lam cầm quyển sách nhỏ tới, làm tư thế ghi chép, “Thành thực khai ra .”
“Anh con. . . . .” Tam Vượng do dự, giống như đang suy nghĩ nói ra sẽ như thế nào.
Thằng bé đã hoàn toàn tỉnh, cũng hiểu tình cảnh trước mắt.
Lâm Lam trừng mắt liếc thằng bé một cái, “Thử nghĩ xem bên trái là thịt heo, bên phải là cành mận gai xào cái mông thịt của con thêm chép phạt!”
Tam Vượng cắn răng một cái, xin lỗi anh cả a, mẹ quá gian xảo rồi, em cái gì cũng không nói bọn họ đều biết, nghiêm hình bức cung em phải khai báo a.
“Anh. . . . . .Anh. . . . . . Đi. . . . . . Đi. . . . . .”tròng mắt Tam Vượng chuyển a chuyển, lỗ tai nghe bên ngoài, muốn xem một chút anh cả trở lại chưa.
“Nói!” Lâm Lam cười nhe răng, “Thằng nhóc, còn không trị được con!”
Tam Vượng bị làm cho sợ đến cả người đều dán lên trên tường.
Lâm Lam cầm bút máy hướng thằng bé khoa tay múa chân, “Biến thành con thằn lằn cũng không trèo lên tường được. Đính con lên cột cho tới khô!”
“Anh đi đánh tú-lơ-khơ rồi!” Tam Vượng một hơi nói xong, vội vàng nhắm mắt lại.
Lâm Lam nhíu mày, “Đánh bài tú-lơ-khơ?”
Tam Vượng gật đầu, híp một ánh mắt nhìn mẹ “Ừ.”
“Đánh tú-lơ-khơ thì đánh tú-lơ-khơ, tại sao con sợ vậy?” Lâm Lam buồn bực.
Phong tục ở nông thôn chính là đánh tú – lơ – khơ, không chơi mạt chược.
Nông dân không có gì tiêu khiển, thời điểm nông nhàn đàn ông thích tụ tập đánh tú-lơ-khơ, thậm chí phụ nữ cũng sẽ chơi.
Nhưng mà mấy năm trước làm vận động, bài tú-lơ-khơ trong thôn cũng bị đốt, không cho phép chơi nữa, bởi vì có vài người đàn ông chơi bời lêu lổng không làm việc tử tế, chỉ muốn đánh tú-lơ-khơ, mấu chốt bọn họ còn bài bạc.
Buổi tối đánh bài suốt đêm, ban ngày công việc kéo dài, Hàn Vĩnh Phương trong cơn tức giận, dẫn người ngăn bọn họ mấy lần, đem tú-lơ-khơ thiêu hủy lại bắt dạo phố. Sau đó lệnh cho đội tuần tra thay ca tuần tra trắng đêm, người nào bài bạc bắt người đó.
Vừa đánh vừa bắt như vậy , người trong thôn cũng không chơi nữa.
Nhưng mà làn sóng đánh bạc của chút đội lớn lại rất hung hăng ngang ngược, hơn nữa vào thời điểm nông nhàn mùa đông.
Mặc dù mọi người đều nghèo không có tiền, mùa thu chia lương thực, tóm lại có chút giàu có, bọn họ cũng không chơi lớn, vài xu thắng thua, cuối cùng nhiều lắm là mấy hào tiền.
Có thể có lúc lòng người tham lam, cũng sẽ chơi lớn, cuối cùng sẽ có mấy đồng, thậm chí có người vì vậy mà táng gia bại sản.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...