🥭Chương 24: Mua được ghen ghét 🥭

5.1K 263 18
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Tiểu Tuyền

Cuối cùng Lâm Lam được chia một trăm đồng tiền, còn có lương thực dựa theo nhân khẩu.

Thời điểm ông Hàn giao một trăm đồng tiền cho Lâm Lam, trái tim cũng rất đau đớn, "Mẹ của Đại Vượng à, tiền này có không dễ dàng, phải sử dụng cho thích hợp, đừng tiêu loạn."

Ngàn vạn đừng đem về nhà mẹ đẻ a!

Lâm Lam cười nói: "Cha, ngài yên tâm đi, con nhất định sẽ sử dụng số tiền này thật tốt."

Trong nhà còn phải đặt mua dụng cụ, áo bông, chăn bông, còn phải cho con đi học, một trăm đồng tiền này nhìn thì nhiều, thật ra cũng không chống đỡ được bao nhiêu.

Chính cô không có cảm giác gì, còn cảm thấy một trăm đồng tiền không là gì cả, nhưng mấy người vây xem đã đỏ mắt đến nỗi trong lòng chua chát rồi. Bọn họ tính toán trong nhà mình, ngay cả mười đồng tiền cũng không lấy ra nổi, còn người ta thì tốt rồi, thoáng cái đã có chừng một trăm.

Dựa theo tính cách keo kiệt của bà Hàn, lấy ra chừng một trăm đồng, chỉ sợ vẫn còn có năm trăm đến tám trăm đấy.

Không ít người nghĩ tới chuyện này thì hai mắt sáng lên, không nhịn được lẩm bẩm nuốt nước miếng.

Lúc Lâm Lam nhận tiền, lôi kéo, nhưng kéo không ra được, ông Hàn cầm tiền rất lưu luyến.

Lâm Lam dùng sức, vẫn không kéo được, lập tức hiểu được lo lắng của ông, bảo đảm nói: "Cha, ngài yên tâm đi, con tuyệt đối sẽ không đem về nhà mẹ đẻ đâu, con còn có năm đứa con phải nuôi mà."

Lúc này ông Hàn mới lưu luyến không rời buông tay ra, Lâm Lam lập tức cầm lấy tiền rồi nhét vào trong túi quần.

Tầm mắt của mọi người đều nhìn lướt qua miệng túi quần của cô.

Lương thực cân xong, sau đó chính là các loại vật dụng chia nhà.

Được chia một thanh một thanh sắt đã bị mài đến còn một nửa, một cái chổi đã sắp cùn hết, những thứ như bát đũa cũng được chia một chút, sọt, rổ được chia một cái, thêm hai cái nắp vung rách nát, vài món đồ dùng nhà bếp ..., mặt khác cũng không có cái gì nữa.

Lâm Lam chớp mắt một cái, nói: "Cây của nhà chúng ta, có thể chia một gốc cây cho chúng con hay không? Mọi người nhìn đi, lúc con và cha mấy đứa nhỏ kết hôn không có dụng cụ gì, hiện tại đã ở riêng mà con cái lại nhiều, có phải cũng cần được chia chút cây gỗ để chuẩn bị dụng cụ không?"

Không cần phải nói, bàn đọc sách phải đóng một cái, tủ treo quần áo cũng phải làm một cái không phải sao?

Không ngờ cô lại đòi không ít đồ, ông Hàn suy nghĩ cô con dâu này không có kiến thức đó, đoán chừng là ý của con trai.

Thấy con trai cũng biết tính toán, mưu trí, khôn ngoan rồi, ông thở dài, gật đầu, "Được."

Nhưng bà Hàn ở trong nhà nghe thấy, lập tức gào thét lao ra, "Không được! Cây gỗ trong nhà là để làm dụng cụ khi Kim Ngọc và Kim Bảo kết hôn."

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ