Edit: Tiana
Beta: Tiểu Tuyền
Trần Thanh Trí không cam lòng mà đi chịu phạt như vậy, hắn ta biết bị tóm đi tới cục công an thì sẽ có kết cục gì đang chờ đợi mình, chẳng có gì tốt đẹp cả. Lúc này thì tội lưu manh hay tội lăng loàn đều không có kết quả tốt. Nặng nhất có thể là tử hình.
Vì thế Trần Thanh Trí tiếp tục ăn vạ: “Lưu Tú Vân, em không thể tuyệt tình như thế được, em không được qua cầu rút ván. Tôi đã nhân nhượng việc ở lại thôn này, các người sao lại vô tình vô nghĩa như thế chứ?”
Hàn Thanh Vân không ngờ thằng cha này lại giở chứng, nếu mình không giải hắn đi được chẳng phải quá mất mặt với anh Ba hay sao hả? Vì vậy cậu đá thẳng vào chân Trần Thanh Trí, vẻ mặt tức giận uy hiếp: “Còn không mau đi?”
Trần Thanh Trí tỏ vẻ heo chết không sợ nước sôi mà gào lên: “Tôi không sai, tôi chả sai gì cả. Là con bé Lưu Tú Vân quyến rũ tôi trước, chúng tôi đôi bên cùng yêu nhau chứ tôi không đùa giỡn lưu manh người ta”
Lâm Lam quẳng lại một sợi dây thừng: “Cậu ta không tự đi thì trói mang đi”
Hàn Thanh Vân hớn hở: “Đúng là chị dâu có biện pháp tốt” – nói rồi cậu ta trói gô cánh tay và chân của Trần Thanh Trí lại, rồi gọi một người thanh niên cầm một cây gây chắc nhấc Trần Thanh Trí lên như nhấc một con heo. Trần Thanh Trí nóng nảy giãy giụa, gào lớn, cuối cùng lại nói đại đội này kéo bè phái khi dễ đội ngũ thanh niên trí thức. Đến nỗi Lâm Lam nhìn quanh thấy cái tã rách của trẻ con đang vất ở góc tường sân viện liền xé một nhúm nhét vào miệng hắn ta: “Được rồi, đi nhanh đi, cơm của nông trường cải tạo lao động cũng thơm lắm đấy”
Hàn Thanh Vân khoát tay: “Đi thôi”.
Lưu Tú Vân quyết định như vậy, Hàn Vĩnh Sinh cùng mọi người đều ủng hộ. Dù sao thằng cha Trần Thanh Trí hư hỏng làm người trong thôn giận vô cùng, hận vô cùng. Hiện tại cho làm gương điển hình cũng dọa được kha khá những thanh niên trí thức cùng xã viên trẻ khác, để cho họ yên ổn giữ bổn phận. Lâm Lam đề nghị Lưu Quý Phát đưa Lưu Tú Vân tới nhà thân thích có thể tin tưởng được ở tạm hai ngày. Dù sao đang đứng ở đầu sóng ngọn gió, để cô bé tĩnh dưỡng lại nghĩ cho kỹ xem sau này sẽ làm gì. Lưu Quý Phát cùng vợ thương lượng chút liền đồng ý, đem Lưu Tú Vân gửi sang nhà bà ngoại.
Trần Thanh Trí bị đưa đi công xã, nhưng vì hắn ta là thanh niên trí thức được điều động về, nên còn phải báo cáo lên cách ủy hội cấp huyện. Thôn Sơn Nhai lại khôi phục những ngày tháng bình thường, xã viên bận rộn cày bừa vụ thu, phân chia tiểu mạch, chia khoai lát sấy, chia lợi tức thu hoạch khoai, nhổ cỏ. Chờ vào thời kỳ nông nhàn cũng chính là lúc Lâm Lam phải bận rộn tuyên tuyền, cô phải thu xếp chuyện của Tiểu Vượng.
Gió mùa thu lạnh lẽo, ngày hôm đó trời trong, mây lững lờ trôi lãng đãng, ánh mặt trời chan hòa khắp nơi. Lâm Lam không có công việc nên ở nhà nấu khoai lang ngọt mềm sau đó để lạnh, rồi lại cắt miếng phơi khô. Từng mảnh từng mảnh được để trên sạp, hoặc là bọn Đại Vượng cắm vào những cái gai của bụi cây, một nhóm lại đang được treo bên hiên hong gió, sau này thu hoạch được, ăn ngọt ngọt thơm thơm. Món này làm đồ ăn vặt cũng được, hoặc ngào đường làm khoai sấy đường giòn ngọt. Khoai lang tấm còn dư một chút ít, Lâm Lam liền đun nóng chảo, đổ chút dầu rồi đem khoai lang tấm bỏ vào xào. Rất nhanh sau đó hai mặt khoai tấm vàng óng, thơm lừng, khiến cho người ta rất muốn ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...