Chương 178: Phiên ngoại: Chạy trời không khỏi nắng.

3.4K 163 16
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Sakura

“Hễ là chủ tịch M đưa ra quyết sách gì, chúng ta đều kiên quyết duy trì; hệ là chỉ thị của chủ tịch M, chúng ta đều không thay đổi tuân theo từ đầu đến cuối…” Trên cái loa lớn ở đại đội thôn Sơn Nhai vang lên tiếng máy radio phát ra nội dung.

Gần tới cuối năm, trừ phát các ca khúc năm mới còn kỉ niệm thơ từ ca phú của chủ tịch M, còn lại chính là nội dung huyện Cao Thanh nghiêm nghị đả kích phần tử phản động.

Về chuyện tiêu diệt kẻ xấu, các báo chí lớn, radio đều nhao nhao đưa tin.

Hôm nay đại đội thôn Sơn Nhai cũng mua máy phát điện thành lập một trạm radio, chủ yếu truyền bá thông báo chính sách, cùng với thông báo nội dung cuộc họp… nhàn rỗi thì có ca khúc, hí khúc các loại.

Trong nhà cũ nhà họ Hàn, bà Hàn khóc đến thiên hôn địa ám, bà đã “khóc” ba ngày ba đêm.

Từ ngày đó đại hội công thẩm biết con gái bị hình phạt mười năm, con trai bị hình phạt năm năm, bà đã không được.

Lúc ấy bà đang ở trên giường gạch cắn hạt dưa, nghe con cả và con thứ nói chuyện trong sân, bà còn tưởng rằng mình nghe lầm rồi, đang muốn hỏi kết quả một chút thì đột nhiên loa phóng thanh vang lên, bắt đầu thông báo nội dung thẩm phán của cục công an.

Trước đọc tội phảm tử hình, sau đó đọc tên tội phạm đang bị cải tạo, trong đó có hai chị em Hàn Thanh Hoa, Hàn Thanh Sam.

Nghe tin dữ, bà Hàn: “A ——” hét thảm một tiếng, ôm ngực lăn lộn ở trên giường gạch, ý vị la lớn: “Lòng tôi bị người ta lấy đi, gan tôi bị người ta khoét mất!”

Bên cạnh ông Hàn năm nay vừa vào đông lại không được khỏe, ngồi phịch ở trên giường gạch, lúc này nghe được tin tức cũng chảy nước miếng, ừ ừ hỏi chuyện thế nào chuyện thế nào.

Anh cả Hàn và anh hai Hàn nghe thấy động tĩnh vội vàng đến đây.

Bà Hàn túm lấy ngực: “Lão Đại, lão Nhị, nhanh nhanh chuẩn bị xe, đưa tao vào trong huyện. Tao muốn đi tìm lão Tam, nó làm sao có thể làm như thế, làm sao có thể lấy chính em trai em gái của mình đi lập công vậy hả. Ông trời già của tôi ơi, lão tổ tông của tôi ơi, không thể như vậy được mà ——”

Anh hai Hàn: “Mẹ mẹ cũng đừng dằn vặt, để cho lão bí thư biết không phải phê bình mẹ à.”

“Để cho lão phê bình tao đi, để cho lão phê bình tao, tao không muốn sống nữa. Chúng mày những kẻ bất lực này, bạch nhãn lang, đồ con cháu bất hiếu, chúng mày muốn làm tức chết tao à…”

Anh cả Hàn ngượng ngùng mà nghĩ đi lại xấu hổ.

Ánh mắt anh hai Hàn khẽ đảo nhanh chóng bỏ chạy.

Bà Hàn chỉ vào lỗ mũi con cả mắng: “Mày cái tên súc sinh hỗn láo, mau cầm sợi dây đến siết chết tao đi.”

Nếu là trước kia, bà Hàn mắng như vậy, anh cả Hàn đảm bảo lập tức khóc rống chảy nước mắt nhận tội rồi tự mình tát một phát, rồi ngoan ngoãn nghe bà mắng.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ