Chương 179: Phiên ngoại.

3.5K 157 8
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta: Sakura

Cả nhà Lâm Lam chuyển đến nơi này cũng không nghĩ rằng chỉ ở tạm một thời gian nên ai làm việc đó.

Vừa dời qua đơn giản nhưng đã được chuẩn bị tốt, Hàn Thanh Tùng phải đi nhậm chức, Lâm Lam cũng bị gọi đến chủ trì xử lý tuyên truyền.

Hiện tại Hàn Thanh Tùng có một chiếc xe jeep, còn có một tài xế, anh có thể thuận tiện đưa đón vợ đi làm. Có điều Lâm Lam gần nhà, phân cục chỗ anh làm xa hơn nữa vừa lên chức phải xử lý rất nhiều việc, Lâm Lam bảo anh khiêm tốn một chút tự mình đến chỗ làm, đừng để sếp nhớ thương cô.

Hai người bọn họ vừa đi, dưới khu tập thể có một chiếc xe jeep vọt đến, đánh một đường vòng lả lơi càn quấy. Xe đánh vòng một cái đến chỗ cong mới dừng lại, kéo theo một chùm bọt tuyết.

Cửa xe bị đẩy ra, chân dài mang giày quân dụng đặt xuống, lập tức một người quân nhân đẹp trai mặc quân trang bước ra. Cậu ngửa đầu ngón tay thon dài che ở trên mi mắt quan sát trên lầu, sau đó bắt đầu gọi lớn: “Hàn Mạch Tuệ!”

302, nhà mới của cục trưởng Hàn, ba phòng ngủ một phòng khách, kèm theo phòng bếp và nhà vệ sinh.

Mạch Tuệ một mình chiếm một gian phòng nhỏ, cô nằm úp sấp bệ cửa sổ liếc nhìn, hướng sang phòng đối diện gọi: “Anh cả, trung đội trưởng Quý đến đón anh.”

Quý Đình Thâm đã trở thành một gã trung đội trưởng vinh quang, rất đắc ý, bởi vì sau này Đại Vượng tiến vào quân doanh sẽ là cấp dưới đội của cậu.

Cậu tự mình đến đón!

Đại Vượng ừ một tiếng, tăng nhanh tốc độ thu dọn hành lý, thật ra cũng không còn cái gì, tất cả vật phẩm bộ đội đều phát, cậu chỉ cần hình gia đình, cùng với vài cuốn sách là được rồi.

Nhị Vượng và Tiểu Vượng gục ở bệ cửa sổ trong phòng Mạch Tuệ, Tiểu Vượng hô: “Anh Đình Thâm, sao anh không lên đây!”

Quý Đình Thâm ngửa đầu nhìn bọn họ, lại nhìn Mạch Tuệ: “Có người không cho anh lên… còn muốn đánh gãy chân của anh.”

Khi bọn họ vừa đến, ngày đó cậu và Chu Thụ Quang đến đây hỗ trợ, kết quả cậu vừa thấy mặt đã nói sai làm mích lòng Mạch Tuệ, khiến Mạch Tuệ giận đến mức không cho cậu lên lầu, mà  cậu cũng nghe lời, Lâm Lam mời cậu ăn cơm mà cậu cũng không chịu, ra vẻ oan ức ngồi dưới lầu uống gió.

Cậu và Chu Thụ Quang, Loan Diệu Huy rất quen thuộc nhà Lâm Lam, dù sao cũng là chiến hữu của Đại Vượng, sau sau còn đi vào trong huyện tìm bọn họ chơi mấy lần. Cậu đã không thích học tập nhưng lại kiên trì viết thư cho Mạch Tuệ, thư cũng không có nói gì, nói đúng chuyện ở bộ đội, chủ yếu là bọn cậu, nếu như Đại Vượng đi thì có thêm Đại Vượng, thật ra chủ yếu viết cho một nhà Lâm Lam, nhưng cậu chỉ ghi tên người nhận là Mạch Tuệ. Trình độ viết thư của cậu không khá hơn Tam Vượng bao nhiêu, Mạch Tuệ rủ Nhị Vượng cùng đọc, rồi đọc cho cả nhà, sau đó lại để cho Nhị Vượng hoặc Tiểu Vượng viết hồi âm.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ