Chương 127: Tái giá, đánh bẹp nó

4.2K 199 14
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Từ nay về sau, Đại Vượng mang theo em trai em gái đi học sơ trung, vẫn cùng đi học cùng tan học như cũ.

Tiểu Vượng thì giao cho bạn học mới.

Hai bạn nhỏ mỗi sáng sớm đến tìm Tiểu Vượng rồi cùng đi học, tan học thì lại cùng về nhà, hoặc cùng nhau làm bài tập. Đám trẻ con cùng lứa chơi đùa cùng nhau, ca hát cùng nhau, Tiểu Vượng cũng càng ngày càng sáng sủa và được hoan nghênh, cậu bé đi theo bọn nhỏ cũng càng ngày càng tinh thần phấn chấn bồng bột.

Trên người cậu bé có một loại cảm giác đặc biệt, đặc biệt khiến người thích, nam nữ già trẻ thấy cậu bé cười híp mắt, mắt to sáng trong suốt, đều sinh lòng thiện cảm giống như nhìn thấy nước suối tinh khiết.

Rất nhiều người nói, chỉ cần thấy Tiểu Vượng cười híp mắt, thì lòng muốn tan chảy ra.

Trong đó cậu bé còn sáng tác vài khúc nhạc thiếu nhi khi chúng chơi đùa cùng nhau, ở trong trường học dạy cho bọn nhỏ vừa chơi trò chơi vừa hát, Hoắc Hồng Trân cảm thấy rất thần kỳ.

Cuộc sống cứ trôi qua không nhanh không chậm như vậy, khi tuyết đầu mùa rơi, mùa đông phương bắc đã đến thật rồi. Cuộc sống mèo lười mùa đông trôi qua lười nhác lại yên tĩnh, thời gian phảng phất như dừng lại.

Tam Vượng luyện tập ở Học viện Thể dục Thể thao, rồi đi thi đấu, cách đoạn thời gian thì đến trạm radio hàn huyên một chút chuyện lý thú khi bơi lội  cùng người xem, thuận tiện lần lượt chào buổi sáng, buổi trưa và chúc ngủ ngon buổi tối cho cả nhà. Mặc dù cậu bé không ở nhà, nhưng trong nhà vẫn quanh quẩn giọng nói của cậu.

Vào mùa xuân, Tam Vượng trở lại ở nhà một tháng, qua mười lăm tháng giêng thì trở về đi tiếp tục huấn luyện tham gia thi đấu.

Đảo mắt mùa gặt lúa mạch năm 74 đã kết thúc, mùa hè đã tới.

Cán bộ thôn ba năm tuyển cử một lần, vốn là không liên nhiệm nhiều năm như vậy, nhưng thôn Sơn Nhai đặc thù, tiếng hô của Hàn Vĩnh Phương lại cao, cho nên bây giờ vẫn do ông nhận chức. Ông cũng đã bắt đầu đề bạt những người trẻ tuổi, để cho những người khoảng chừng ba mươi tuổi kia làm đội trưởng đội sản xuất, sau này có thể làm đại đội trưởng và bí thư chi bộ.

Đầu năm Lâm Lam vinh quang vào đảng.

Ngày hôm đó cô đi công xã họp và bỏ phiếu.

Mấy ngày hôm trước Phó chủ nhiệm Dương của Cách Ủy Hội huyện công bố một tin tức: công xã muốn mở rộng bộ tuyên truyền, tuyển hai nhân viên của đội tuyên truyền bên dưới lên công tác, đãi ngộ giống với công nhân viên chức công xã, về phần chọn người nào thì sẽ do bộ tuyên truyền và nhân viên tuyên truyền đại đội bên dưới đề cử.

Một danh ngạch trong đó là điều động nội bộ cho con trai của một vị liệt sĩ, tất cả mọi người cũng không có ý kiến. Một danh ngạch khác thì mọi người cạnh tranh, hôm nay hai người được đề cử chính là Lâm Lam và Vu Hinh.

Rất nhiều người cảm thấy danh ngạch này nhất định là của Lâm Lam, dù sao trong công việc cô rất năng nổ, còn được cán bộ trong huyện khen ngợi, chồng lại là cán bộ công xã, cho cô thì cũng không ai có ý kiến.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ