Edit: Tiana
Beta: Tiểu Tuyền
Bọn nhóc bình thường nghe đài phát thanh, lại đi theo anh trai nghe chút chuyện đánh giặc bắt đặc vụ, hơn nữa được thấm nhuần tiết mục tuyên truyền của Lâm Lam, Tam Vượng biểu diễn còn mãnh liệt hơn.
Đại Vượng dẫn theo em trai đẩy cửa vào.
Nhìn con trai tự do bay nhảy không còn hình dáng, Lâm Lam cười vui vẻ: “Đúng là tụi con nít quỷ”
Cô và Hàn Thanh Tùng mang ba đứa nhóc còn lại đi dạo từ từ, điểm đến đầu tiên là cửa hàng bán sách. Cửa hàng sách Tân Hoa lúc này còn rất nhỏ, chỉ có ba gian phòng, sách trong này cũng không có quá nhiều, trừ sách biên soạn trích dẫn lời những người nổi tiếng thì là tập san báo chí cũ, còn có một số bình luận về cải cách ruộng đất và tiểu thuyết thời đại mới, cũng có sách giáo khoa của các năm học.
Có một loại sách là truyện tranh, các bức hình vẽ thu nhỏ sống động, Mạch Tuệ và Nhị Vượng nhìn thấy liền thích tới nỗi không buông tay được, thiếu điều ngồi xổm đọc cọp tại chỗ. Mặc dù Mạch Tuệ chưa biết quá nhiều chữ, nhưng không cản trở việc con bé xem sách nhanh, một quyển mấy phút là xem xong, xem xong lại lấy sang quyển khác. Hàn Thanh Tùng thì đi tìm coi những bộ sách chuyên môn. Lâm Lam mang Tiểu Vượng đi dạo quanh để tìm sách âm nhạc, mỹ thuật tạo hình, bản thân cô cũng muốn mua báo chí hay tài liệu tuyên truyền, ngoài ra thì cô còn muốn tìm sách dạy thủ công các loại. Cuối cùng cô chọn một quyển sách nhạc có thể dạy bọn nhóc nhận biết khuông nhạc đơn giản cùng nhạc khúc đơn giản, còn dạy người ta sáng tác một vài nhạc khúc nho nhỏ. Có quyển sách này, Tiểu Vượng học cùng Hoắc Duyên xong cũng có thể ở nhà tự học thêm một chút. Tiểu Vượng thì chọn một quyển sách dạy vẽ, đây là một quyển sách nghiên cứu, bên trong có dạy phác họa, tranh bột nước, quốc họa…rất phù hợp với việc học hỏi để phát triển về hội họa.
Lâm Lam còn mua một ít báo chuyên tiểu thuyết đã cũ, cái gì mà “Liễu Tuyền”, “Cờ đỏ”, “Quân ca dõng dạc” vân vân, những thứ này người người nhà nhà đều có thể nghe có thể đọc, còn có thể đọc cho xã viên nghe. Hơn nữa bởi vì là tập san cũ, nên rất rẻ, một khối tiền mua được một bọc lớn.
Ở tiệm sách một hồi lâu, Lâm Lam bèn nhắc nhở Mạch Tuệ và Nhị Vượng: “Chúng ta phải đi rồi, các con đã chọn xong chưa?”
Hai đứa nhóc do dự một hồi, Nhị Vượng chọn trúng một quyển dạy nấu ăn dưỡng sinh, hiện tại rất phù hợp với yêu cầu tiết kiệm mà tiện lợi cho nên trong một cuốn sách có rất nhiều kiến thức, mua một quyển lại có phần đính kèm, rất được lời. Cậu nhóc còn chọn hai cuốn sách khác, một cuốn là về kỹ năng về cách nói năng, ở nông thôn cũng chưa bao giờ thấy. Nhưng như vậy sẽ bị vượt mức. Bởi vì Lâm Lam nói một người nhiều nhất được xài một khối, nếu xài quá số này, kẹo hồ lô được hứa trước khi tới đây cũng không còn mà ăn.
Lâm Lam ngó về phía Mạch Tuệ, thấy con bé đang xoắn xuýt để chọn giữa một quyển dạy về phối trang phục, một quyển sách tinh xảo nhưng mà không bị cấm, dù sao thì chủ nghĩa phong kiến với chủ nghĩa tư bản đều đang bị chụp cái mũ hưởng lạc rất lớn. Mạch Tuệ chọn sách khá là đắt, một đồng tiền căn bản là hổng mua nổi hai bản này, nên con bé rất băn khoăn là lấy hay bỏ. Sách mà Nhị Vượng chọn rất tiện lợi, một đồng tiền mua hẳn được ba bản, cuối cùng thằng bé bỏ một quyển lại. Nhìn lũ nhóc xoắn xuýt thì Lâm Lam cũng thấy cảm khái, lặt xương trong món ăn thì khó khăn, nhưng chỉ cần cả đời này bọn nhóc kiên trì với sở trường của bản thân, đi con đường chánh đạo thì sẽ có điều thành tựu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...