Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Tư lệnh Trần cũng không cắt đứt, ý bảo bọn họ nói tiếp, muốn nghe thêm có giải thích mới mẻ độc đáo nào không, có thể giải quyết viên mãn chuyện này. Nếu như có thể ngăn chặn cái khó của người khác, vậy thì làm cái gì cũng không quan hệ.
Nhị Vượng nhìn Lâm Lam một cái, Lâm Lam ý bảo cậu bé cứ nói đi, cô hiểu Nhị Vượng, còn nhỏ tuổi cũng đã rất cẩn thận, chưa bao giờ ăn nói lung tung cả
Nhị Vượng liền tiếp theo nói: "Thủ trưởng, từ xưa đến nay người ngoại quốc luôn thích các loại đá quý, Nam Dương, Ba Tư, Ấn Độ tất cả đều có đá quý truyền lưu vào trong nước chúng ta. Vào thời Thanh mạt khi các cường quốc xâm lược chúng ta, bọn họ cổ động cướp bóc ở kinh thành, cướp đi rất nhiều tài bảo, trong đó có các loại đá quý. Quý tộc của bọn họ thích đá quý, vì có thể mua được các loại đá quý xinh đẹp thì cũng không tiếc trả giá lớn để mua thật nhiều."
Cậu bé dừng lại một chút, nhìn Tư lệnh Trần, sắc mặt trầm thống lại tức giận nói: "Thời điểm đọc được số thư tịch kia, thật sự đã khiến cho người ta căm phẫn. May nhờ chúng ta có Chủ tịch M, có Đảng, đuổi những kẻ khốn kiếp kia ra khỏi nước. Hiện tại khối đá của chủ nghĩa xã hội khoa chúng ta, là đá quý mà tư bản chủ nghĩa bọn họ theo đuổi, đây có thể chính là cơ hội của chúng ta, là bọn hắn nợ chúng ta. Vậy thì chúng ta có thể dùng số đá này, đi đổi lấy khoa học kỹ thuật tiên tiến và cơ giới máy móc của bọn họ hay không? Chúng ta dùng đá quý đổi lấy thứ tốt của bọn họ về nghiên cứu cải tạo, khẳng định có thể giúp cho chúng ta nhanh chóng tiến vào chủ nghĩa cộng sản."
Đối với cái gì chủ nghĩa xã hội khoa học, chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa cộng sản, Nhị Vượng cũng không có bao nhiêu cảm giác, nhưng cậu bé biết Tư lệnh Trần rất thích nghe. Hơn nữa thích nghe quốc gia mình dùng đá tảng để đổi lấy thứ tốt của Châu Âu.
Dù sao đá quý mặc dù trân quý, hi hữu, nhưng đối với người không thích đá quý mà nói, đó cũng chỉ là đá thôi, cũng không có bao nhiêu giá trị.
Quang mang trong mắt Tư lệnh Trần sáng lên, ông đã nghe được mùi ngon, ý bảo Nhị Vượng tiếp tục.
Nhị Vượng lại chuyển đề tài, lấy từ trong túi tiền ra mấy khối đá thô lớn bằng ngón tay cái để ở trên bàn trà, "Thủ trưởng, mời xem."
Tư lệnh Trần cầm lấy một khối đá thô xem xét, xanh u u, cũng không có gì đặc biệt, dù sao ông có thấy cũng sẽ không nhặt, không thể làm đạn bắn, không thể làm súng cũng không thể nếu cơm được.
Nhị Vượng nhỏ giọng nói: "Thủ trưởng, nếu là mài thành hình, một khối đá nhỏ thế này, có thể đổi lấy một cây súng máy."
Cụ thể bao nhiêu cậu bé dĩ nhiên là không biết, nhưng cũng không làm trễ nãi cậu bé hấp dẫn Tư lệnh Trần một chút.
Đây là thượng phẩm mà cậu bé chọn lựa ra từ trong đống đá thô kia, phần lớn phẩm chất cũng không tốt như vậy, nhưng không sao, luôn có thể chọn lựa ra một ít thượng phẩm như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...