🍉Chương 18: Bắt được ăn lén!🍉

4.2K 293 37
                                    

Edit: Hà My

Beta: Tiểu Tuyền

Chạng vạng tối hôm đó tan tầm trở lại, Lâm Lam như cũ đi về trước dọn dẹp một chút, xem một chút con vịt nhỏ, giúp đở Hàn Thanh Tùng trồng rau dưa còn có thể trồng.

” Nói một chút với bà Hàn có thể làm một bát mì cho Tiểu Vượng ăn không? Dạ dày thằng bé yếu, mới tiêu chảy, lương thực khô tiêu hóa không tốt.” Hôm trước Tiểu Vượng đi theo anh chị ra ngoài ăn quả dại cỏ dại lung tung kết quả tiêu chảy, mặc dù đã dừng đi tả nhưng vẫn không muốn ăn.

Lâm Lam đau lòng thằng bé muốn chuẩn bị chút món nhỏ, nhưng lương thực trong nhà đều ở trong tay bà Hàn cả.

Hàn Thanh Tùng cũng rất quan tâm Tiểu vượng, “Anh nói với mẹ một chút.”

Anh mặc dù không nói, nhưng nhìn ở trong mắt. Lâm Lam một thân y phục cũ rách,người gầy không được hai lạng thịt, eo mảnh khảnh, một tay anh có thể bóp đứt. Nhìn lại mấy đứa trẻ từng đứa xanh xao vàng vọt. Đại Vượng ba ngày hai đầu không thấy người, như đứa trẻ hoang vậy. Nhị Vượng Mạch Tuệ mặc dù hơi sạch sẻ, nhưng quản áo cũng không có mới. Chớ nói chi là Tam Vượng, cả ngày ở trong sông bơi, trên người chỉ có một cái quần cục rách. Ánh mắt Tiểu Vượng không tốt, thân thể càng kém, gầy teo nho nhỏ, lộ ra vẻ đầu lớn mắt to đặc biệt đáng thương.

Anh sai Nhị Vượng đi theo bà nội nói một tiếng, làm cho Tiểu Vượng chút mì phở ăn, không chuẩn bị sợi mì, thì chuẩn bị chút bột mì cũng được.

Chờ lúc ăn cơm tối, Lâm Lam phát hiện đừng nói bột mì trước mặt Tiểu Vượng, ngay cả bánh bột ngô cũng bị mất, tất cả đều đổi thành bánh ngô đen thùi lùi.

Cô nắm bánh bột ngô thử một chút, những hình ảnh chịu khổ từ chỗ sâu trong trí nhớ hiện ra, dưa thay bột cái gì, tinh bột cái gì, cái gì. . . . . . Ăn nghiêm trọng thì trướng bụng táo bón, cả người sưng vù. . . . . .

Đây rõ ràng chính là bánh ngô rau dại, thậm chí có thể là lá rau lang nhặt nuôi heo, bên ngoài bọc ít bột đúng không? Đây là ăn thức sao?

Lúc này mới ở riêng không có hai ngày thức ăn thẳng tắp giảm xuống, hóa ra không muốn cho bọn họ trở lại ăn hay là làm sao ?

Hơn nữa nhà nông ăn cơm cũng không có kỹ thuật hàm lượng cái gì, bữa sáng là bánh bột ngô, ổ bánh ngô, nấu khoai lang các loại đều hấp, nếu có tâm tình cũng sẽ nấu chút cơm, bữa cơm trưa hấp bánh bột ngô cùng món mặn là chính, nấu rau thêm vài giọt dầu, không có cơm tối thì có cháo rau….

Cho dù kiếp trước Lâm Lam không thích nấu cơm, cô cũng biết những thức ăn này căn bản không có chút dinh dưỡng gì.

Nhưng, tại sao chị dâu cả nấu cơm khó ăn như vậy chứ?

Còn không chỉ là khó ăn, mấy ngày qua —— kể từ khi ở riêng bắt đầu, cô phát hiện thức ăn trong nhà thật sự là càng ngày càng kém.

Hiện tại theo Tam Vượng nói nhà những người này không có gì ăn, cái gì ” Cơm khoai lang, khoai lang súp, một ngày ba bữa bỗng nhiên đói bụng đến phát sợ” .

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ