Chương 168: Đảm đương, bình an.

2.5K 144 10
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Đây thật đúng là làm sai, nên không thể công khai ngôn luận. Dù sao cũng là phong kiến mê tín. Nhưng là, Tổ trưởng Ôn lại cảm thấy đặc biệt có đạo lý!

Tổ trưởng Ôn nói chuyện với Lâm Lam một chút, phát hiện mình có rất nhiều quan niệm không hẹn mà hợp với Lâm Lam, là một loại cảm giác tỉnh táo tương tích.

“Cô yên tâm, sau chuyện này, Cục địa chấn chúng tôi nhất định sẽ tận lực bảo vệ, sẽ không để cho cô có việc gì.”

Chẳng qua chỉ xuất bản một quyển sách mà thôi, vẫn vì tuyên truyền phổ cập khoa học, cũng không phải là vì tư lợi, đây là một loại tinh thần không biết sợ, hẳn nên được khen ngợi, tại sao có thể bị hỏi tội chứ?

Tất nhiên việc đánh dấu địa điểm có chút qua loa, vẫn cần nghiêm cẩn chút ít.

Lâm Lam: “Cám ơn Tổ trưởng Ôn.”

Tổ trưởng Ôn: “Đi thôi, cùng đến Đội địa chấn Bắc Kinh. Đội trưởng Địch đã liên tiếp báo cáo, công bố có nhiều dị động, trong lúc nhất thời chúng tôi không có được thời gian rãnh nên đã làm trễ nãi chừng mấy ngày, hôm nay vừa lúc đi họp bàn thương lượng mọi chuyện.”

Hàn Thanh Tùng đứng chờ ở hành lang, thấy bọn họ đi ra ngoài, anh cũng bước nhanh đến.

Lâm Lam lập tức giới thiệu anh với Tổ trưởng Ôn.

Tổ trưởng Ôn bắt tay với Hàn Thanh Tùng, cười nói: “Có Hàn cục đi theo, như vậy một đường này cán bộ Lâm cũng không chịu oan ức.” Tổ trưởng Ôn đúng là hiểu những người đó, đi xuống bắt người, cơ hồ không có ai là không bị tội. Lâm Lam có thể hoàn hảo đến được thủ đô, còn được đưa đến Cục địa chấn chiếu cố, tự nhiên là đã có người lo liệu mọi chuyện.

Hàn Thanh Tùng vốn đã không thích nói chuyện, chỗ này toàn là chuyện mà anh không am hiểu, nên anh càng ít nói hơn, anh thích đứng ở bên cạnh nhìn Lâm Lam hàn huyên các vấn đề chuyên nghiệp với người khác, trong mắt anh, trên người cô mang theo một loại ánh sáng, tự tin, sáng ngời, dám nói dám làm, không chút sợ hãi lùi bước, hơn nữa cô không phải là ba hoa khoác lác nói không có chứng cứ, mà đều là nói có sách mách có chứng.

Không có ai hiểu rõ những cố gắng của cô hơn anh cả, anh vẫn luôn lấy đó là điều vẻ vang.

Tổ trưởng Ôn cũng muốn mời anh, “Cùng đi đi.”

Mọi người vừa đi vừa nói, trao đổi thêm một chút tin tức.

Lâm Lam và Hàn Thanh Tùng đi theo bọn họ đến Đội địa chấn Bắc Kinh, gặp nhóm người đội trưởng Địch.

Vừa thấy mặt, Đội trưởng Địch đã la lớn, nói rõ ràng “Năm hạng chỉ tiêu của khí tượng địa chấn xảy ra trong thời gian này ở thủ đô đã hoàn thành cả rồi”, đây có nghĩa là nhất định sẽ xảy ra động đất.

Nhưng là ông cũng không thể bảo đảm nhất định là động đất vượt quá cấp năm, cho nên mặc dù kêu vang nhưng cũng không phải tự tin trăm phần trăm.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ