Edit: Trang Nguyễn
Beta: Sakura
Hàn Thanh Vân chạy lên phía trước tức giận chỉ trích cô: “Cô người phụ nữ này quá ghê tởm, dám ở sau lưng bịa đặt đồn nhảm, cô biết danh tiếng đối với một đồng chí nữ quan trọng bao nhiêu không?”
Vu Hinh còn muốn nói dối, nói mình không có tung tin đồn nhảm, chỉ tùy tiện nói một chút mà thôi.
Hàn Thanh Tùng lạnh lùng nói: “Cô biết Hà Quang không?”
Vu Hinh ngây người như phỗng, làm sao cũng không nghĩ đến Hà Quang lại viết thư báo cáo mình, anh ta là người ái mộ mình mf. Cô đột nhiên tỉnh ngộ: “Đây là Hà Quang cố ý hãm hại tôi, anh ta theo đuổi không được lại sinh hận.”
Hàn Thanh Vân cũng không để ý: “Vậy thì trở về đối chất với cậu ta.”
Phía sau Hách Lệ Như bị hù dọa đến run rẩy, các cô chỉ là cô bé bình thường, chưa làm qua chuyện gì xấu, ra khỏi sân trường đã bị xuống nông thôn, cho đến bây giờ không từng quen biết công an.
“Tôi… chúng tôi… chúng tôi chỉ là…chỉ là… chỉ là thuận miệng nói một chút, không phải cố ý, không phải cố ý muốn bịa đặt.” Hách Lệ Như òa khóc lên.
Vu Hinh cũng vội vàng nói: “Thật không phải cố ý muốn bịa đặt, chỉ là nói đùa thôi.” Cô không chỉ làm trò nói trước mặt Hà Quang, còn có những khác thanh niên trí thức khác, đối chất lời đã nói cũng không có chút nào hay.
Hàn Thanh Vân tức giận: “Cơm có thể ăn lung tung, nói có thể nói lung tung được sao? Còn nói đùa, có nói đùa như vậy? Nếu nghe lời cô rồi tưởng thật, đây chẳng phải là tạo thành ảnh hưởng xấu cho đội trưởng Lâm hay sao. Nếu trong huyện đoàn điều tra xuống điều tra, nghe lời của các cô, đây chẳng phải trở thành thật rồi sao? Hơn nữa, chồng của đồng chí nữ, người nhà nghe thấy, sẽ nghĩ như thế nào? Tình cảm tốt tin tưởng cô ấy sẽ không như vậy, tình cảm không tốt, đây không phải là muốn tạo thành hiềm khích khiến cho tình cảm gia đình người ta tan vỡ hay sao? Quả thực quá ác độc!”
Hai người khóc rống nước mắt thành dòng, gắt gao cúi đầu, nhất mực nói xin lỗi van xin tha thứ.
Hàn Thanh Tùng: “Dẫn bọn họ trở về trong cục, để cho bí thư chi bộ Nhậm tự mình lãnh nhận.”
Vu Hinh và Hách Lệ Như bịa đặt chuyện này, các cô nghĩ rằng không sao. Dù sao trong cuộc sống có không ít người cũng sẽ nói xấu sau lưng người khác một chút, hoặc không bằng không cớ nói người khác như thế này như thế kia, có đôi khi từ ganh tỵ, có đôi khi từ bát quái, thậm chí không có lý do cũng thuận miệng nói môt câu. Bình thường cũng không tạo thành hậu quả trực tiếp gì, người trong cuộc không biết cũng không có người xem vào đâu, chỉ sợ dù có biết cũng chỉ vạch mặt làm ầm ĩ một trận, còn có thể làm sao?
Nhưng đối với người trong cuộc mà nói, vô hình trung vẫn tạo thành ảnh hưởng, ở trong ấn tượng của người xa lạ trở nên đồi bại, thậm chí vốn muốn thân cận nhưng hiểu không nhiều lắm khiến người đó sẽ làm ra phán đoán sai lầm, trong lúc vô tình tạo thành tổn thất cho người trong cuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...