Edit: Hong Van
Beta: Tiểu Tuyền
Đảo mắt đã đến ngày thu hoạch cao lương, đậu xanh, đậu tương, bí thư chi bộ cùng đại đội trưởng dẫn các phó đội trưởng đi động viên mọi người, yêu cầu mỗi một xã viên đều phải tích cực tham gia lao động, không thể xin phép không thể bỏ bê công việc.
Bọn nhỏ đều đi vào trong đất nhặt hạt rơi, không có một ai là nhàn rỗi.
Trên trán Tam Vượng đã kết sẹo, nhìn rất rõ ràng, chẳng qua là bản thân thằng bé lại không thèm để ý chút nào.
Lâm Lam cũng là không có thời gian đi chợ phiên nữa, trừ lúc làm việc ra, khi có thời gian rảnh thì sẽ đi nghiên cứu may đệm chăn mới, trời giá rét, buổi tối phải có chăn đắp, nếu không các con sẽ bị cảm lạnh.
Nhưng hiệu quả không lớn.
Cũng không biết có phải do mệt mỏi hay không, cô cảm thấy, cảm thấy buổi tối có động tĩnh, chẳng qua khi đi kiểm tra thì cũng không thấy gì, cô thấy nhất định là mình đã quá mệt mỏi.
Cô thật sự là không thể làm được mấy việc tốn thể lực mà, nhưng vẫn cắn răng kiên trì.
Cô còn tính toán đợi thu hoạch xong lương thực quý này, trường học cũng bắt đầu học kỳ mới, chính là tựu trường, cô sẽ cho mấy đứa nhỏ đi học. Đại Vượng không nghe lời cũng không cần gấp gáp, chờ Hàn Thanh Tùng trở lại sẽ quản nó, mấy đứa nhỏ khác thì cô vẫn quản được.
Ngày hôm đó lúc tan tầm buổi trưa, các xã viên cũng không về nhà, đều là để cho con cái hoặc là phụ nữ trong nhà đưa cơm. Hiện tại Nhị Vượng đã nấu cơm vô cùng thuần thục rồi, Mạch Tuệ làm trợ thủ cho thằng bé, không cần Lâm Lam quan tâm chút nào. Mà Đại Vượng đã đi làm việc trong đất, đã kiếm được điểm công bằng một người phụ nữ trưởng thành rồi, thu hoạch vụ thu mà làm việc một ngày thì sẽ được tám điểm, còn đàn ông thì căn bản đều kiếm được mười điểm trọn vẹn
Buổi trưa Tam Vượng đến đưa cơm, Lâm Lam ăn một cái bánh bột ngô xong là không ăn được nữa, cảm thấy choáng váng đầu.
Đến xế chiều thì cả người bắt đầu vô lực, trước mắt choáng váng, lưỡi liềm trong tay càng cầm càng nặng, thời điểm cắt cây đậu thì cắt vài lần cũng không đứt.
Đổng Hòe Hoa ở bên kia nhìn thấy, “Vợ Thanh Tùng à, có phải là em không khỏe hay không?”
Có cán bộ quan tâm, Lâm Lam cũng không muốn mạnh mẽ chống đỡ nữa, cô chống lưỡi hái xuống: “Có chút choáng váng.”
Đổng Hòe Hoa bảo cô cứ trở về nghỉ ngơi một chút.
Lâm Lam suy nghĩ không thể lãng phí điểm công được, nếu đi về thì nói không chừng sẽ tính điểm công cả một buổi, cho nên phải cố gượng đến lúc tan tầm.
Lúc này Đại Vượng đi ra từ trong mảnh đất trồng ngô, cầm lấy lưỡi liềm của cô, “Được rồi, con cắt thay mẹ, mẹ mau về nhà nghỉ ngơi đi.” Cũng không biết tại sao lại yếu ớt rồi, trước kia khi thu hoạch lúa mạch vào buổi trưa nắng nóng dữ dội cũng không thấy mẹ sợ nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...