Chương 63: Bệnh & Nhảy lớp.

4.4K 222 12
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Tiểu Tuyền

Tiết Nguyên tiêu thoáng cái đã qua, tất cả mọi người lại bận rộn, Lâm Lam suy nghĩ ngày mùa cũng chỉ xử lý việc tuyên truyền cho các cô bé chỗ đan cỏ, các xã viên sẽ chờ đến khi nông nhàn rồi hãy nói.

Nào biết đâu rằng trong huyện có lệnh, nói cả nước đều phải thực hiện tuyên truyền văn minh công xã, còn để cho bệnh viện huyện xuống huấn luyện. Bất kể là ngày mùa hay nông nhàn, dù sao không có thời gian thì cũng phải tìm thời gian, sáng tạo điều kiện cũng phải tuyên truyền.

Chuyện này khiến rất nhiều đại đội khó xử, cũng nổi lên xung đột, công việc không tiện triển khai mở rộng, cán bộ chịu trách nhiệm tuyên truyền và cán bộ sản xuất vì tranh đoạt thời gian của các xã viên mà đã gây lộn mấy lần.

Đến thôn Sơn Nhai, Đổng Hòe Hoa cũng khó xử.

Chị ấy không dám cướp người với đại đội trưởng, nhiều lắm là buổi tối tuyên truyền, nhưng cày bừa vụ xuân rồi gieo trồng mùa xuân, buổi tối không phải làm thêm giờ thì chính là đã mệt chết rồi, cho nên việc tuyên truyền này căn bản không có cách nào thực hiện hiệu quả được.

Lần này còn không giống trước, thậm chí có người giám sát đến ghi chép nhân số tham dự, vốn là muốn lừa gạt một chút để đối phó nhiệm vụ cũng không được.

Đổng Hòe Hoa cơ hồ buồn đến trắng cả tóc, tìm được Lâm Lam, “Lâm Lam, em nói xem phải làm sao đây?”

Lâm Lam cười nói: “Chuyện này còn không dễ làm sao? Trước khi bắt đầu làm việc thì để cho các đội trưởng phát biểu khuyến khích động viên các xã viên phải lao động chăm chỉ hiệu quả chứ gì nữa.”

Đổng Hòe Hoa: “Nhưng đội trưởng cũng sẽ không tuyên truyền a?”

“Vậy thì chúng ta thay đội trưởng khuyến khích, toàn bộ xã viên đều tham gia, vậy thì người giám sát còn có thể nói chúng ta không tuyên truyền sao?”

“A, thật đúng đó.” Đổng Hòe Hoa như có thêm sức mạnh, “Vậy thì trước khi bắt đầu làm việc sẽ động viên một lần, giữa giờ có thời gian nghỉ ngơi hút thuốc, lại xem chút tiết mục, khi tan tầm thì tổng kết cổ vũ một chút. Diệu a.”

Lâm Lam lại liếc mắt bổ sung: “Có thời gian vụn vặt thì sẽ giải trí.”

Cứ thực hiện như vậy, thôn Sơn Nhai đã giải quyết được vấn đề ngày mùa không có cách nào làm tuyên truyền, tình huống cán bộ tuyên truyền và cán bộ sản xuất mâu thuẫn với nhau, rất nhanh đã được công xã nhận xét là tiên tiến, phái người đến học tập, sau đó toàn bộ công xã mở rộng học tập.

Sau đó chủ nhiệm Giả trong công xã được huyện thành mời đi học, truyền thụ kinh nghiệm của nông trường Sơn Thủy bọn họ.

Chủ nhiệm Giả cũng có được danh tiếng vẻ vang, lúc trở lại đã khen ngợi tuyên dương thôn Sơn Nhai, phát văn bằng và phần thưởng.

Phần thưởng là một cây bút máy giá trị năm đồng, sau khi Đổng Hòe Hoa có được thì cho Lâm Lam. Chị ấy phát hiện mặc dù Lâm Lam chưa từng đi học, lỗi chính tả cũng nhiều, còn dùng tay trái viết, nhưng người ta là dụng tâm đi học, chữ viết cũng ngay ngắn đẹp mắt. Chị ấy thật sự rất bội phục Lâm Lam, nếu không có Lâm Lam, bản thân mình làm sao có thể được đánh giá là cán bộ tiên tiến a.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ