Edit: Tiana
Beta: Tiểu Tuyền
La Hải Thành hù dọa Triệu Kiến Thiết xong liền tạm biệt Hàn Thanh Tùng, áp tải bọn Triệu Kiến Thiết đi trước. Hàn Thanh Tùng nói với Hàn Thanh Vân đang đứng bên cạnh: “Cậu đi cùng La đội trưởng đi.”
Hàn Thanh Vân cao hứng nhận lời: “Chị dâu, em đi trước. Tiểu Vượng, chú đi nhé”
Lâm Lam khoát tay: “Nhanh đi.”
Tiểu Vượng vẫn đam mê gật gật gù gù thổi kèn Harmonica. Hàn Thanh Tùng đưa vợ con đi đến một con đường khác, đường phía Bắc là rạp chiếu bóng cùng với rạp hát cộng sản. Lâm Lam thấy một thân ảnh quen thuộc liền không khỏi ồ lên một tiếng. Hàn Thanh Tùng lập tức dừng xe: “Em muốn xem chiếu bóng à?”.
Lâm Lam không có hứng thú với chiếu bóng thời này, không phải vì không đẹp mắt, mà là vì không muốn coi hình thức biểu diễn cứng nhắc mà thôi. Vì vậy cô nói: “Không, em không nhìn rạp chiếu bóng. Anh nhìn coi, người kia có phải là Tú Vân của thôn mình không?”
Hàn Thanh Tùng nghi hoặc: “Là ai nhỉ?”
Lâm Lam: “Chính là con gái của Chủ nhiệm Trì Đàm đó”.
Hàn Thanh Tùng ừ một tiếng gật gù: “Đoán chừng là……có khả năng có biến” – vốn dĩ Hàn Thanh Tùng muốn nói đoán chừng là vào huyện thành chơi, nhưng ngay sau đó nghĩ tới đã tới mùa thu hoạch vụ thu rồi, nên trừ phi có chuyện cực kỳ hệ trọng không thì cũng không thể xin phép nghỉ được. Chủ nhiệm Trì trước nay đều rất có tinh thần trách nhiệm, càng không muốn để cho người nhà xin phép nghỉ đầu tiên. Vậy nên khẳng định là có chuyện. Mà hôm nay anh với Hàn Thanh Vân đi vào huyện, chủ nhiệm Trì chắc chắn biết, nếu có chuyện đứng đắn đã nhờ họ cho thuận tiện, nếu không chắc chắn là cô nhóc Tú Vân lén đến. Một mình đến đây chắc chắn có biến. Tình huống như vậy càng không phải chuyện tốt lành gì.
Lâm Lam nói: “Anh với con đứng đây nhé, em đi chào hỏi cô bé chút”.
Lâm Lam tự nhiên không phải người thích xen vào chuyện người khác, chẳng qua lúc trước thấy Lưu Tú Vân từ bệnh viện ra vẻ mặt không có tinh thần, lúc này lại đứng ở cửa rạp chiếu bóng, tám phần mười là có chuyện gì rồi. Lưu Tú Vân là con gái chủ nhiệm Trì, ai cũng khen là cô con gái ngoan, biết điều lại hiểu chuyện, rất tốt bụng lại nhẹ nhàng, mỗi lần thấy cũng đều thấy cô nhóc đang cười khẽ, chưa bao giờ cãi nhau cùng ai. Trong thôn chưa bao giờ có ai nói xấu cô bé hết, bởi vì cô bé đối xử với ai cũng rất tốt bụng, gặp người cần giúp sẽ giúp một tay. Ngay cả Lâm Lam của kiếp trước cũng đã từng nhận sự giúp đỡ của cô bé. Thời điểm một năm kia nguyên chủ cùng Lưu Xuân Phương đánh nhau dẫn đến việc sinh non Tiểu Vượng, hay là sau đó nguyên chủ cùng đám người nhà chồng gây gổ, giận tới mức chạy đi một chỗ, đói một ngày trời lại không chịu về nhà, kết quả là không ai để ý, chị dâu cả muốn sai bọn nhỏ đi tìm còn bị mẹ chồng Hàn mắng cho một trận. Cuối cùng nguyên chủ vừa đói vừa lạnh, thiếu chút nữa là ngã sấp mặt xuống đất. Vừa vặn Lưu Tú Vân đi ngang qua, lúc đó con bé mới chỉ mười hai mười ba tuổi, mà cũng không hề ghét bỏ Lâm Lam mặc đồ rách nát bẩn thỉu, đỡ nguyên chủ đến nơi kín gió, còn đem khoai lang nóng hôi hổi cho nguyên chủ ăn cho đỡ đói. Phần ấm áp trong cơn lạnh lòng này, Lâm Lam nhớ lại vẫn thấy cảm động, đối với Lưu Tú Vân cũng sinh lòng biết ơn. Cho nên nếu Lưu Tú Vân có việc gì cần, Lâm Lam sẽ muốn giúp một tay. Hàn Thanh Tùng dừng xe, để Lâm Lam xuống. Lâm Lam đem tay nải giao cho Hàn Thanh Tùng, bảo anh cẩn thận giữ gìn hộp thức ăn sau đó mới chạy về phía Lưu Tú Vân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...