🌰Chương 48: Gia quy và bị khinh thường🌰

4.2K 231 34
                                    

Edit: Tiana

Beta: Tiểu Tuyền

Hai người ngọt ngào một chút thì Lâm Lam đẩy Hàn Thanh Tùng ra: “Giúp em băm thịt đi, chúng ta hôm nay ăn vằn thắn”.

Cô đem rau cải trắng, mộc nhĩ với ngâm buổi sáng, thịt, tôm nõn đã bóc vỏ xong, rửa sạch để cho Hàn Thanh Tùng giúp cô băm nhuyễn. Cô lại đi lấy ra bột mì mịn, cô cười nói với Hàn Thanh Tùng: “Đây là lần trước anh mang theo Đại vượng đi xay này, Đại quản gia vẫn không đành lòng ăn, nên cất giữ. Nếu không hôm nay ăn bánh chẻo còn phải đi xay bột, đến nửa đêm cũng không có ăn.”

Nhị Vượng bị Lâm Lam giao cho công việc quản gia, giúp cô quản lý lương thực và thứ vụn vặt, nhưng mà vị quản gia này vốn lo lắng mẹ tiêu tiền như nước khiến cả nhà đói bụng, hàng ngày thường keo kiệt và hay lục lọi đồ thừa. Lâm Lam lại cảm thấy đó là chuyện tốt, tiết kiệm là một đức tính tốt đẹp mà. Khi cô nhào bột mì xong thì quay sang xem Hàn Thanh Tùng đang băm nhân bánh, liền nhắc nhở anh nhẹ tay chút. Sức lực người này quá lớn, băm thế kia nát hết nhân mất.

Khi bọn nhỏ lục tục về nhà liền thấy trong nhà làm vằn thắn liền hô lớn rối rít giục nhau hỗ trợ làm vằn thắn. Lâm Lam chỉ huy Hàn Thanh Tùng trộn nhân, cải trắng thịt heo tôm nõn băm nhuyễn ngon lành thực sự là món nhân vằn thắn ngon tuyệt. Cô còn hướng dẫn lúc làm nhân nên trộn thêm một quả trứng gà và chỉ cho Hàn Thanh Tùng cách trộn cho đều. Nhưng mà thịt ít nên không thể làm món nhân đầy đặn được.

Mọi thứ đã xong, Hàn Thanh Tùng hỗ trợ cán vỏ vằn thắn, Lâm Lam bao vằn thắn.

Nhìn thấy Tam Vượng đưa tay tới véo vỏ vằn thắn định nặn, Hàn Thanh Tùng liền ngăn lại: “Rửa tay đi”

Tiểu Vượng cũng xông lại, quớơ quơ đôi bàn tay nhỏ bé: “Con tắm rửa sạch sẽ rồi nè”

Hàn Thanh Tùng liền cầm tay nhóc: “Thổi kèn Harmonica cũng không nên nặn vỏ vằn thắn”

Tiểu Vượng rất thất vọng, mặc dù bé không làm vằn thắn nhưng đã rất cố gắng cố gắng muốn giúp mẹ làm việc mà, hơn nữa người ta muốn nặn vỏ bánh nha. Mềm mềm nặn nặn chút chút là ra con thỏ nhỏ rồi.

Muốn chơi………muốn…….chơiiiii…

Lâm Lam nhìn đứa bé nhỏ có đôi mắt xinh đẹp kia đang có khát vọng mãnh liệt lại còn rơm rớm nước mắt liền không nhịn nổi liền nói với Hàn Thanh Tùng: “Anh cho con một ít để nó nặn thỏ nhỏ, sau đó em hấp cho nó ăn được mà”.

Tiểu Vượng lập tức gật đầu lia lịa, ánh mắt sáng lập lòe: “Tốt tốt”

Nhị Vượng và Mạch Tuệ đã rửa tay sạch sẽ tới hỗ trợ gói bánh, Tiểu Vượng được như nguyện nặn bánh thỏ, Tam Vượng cũng rửa tay qua rồi tham gia náo nhiệt.

Đại Vượng nhìn thoáng qua mặt không đổi sắc bắt đầu làm bài tập.

Lâm Lam liếc thấy liền hỏi nhỏ: “Anh cả các con sao thế?” – Trở về nhà mà làm bài tập là không bình thường, nhất định có chuyện gì đó bất thường.

Mấy đứa nhỏ cười ha ha, Tam Vượng nói thầm thì nhưng thỉnh thoảng lại cười haha: “Anh cả bảo anh hai còn có một số người khác làm bài tập hộ, kết quả là bài tập làm sai bét liền lòi đuôi, thầy giáo phạt anh chép bài khóa mười lần haha”

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ