Chương 113: Vợ chồng cùng nhau đi họp

4K 191 7
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Thu hoạch vụ thu cũng chia thành mấy giai đoạn, thu cao lương, cây đậu, kê, sau đó là thu hoạch ngô, thu hoạch đậu nành, rồi lại đem khoai lang đi phơi nắng, cất vào hầm trữ khoai lang, rồi đi cày ruộng trồng lúa mỳ.

Bận rộn như vậy cũng phải hai ba tháng, khoảng cách dài, thời gian cũng không quá cấp bách, ngoại trừ không thể làm trễ nãi việc trồng lúa mỳ, thì những chuyện khác cũng thong thả.

Chờ sau khi thu hoạch hết các loại cao lương hoa màu thì đã tiến vào tháng tám, lúc này cuối thu khí sảng, khí hậu hợp lòng người. Cây ngô và khoai lang còn dư lại trong đất, có thể từ từ thu hoạch.

Gần đây Lâm Lam bị đội tuyên truyền công xã gọi đi, tham gia các loại họp hành giao lưu ở công xã và trong huyện. Mấy người tổ chức nói cũng có đạo lý, nếu là nông nhàn thì làm công việc tuyên truyền cho các xã viên, không có thời gian thì đi tham gia giao lưu hội thảo, thừa dịp các xã viên bận rộn ngày mùa, nhân viên tuyên truyền bọn họ mới có thể mở họp, dù sao một đại đội chỉ có một người mà thôi.

Cứ như vậy lại thường phải mở họp, các loại giao lưu hội họp, đại hội kinh nghiệm tổng kết, Lâm Lam cảm thấy đi họp cũng mệt mỏi như là đi thu hoạch vụ mùa đấy.

Lúc Hàn Thanh Tùng ở nhà bận rộn thu hoạch vụ thu, cũng sẽ nhận được thông báo của trong cục hoặc là trong huyện, điểm danh để cho anh đi họp, trước kia có thể đẩy thì anh sẽ đẩy hoặc là để cho Tôn Trác Văn và Hoàng Vĩ Trung mang theo La Hải Thành và Hàn Thanh Vân đi, đẩy không được thì anh đành phải đi. Gần đây Lâm Lam hay đi họp, Hàn Thanh Tùng cũng đi họp khá tích cực, như vậy có thể cùng đi họp với Lâm Lam.

Ngày hôm đó hai người muốn cùng đi vào trong huyện, cô lấy tay nải của hai người ra, chuẩn bị hộp cơm, khăn mặt rồi cho vào, thắt ấm trà ở thắt lưng, đeo hai cái tay nải ở hai bên vai.

Hàn Thanh Tùng nhìn cô một cái, đưa tay giúp cô sửa lại tay nải và thắt lưng, rồi gắn lại huy hiệu Chủ tịch M bên ngực trái lại cho chắc chắn, để không bị rơi mất, sau đó sờ sờ đầu của cô, “Không tệ.”

Lâm Lam: “. . . . . .”

Cô thấy trong chậu còn có dưa leo và cà chua đã rửa rồi, cầm hai trái dưa leo và bốn quả cà chua, cho vào trong bao đeo lên, cười cười với anh, “Mang theo làm đồ ăn vặt gặm.”

Hàn Thanh Tùng: “. . . . . .” Vợ mình thật thích ăn cà chua và dưa leo.

Anh đi lấy xe đạp, Lâm Lam khóa cửa, đặt chìa khóa ở chỗ cố định, người trong nhà đều biết.

Bọn nhỏ còn đang nghỉ thu, bởi vì cha mẹ phải ra khỏi nhà, cho nên không có dẫn chúng đi làm việc, nên bọn nhỏ đi theo đội sản xuất. Đại Vượng Nhị Vượng đi thu hoạch ngô, Mạch Tuệ thu hoạch cây bông, Tam Vượng và Tiểu Vượng có đôi khi đi thu thập cây bông có đôi khi đi cắt cỏ.

Lâm Lam đã đã thông báo cho các con, để các con buổi trưa đều về nhà, cùng nhau nấu cơm rồi ăn cơm, có Nhị Vượng và Mạch Tuệ, cô cũng không lo mấy đứa nhỏ còn lại sẽ đói bụng.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ