Edit: Trang Nguyễn
Beta:Sakura
Cô cũng không thích bọn nhỏ thiện lương sau này gặp phải tình huống thế này, nhất là Tiểu Vượng, thiện lương nhu hòa, có trái tim đồng cảm, rất dễ dàng nảy sinh đồng tình thương hại với người khác.
Đại Vượng, Nhị Vượng đi theo Hàn Thanh Tùng tập luyện buổi sáng, Mạch Tuệ và Tiểu Vượng đang ở trong nhà giúp cô nặn bánh bột ngô, thuận tiện nghe Lâm Lam nói những việc cần chú ý khi muốn giúp đỡ người khác.
“Cho dù muốn giúp đỡ người khác, bảo vệ mình là việc đứng đầu. Trừ phi không thể không có lý do, cho dù bất cứ kẻ nào cũng không thể tùy ý tổn thương tánh mạng một người, nhất là của bản thân.”
Mặc dù bây giờ bọn nhỏ không hiểu, nhưng bởi vì là lần đầu tiên bọn nhỏ nghe được nên ấn tượng đặc biệt khắc sâu.
Hơn nữa Mạch Tuệ, kiếp trước bởi vì không chiếm được tình yêu của Thẩm Ngộ mà để tâm vào những chuyện vụn vặt rồi nhiều lần tự sát. Mặc dù đó là tiểu thuyết có thể hơi khoa trương, nhưng Lâm Lam lại không thể không phòng, tận dụng mọi thứ truyền bá cho Mạch Tuệ làm người không thể để tâm vào chuyện vụn vặt, gặp phải chuyện thì phải nghĩ đến cha mẹ cùng anh em trai của mình.
Mạch Tuệ cười nói: “Mẹ, con cảm thấy mẹ nói rất có đạo lý. Ví dụ như một người không biết bơi thì không thể nhảy sông đi cứu người khác.”
Lâm Lam cười cười, cô không nói với bọn nhỏ về tình huống đặc biệt, một người yêu một người khác, gặp phải nguy hiểm sẽ nguyện ý hy sinh vì đối phương.
Người này có thể là người yêu, người thân hoặc người mình cho rằng đáng giá để gánh lấy.
Ăn xong điểm tâm, Hàn Thanh Tùng chở Lâm Lam đi làm, bọn nhỏ từng đứa đều đến trường.
Lâm Lam còn nói với Đại Vượng: “Con cả, hôm nay đi công xã cha mẹ mang xe đạp về, sau này cha con không cần, các con lấy dùng.”
Bọn nhỏ rất vui vẻ, rốt cuộc có xe đạp có thể đạp rồi, mặc dù hắc lão hổ của bọn nhỏ cũng rất tốt, nhưng ba người vẫn còn có chút cố hết sức.
Cái này tốt rồi, hai chiếc xe đạp, vừa đủ!
Tiểu Vượng cũng vui mừng thay anh chị, đi học đặc biệt vui vẻ, chờ các bạn nhỏ thân thiết đến tìm bé, bé còn ngâm nga bài hát đây: “Cha mẹ không có ở nhà, ta đây làm đương gia, cho gà ăn cho chó ăn cho vịt ăn, cà chua cây ớt cùng ổ qua, rửa rửa xoa xoa lại chà chà ~~”
Lần này Hàn Thanh Tùng và Lâm Lam không có đi công xã, mà đi thẳng đến thôn Tiểu Vu, La Hải Thành cùng Hàn Thanh Vân cũng không về nhà, dẫn theo người của bọn họ canh giữ ở thôn Tiểu Vu.
Thời điểm bọn họ đến nơi, chỉ thấy mấy người Đàm Triệu Tường, Đàm Triệu Dân cùng Vương Ái Quốc chính trực yêu cầu bắt giữ Vu Kháng Nhật, La Hải Thành và Hàn Thanh Vân ngăn cản một bước cũng không nhường.
Cho nên hai công xã nhân viên công an giằng co cùng dân binh, có điều mặc dù Đàm Triệu Tường la hét gay gắt, cũng không dám để cho người ta nổ súng về phía đám người La Hải Thành. Không nói bọn họ nhiều người như vậy nhưng có phải là đối thủ của đám người La Hải Thành hay không, ai mà nả súng vào đồng chí của mình thì chính là phản cách mạng, tội danh này lão cũng gánh không nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...