Chương 117: Thành công,tình nghĩa

4.2K 182 8
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Ngày hôm sau Hàn Thanh Tùng đi Công Xã sớm hơn bình thường hai mươi phút, như vậy vừa lúc có thể chặn được nhân viên truyền tin vào trong huyện, anh để thư xin của thôn Sơn Nhai và văn bản tài liệu của công xã cùng một chỗ, để cho nhân viên truyền tin đưa đến Cách Ủy Hội huyện.

Sau khi ăn điểm tâm, Lâm Lam đi trước tìm Đổng Hòe Hoa và Lưu Xuân Tài, thông báo một chút về nội dung tuyên truyền tiếp theo —— về việc dầu hạt bông vải thô luyện có độc không thể ăn lung tung.

Chuyện này khiến cho Đổng Hòe Hoa và Lưu Xuân Tài giật mình, Lưu Xuân Tài mặt mũi trắng bệch, “Chị…thật sao?”

Lâm Lam gật đầu, “Tám phần là thật, cho dù là chỉ có ba phần thật cũng phải tin. Có người nói trấn Hám Gia có con gà trống thành tinh, biến thành gà mái rồi đẻ trứng, không phải cậu cũng tin tưởng à?”

Lưu Xuân Tài bứt tóc, “Xong đời, em sẽ tuyệt hậu rồi!”

Đổng Hòe Hoa: “Sao, Lưu Xuân Tài, nhà cậu ăn dầu hạt bông vải hả?”

Lưu Xuân Tài gật đầu, “Ăn chứ, chị của em cầm về, nói là rất rẻ. Trời ạ, nhưng làm sao bây giờ, em còn chưa cưới vợ mà.”

Lâm Lam cười nói: “Không có chuyện gì, nếu không ăn trong thời gian dài, độc tố cũng có thể bị loại bỏ đó. Hơn nữa, nhà của cậu có thể ăn được nhiều dầu sao? Cũng không phải là từng bữa đều ăn.”

Lưu Xuân Tài: “Cũng đúng, một ngày cả nhà chỉ ăn có một muỗng thôi, ha ha, em quá khẩn trương rồi.”

Sau khi nói xong, Lâm Lam cũng không cần phí tâm tư để chuẩn bị tiết mục cho bọn họ, Đổng Hòe Hoa tổng kết lý luận nói chút lời khách sáo, Lưu Xuân Tài nghĩ ra tiết mục ngắn là tốt rồi. Mặt khác Đội tuyên truyền của bọn họ còn có mấy nhân viên ngoài biên chế như Thường Hữu Dư, Tú Vân, đều có thể hỗ trợ.

Thương lượng với bọn họ xong, Lâm Lam phải đi đến đại đội. Ban ngày thì bí thư và đại đội trưởng căn bản đều ở đại đội, nếu như không ở thì chỗ này cũng có người làm nhiệm vụ, dù sao còn phải tiếp đãi nhân viên công xã thỉnh thoảng xuống làm việc, mặt khác thì trong đại đội cũng có người tiến tiến xuất xuất làm việc, đại đội không thể không có người.

Lúc cô đi vào thì Thẩm Ngộ đã ở đó, thấy cô đi vào, nhường chỗ ngồi cho cô.

Lâm Lam cười nói: “Không có chuyện gì, đừng khách khí.” Cô nói chuyện viết thư xin gửi đến huyện cho mấy người Hàn Vĩnh Phương và đại đội trưởng.

Đại đội trưởng cười nói: “Bí thư không có nhìn lầm, biết đội trưởng Lâm nhất định làm được việc.” Ông hiểu rõ Hàn Vĩnh Phương, nếu đại đội có việc để cho Hàn Thanh Tùng hỗ trợ thì kiểu như không biết xấu hổ, có hiềm nghi đi cửa sau. Hiện tại để cho Lâm Lam làm tổ trưởng, có việc gì cô ấy sẽ lo liệu, giúp đỡ cho cô ấy.

Bây giờ nhìn xem, loại việc đưa tin vặt thế này cũng tự mình nhận lấy.

Ai, ai bảo Cục trưởng Hàn thương vợ đây.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ