Edit: Hà My
Beta: Tiểu Tuyền
Có Hàn Thanh Tùng nấu thuốc cho, Lâm Lam cũng bớt lo.
Tính anh cẩn thận, mỗi lần đều để lửa nhỏ sắc thuốc cả nửa ngày, cố gắng lấy bát thuốc ở nước đầu tiên một lần, như vậy có thể phát huy dược hiệu đầy đủ.
Bởi vì quen đổ bã thuốc ở ven đường, mọi người nhìn thấy còn tưởng cô bị bệnh gì, không ít người tới hỏi thăm, cũng có người ở sau lưng nhìn có chút hả hê.
Lâm Lam tốn không ít miệng lưỡi để giải thích.
Mùa đông là thời điểm nông nhàn của tất cả mọi người, nhưng đám người Hàn Thanh Tùng thì lại rất bận rộn, anh còn bị tạm điều đi nông trường Sơn Thủy hỗ trợ, thường xuyên rất trễ mới về đến nhà.
Trong lúc bận rộn, đảo mắt đã đến tháng chạp.
Trời đông giá rét, nước đóng thành băng, xã viên ngoại trừ định kỳ đi trường học nhóm bếp lò xem đội tuyên truyền biểu diễn ra, căn bản nơi nào đều không đi.
Hoạt động đả kích đánh bạc của Hàn Thanh Tùng ngược lại tiến vào kỳ bận rộn, anh mang theo bọn thuộc hạ qua lại giữa công xã địa phương và thị trấn, thu hoạch phong phú.
Đại đội công xã đơn giản, thị trấn có hơi khó giải quyết, anh liền tìm Lưu Kiếm Vân hỗ trợ, đem mấy địa điểm tụ hội mà Đại Vượng khai báo nói cho cậu ta biết.
Lưu Kiếm Vân dẫn người đột kích mấy lần, bắt được mấy tên côn đồ đánh bạc ở tụ điểm, sau đó tìm hiểu nguồn gốc, tìm được nơi bí mật huấn luyện của bọn họ.
Bình thường bọn họ đều ở một chỗ tầm thường cùng nhau huấn luyện, hằng ngày sẽ an bài một chút hành động thực tế, tỷ như đi xã mua bán, chợ rau, chợ thị trường các loại..., đi trộm tiền cùng tem phiếu.
Thông thường họ dùng người bình thường để luyện tay, hơn nữa những người nông dân vào thị trấn kia, không cửa không đường, bị mất thì xem như xui xẻo.
Mặt khác lại đi một vài nhà xưởng, và các đơn vị khác trộm cắp.
Thành viên trong nhóm bọn họ tăng đều, đều là đám chơi bời lêu lổng đầu đường xó chợ, mấy tên côn đồ này đã tự hình thành tổ chức, hơn nữa đều có bí quyết đấy.
Những người này khi còn bé không học tập tử tế, lớn rồi càng không làm việc đàng hoàng. Mấy năm trước trà trộn vào đội ngũ cách mạng là hồng vệ binh rêu rao khắp nơi, về sau thanh niên tri thức xuống nông thôn, bộ đội tiếp quản toàn bộ, đội công tuyên đội nông tuyên chịu trách nhiệm, nên bọn họ không có đất dụng võ. Bọn họ vừa không có công việc, lại sợ khổ sợ mệt không chịu xuống nông thôn tham gia sản xuất, vì vậy ở trong thành lêu lỏng.
Đại Vượng cũng là đánh bậy đánh bạ, lúc đi theo Hàn Thanh Hoa và Triệu Kiến Thiết, mới quen biết những người này.
Thằng bé chuyên môn thích học những thứ vớ vẩn này, bài bạc gì đó chỉ là chuyện vặt, tiếp xúc nhiều rõ ràng học được không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...