Chương 155: Tuyển chọn,học cách buông thả.

3.4K 144 6
                                    

Edit: Trang Nguyễn

            Beta: Sakura

Nhà xưởng có thể tuyển chọn người bên ngoài, đây là một cơ hội khó có được, có học thức hay có tay nghề thành thạo, cơ bản đều muốn đi thử một lần, không biết chữ hoặc kẻ vụng về vậy thì không cần suy nghĩ nhiều.

Mười hai người, tuyển ba nhân viên kỹ thuật, chín công nhân, trong phạm vi toàn bộ huyện, nếu như khấu trừ vài mối quan hệ, đoán chừng cũng chỉ còn lại một nửa danh sách, cũng không dễ dàng thi đậu như vậy. Hơn nữa thời gian cũng thiếu thốn, còn chưa đến một tháng là đến cuộc thi, người bình thường cũng không đủ tự tin.

Từ Đông Hưng không muốn ghi danh vào cuộc thi, cậu cảm thấy ở xưởng Nhật Hóa cũng tốt rồi, không cần xuống ruộng làm việc, cán bộ đại đội rất tôn trọng, khẩu phần lương thực cũng có thể ăn no, không kém hơn với việc đi vào trong huyện.

“Được rồi, trước tan việc đã.” Thẩm Ngộ quyết định về chỗ thanh niên trí thức ở trước.

Hắn đạp xe trở về thôn, ở đường cái gặp Yến Yến.

“Anh Thẩm Ngộ tan việc rồi à.” Yến Yến chào hỏi với cậu.

Thẩm Ngộ nhìn cô, nói ra suy nghĩ của mình, liền dừng xe đạp lại nói chuyện với cô: “Đã về rồi.”

Yến Yến gật đầu, hỏi: “Xưởng dệt muốn tuyển công, anh Thẩm Ngộ có ghi danh không?”

Thẩm Ngộ rũ mắt nhưng ngay sau đó cười nói: “Chưa nghĩ ra đây.”

“Anh không thể rời khỏi xưởng Nhật Hóa sao?”

“Cũng không phải như vậy.” Xưởng Nhật Hóa đã đi vào quỹ đạo, những sản phẩm thường làm cũng không có vấn đề gì. Bởi vì nguyên nhân công nghệ, dụng cụ cùng với kỹ thuật tạm thời cũng không mở rộng ra sản phẩm mới. Thật ra cậu có ở lại đây hay không cũng không có hề gì, cho nên cậu mới có chút do dự.

“Vậy chúng ta cùng đi ghi danh?”

“Em không làm ở Trịnh gia trang nữa à?”

“Di cho em đi đến xưởng dệt học học kỹ thuật, em cảm thấy rất tốt.”

Sau khi Lâm Mai biết xưởng dệt tuyển người, trước liền đề nghị Yến Yến đi thử, cô cảm thấy Yến Yến có bản lĩnh tự học văn hóa, nếu như có thể thi đậu sau này nhất định có tương lai. Hơn nữa đợi con bé học được kỹ thuật, nếu có lòng, cũng có thể trợ giúp Trịnh gia trang, đây là cùng có lợi.

Ngô Thải Tiên đã gả cho Thường Phú Dư, năm nay quả nhiên lại sinh con trai, Yến Yến may mắn mình đã dẫn em trai Minh Sinh đi. Bây giở em trai ở đại đội với Lâm Mai bọn họ, nó và Hảo Nam ở chung rất tốt, cùng nhau học tập, giúp đỡ cho nhau. Dưới sự giúp đỡ của một nhà Lâm Mai, trước kia em trai bị nuông chìu tật xấu cơ bản đều thay đổi tốt hơn. Lâm Mai còn nói Yến Yến đi xưởng dệt cũng có thể để Lưu Minh Sinh ở lại Trịnh gia trang.

“Thế thì rất tốt, em đi đại đội nói một tiếng có thể ghi danh rồi.”

Yến Yến cười lên: “Đang muốn đi đây. Anh cũng cùng đi.” Cô lại mời một lần nữa.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ