Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Có mấy người đội trưởng đội sản xuất không phục, cũng muốn thêm một chân.
Hàn Vĩnh Phương trợn mắt nhìn bọn họ một cái, “Không phải là đã cho các người vào tổ sản xuất rồi sao? Tổ kỹ thuật có quan hệ gì? Anh biết chữ hay là biết làm xà phòng?”
Hàn Vĩnh Đường bất mãn: “Cô ta cũng không biết mà.” Ông ta bĩu bĩu môi qua Lâm Lam, không phục lắm, thanh niên Trì cũng biết đó, ông ta còn muốn kéo qua đó.
Hàn Vĩnh Phương: “Cô ấy biết chữ, biết viết văn chương, biết tuyên truyền, đến lúc đó đại đội chúng ta làm nghề phụ, không thể thiếu chuyện bàn bạc với bên ngoài. Ông có biết không?”
Mặc dù Hàn Vĩnh Đường không phục, nhưng ở trước miệng lưỡi nước bọt của Hàn Vĩnh Phương thì ông ta cũng phải câm miệng.
Hàn Vĩnh Phương nói với Lâm Lam: “Nhiệm vụ tổ trưởng Tổ kỹ thuật của cô rất nặng, không thể không làm gì, đến lúc đó sản xuất, kỹ thuật, cô đều phải hiểu, tuyên truyền cũng phải dựa vào cô.”
Lâm Lam nhất thời cảm thấy trách nhiệm trọng đại, cô nói một cách chân thành: “Xin mọi người yên tâm, tôi nhất định sẽ cố gắng.”
Quyết định như vậy xong thì giải tán, Hàn Vĩnh Phương lại để cho người ta gọi mấy thanh niên trí thức đến họp, còn giữ Đại đội trưởng và Lâm Lam lại.
Mấy nam thanh niên trí thức chỗ Thẩm Ngộ đang hỗ trợ trồng lúa mì đã đến, các nữ thanh niên trí thức đang thu hoạch bông cũng đến, hiện tại cây bông chỉ có một chút quả bông lẻ tẻ, có thể thu hoạch riêng lẻ, đại đội tự mình giữ lại để dùng khi có việc.
Thấy Lâm Lam ở đây, Thẩm Ngộ đi đến ngồi ở bên cạnh cô, nói hai câu chào hỏi.
Chỉ chốc lát sau mấy người Phàn Tiếu cũng đến, cô cũng chạy đến ngồi xuống bên cạnh Lâm Lam, trong phòng có chút mát mẻ, cô chà xát hai tay, “Đội trưởng Lâm, hai ngày nữa chúng tôi muốn đi Trịnh gia trang mua vải, chị có đi không?”
Lâm Lam cười cười, “Tôi còn chưa biết nữa, nếu không có chuyện gì thì sẽ đi cùng mọi người.”
Lần trước Thẩm Ngộ đã đi Trịnh gia trang một chuyến, hỗ trợ đưa Yến Yến về làm việc, thuận tiện đề xuất ý kiến để giải quyết vấn đề nhuộm màu vải. Chẳng qua khi đó trong ruộng còn có việc, mấy nữ thanh niên trí thức như Phàn Tiếu không đi được.
Lâm Lam nhìn mấy người Phàn Tiếu một chút, lao động thật là rèn luyện người a, mới bao nhiêu ngày mà Phàn Tiếu yếu ớt cũng đã có thể kháng trụ gió thổi nắng phơi. Chẳng qua cô gái này thật đúng là sủng nhi của ông trời, mấy nữ thanh niên trí thức bên cạnh, da của Cao Lộ càng ngày càng thô đen, Trì Mẫn xinh đẹp cũng trở nên thô ráp hơn nhiều, chỉ có Phàn Tiếu là còn trắng trẻo như cũ.
Trẻ tuổi thật tốt!
Trì Mẫn và Cao Lộ đi vào sau nên ngồi đối diện Lâm Lam, chẳng qua chỉ gật đầu chào hỏi một chút, cũng không nhiệt tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...