Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Trì Phong Thu nghẹn lại, nuốt nước miếng, cũng nuốt luôn cả tức giận và bất mãn xuống, “Phục tùng an bài.” Cậu ta nào dám không vui? Cán bộ thôn bá đạo như Hàn Vĩnh Phương, ở trong thôn độc tài như vậy, nếu như mình không đồng ý, không biết ông ta sẽ hành hạ mình thế nào đây.
Hàn Vĩnh Phương lại để cậu ta đi nhận lương thực rồi tìm một nhà kết nhóm.
Lúc này Hàn Vĩnh Đường đã chạy đến, rất thân thiết nói: “Ai nha, thanh niên Trì , đi, đi nhà tôi ăn cơm.”
Hàn Vĩnh Phương liếc Hàn Vĩnh Đường một cái, hừ một tiếng, “Đây là đội phó đội hai, cán bộ.”
Hàn Vĩnh Đường cười nói: “Anh, anh không có ý kiến chứ?”
Hàn Vĩnh Phương: “Hai người các người vui lòng, tôi dĩ nhiên không có ý kiến.”
Hàn Vĩnh Đường lại vui mừng vui vẻ mời Trì Phong Thu đến nhà mình kết nhóm ăn cơm, “Thanh niên Trì a, cậu có muốn đến nhà tôi ngủ không? Mặc dù nhà tôi không tốt như nhà của đội trưởng Lâm nhưng cũng có giường đó.” Cũng tốt hơn là ngủ ở phòng trống của đại đội.
Trì Phong Thu: “Đội, đội trưởng Hàn, đại đội muốn sửa nhà thanh niên tri thức. Tôi ngủ ở đó là được.” Cậu ta cũng là thanh niên trí thức, tại sao không thể ngủ ở đó? Càng muốn để cho Thẩm Ngộ xem một chút, bọn họ cô lập mình, mình cũng có thể sống tốt mà. Để cho bọn họ phải đau lòng vì phạm sai lầm!
Có huấn luyện nghiêm khắc vào buổi sáng làm cơ sở, ban ngày làm việc, bất kể là làm gì có được hay không thì chưa nói, tối thiểu là các thanh niên trí thức cũng có thể cắn răng kiên trì.Vừa huấn luyện vừa làm việc như thế, vài ngày sau cho dù là Phàn Tiếu yếu ớt, cũng có thể đội nón cỏ đứng dưới ánh nắng gắt kiên trì làm việc. Lúc trước cô \ nghĩ cũng không dám nghĩ là cô lại có thể phơi nắng làm việc đến trưa?
Mà Trì Phong Thu lại bận rộn xuyên qua các gia đình trong thôn để gánh phân, dọn phân, xuống sông đào nước bùn, vừa bẩn lại vừa thối, bình thường đều là việc làm dành cho người phạm sai lầm trong thôn.
Cậu ta chẳng những phải làm việc mệt mỏi nhất bẩn nhất, còn không được ăn ngon, thỉnh thoảng còn đói bụng. Hàn Vĩnh Đường để cho cậu ta đi cũng không phải là làm từ thiện, mà là nhằm vào thân phận thanh niên trí thức. Thanh niên trí thức ở lại thì một tháng nhận được một đồng phụ cấp, chia đều khẩu phần lương thực của cậu ta với nhà của ông ta thì phần còn dư sẽ ở lại nhà ông, thời điểm chưa phân khẩu phần lương thực mà có phiếu lương thực và tiền phụ cấp, đây cũng là lợi nhuận đó. Hơn nữa người mà nhà Lâm Lam đuổi đi, ông ta lại chứa chấp, ông cho là có thể biểu hiện lòng từ bi của mình, nói rõ tâm địa mình tốt.
Trì Phong Thu đắc tội với các thanh niên trí thức, đại đội trưởng và Hàn Vĩnh Phương cũng không muốn quan tâm đến cậu ta, cậu ta thoáng cái đã rơi vào trong tính toán của Hàn Vĩnh Đường, cũng chỉ có thể có khổ mà nói không ra lời.
Cũng may Hàn Vĩnh Đường cũng không dám quá phận, một ngày một cân lương thực, luôn luôn để cho cậu ta bảy lạng để ăn, nếu không cậu cũng không có sức để làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...