🥦Chương 42: Đồ vật thất đức🥦

4.9K 247 16
                                    

Edit: Tiana

Beta: Tiểu Tuyền

Hàn Thanh Tùng tiếp tục hỏi, khiến Lâm Lam vốn còn muốn giả bộ không có chuyện gì nhất thời ngượng đỏ bừng mặt. Tiểu Vượng nghe thấy lúc nào? Cô không nhớ đã nói trước mặt bé khi nào. Quả nhiên không thể nói chuyện quan trọng trước mặt đứa nhỏ, mỗi đứa đều là tiểu gián điệp nhá.

Cô vội vàngg chuyển hướng khỏi chủ đề lúng túng này: “Đói quá! Giờ chúng ta ăn gì đây?”.

Hàn Thanh Tùng chỉ thuận miệng hỏi thôi, nhưng thấy Lâm Lam đỏ mặt liền bị tò mò, hướng bàn tay to về phía tay nải của cô: “Anh nhìn xem nó là cái giì?”

Lâm Lam trong lúc khó ló cái khôn lanh: “Thuốc, là thuốc của Tiểu Vượng” – Lâm Lam cười cười, lập tức cầm tay của Hàn Thanh Tùng rồi ngồi phía sau xe, vỗ vỗ eo anh, gắt giọng: “Đi mau lên, em đói lắm rồi”.

Khoé môi Hàn Thanh Tùng không chủ động được mà vểnh lên, không nói thêm gì cả mà quyết định về nhà mới hỏi kỹ hơn. Anh mang hai mẹ con Lâm Lam đến phòng ăn của hội cách uỷ.

Nơi này vốn là công sở huyện, sau bị thay thế thành cách uỷ hội. Lúc đầu Cách uỷ hội thuộc quân đội, nhưng mà sau đó còn luân chuyển công tác chính trị, cộng thêm đội công tuyên, đội nông tuyên bốn gánh hát này cũng nhau ca diễn.

Hiện tại tình thế đã gần như ổn định, cơ quan hành chính lại trở nên trọng yếu, quân bộ chưởng quyền to, mà đội nông tuyên đã sớm rút lui, đội công tuyên hiện tại cũng chính là một ngành không quan trọng gì, chỉ phụ trách liên lạc cùng duy trì hoạt động hàng ngày của các công nhân. Mọi người sẽ đến chỗ phòng ăn do đội công tuyên quản lý để ăn cơm.

Phòng ăn do đội công tuyên cùng đội nông tuyên gánh vác, bởi vì có đội nông tuyên hợp tác, cho nên thức ăn không tệ, rau dưa, loại thịt cũng tương đối đầy đủ hết. Thời gian này người đến người đi, vô cùng náo nhiệt. Hôm nay có rong biển cuốn thịt nướng, rau xanh xào thịt bằm, cá kho tàu, cải trắng muối chua cay, mua bánh bao cần phiếu lương thực và tiền, mua thức ăn chỉ cần tiền.

“Thanh Vân đâu?” Lâm Lam không nhìn thấy Hàn Thanh Vân – “Cậu ấy không đến đây ăn cơm à? Có phải là không có tem phiếu không?”

“Nó đi làm công chuyện ở đội nông tuyên rồi, sẽ ăn cùng bọn họ” –  Hàn Thanh Tùng ôm lấy Tiểu Vượng ngồi xuống băng ghế. Lâm Lam lại hỏi thăm mấy người lính chạy bộ sau xe, Hàn Thanh Tùng nghe liền hừ lạnh: “Bọn họ thì chịu đói thôi”. Lâm Lam nghĩ nhất định là có chuyện gì đó nên không hỏi nhiều, tránh để chồng mình tiết lộ chuyện cơ mật mà phạm sai lầm. Hàn Thanh Tùng mua bốn bánh bao cùng năm cái bánh ngô, sau đó đi mua theo món ăn. Anh cầm theo một hộp cơm nhưng lại muốn mỗi món đều có một phần , lại còn muốn mượn chén của phòng ăn để lấy thêm hai phần. Trong phòng ăn có một người phụ nữ vóc dáng chắc nịch, đầu vuông thấy vậy liền quay về hỏi tổ trưởng. Tổ trưởng gật đầu cùng cô ta, ý bảo người này chính là Hàn Thanh Tùng. Lập tức người phụ nữ cổ béo như mặt thô mập hết sức nói lớn: “Người lạ nào đây? Thức ăn có hạn, những người nhàn rỗi không công việc gì không được ăn ở đây”.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ