Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Tam Vượng trở lại thì rất kích động, cảm giác mèo mèo chó chó trong thôn, tảng đá cây cối cũng khiến cho cậu bé quen thuộc đến vui vẻ. Người trên đường thấy cậu bé trở lại, đều rối rít chào hỏi cậu, mọi người rất kích động, “Huy chương vàng, Tam Vượng, huy chương vàng, Tam Vượng!”
Tin tức Tam Vượng đoạt giải quán quân, trong thôn cũng tuyên truyền không ít, nếu không phải Hàn Vĩnh Phương điệu thấp, không cho mọi người quá phận, có lẽ đã có người dán đầy hình quán quân Tam Vượng lên tường đại bộ đội rồi.
Gặp phải người quen hàn huyên mấy câu, cậu bé đã muốn đi đón các anh chị tan học, nên đi trước.
Bốn người đi trên đường, cậu bé ý tưởng đột phát, “Các anh em, tôi có ý này.”
Phó Chính Nguyên nhìn sang, “Không nên có ý xấu.”
Tam Vượng: “Không phải đâu, là ý kiến hay.”
Cậu bé lả tả cởi quần áo thể thao của mình ra, sau đó mặc ngược lại, còn lấy một chiếc khăn tay từ trong túi của Tiểu Vượng ra thắt ở trên mặt, rồi đi qua rút một cây côn gỗ ở trên đống cỏ khô bên đường.
Tiểu Vượng: “. . . . . .” Anh Ba nhỏ của mình bị u mê gì vậy?
Phó Chính Nguyên: “ . . . . .” Có phải là tôi không nên đến hay không.
Vạn Phúc Tiêu: “Được đó, ha ha, tôi giả trang cái gì?”
Phó Chính Nguyên liếc cậu ta một cái, “Cậu giả trang đồ ngốc.”
Vạn Phúc Tiêu: “Ha ha, không tệ.” Rồi cậu ta cũng cởi quần áo ra mặc ngược lại, nhưng không tìm được đồ che mặt, nhìn thấy trên đống cỏ khô có phơi cành cây dương mềm nhũn, bị ngấm sương nên mềm mềm héo héo, không nát. Cậu ta trực tiếp cầm lên quấn thành một cái nón cỏ rồi đội lên đầu. Lá cây rũ xuống, cũng có thể che mặt.
Phó Chính Nguyên: “Tại sao tôi lại quen biết các cậu chứ?”
Tiểu Vượng cũng rất hưng phấn, “Em sẽ ở một bên trợ uy cho mọi người.” Thực tế là nhìn xem anh cả làm sao thu thập các anh, ha ha.
Tam Vượng và Vạn Phúc Tiêu nhìn Phó Chính Nguyên: “Đến a, sung sướng a ~~”
Phó Chính Nguyên: “. . . . . .” Tôi rất muốn chết.
Cuối cùng, Phó Chính Nguyên vẫn bị Tam Vượng và Vạn Phúc Tiêu bắt buộc thống nhất giả trang, mặc ngược quần áo, buộc khăn tay màu lam, trên mặt có mấy cái lá rũ xuống che mất, nắm một cây gậy trong tay, một bộ dạng sống không bằng chết.
Bốn người đi đến đường Nam mai phục ở trên đường mấy đứa Đại Vượng phải đi qua.
Một lát sau, nghe thấy nơi xa có tiếng chuông xe đạp truyền đến, còn kèm theo tiếng ca của Mạch Tuệ.
Tam Vượng kích động nói: “Đến rồi, đến rồi! Nhanh mai phục!”
“Hồng tinh lòe lòe, sáng lên mũi nhọn. . . . . .” Giọng nói của Mạch Tuệ càng ngày càng gần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...