Edit: Hong Van
Beta: Sakura
Sáng sớm mùng ba, Lâm Lam đã dậy sớm thu thập. Các con lớn thì không cần quan tâm, nhưng quần áo của Tam Vượng đã mặc vào mùng một mùng hai rồi nên không mặc lại được nữa, tối hôm qua đã đem đi giặt rồi nổi lửa hong khô để bây giờ có quần áo mặc. Còn có lễ vật cần phải mang theo, đều như nhau cả, từng nhà đều phải chuẩn bị. Lâm Lam chuẩn bị ở nhà mẹ đẻ hai ngày, không thể nào để cho tất cả các con ở lại được, Hàn Thanh Tùng và Đại Vượng Nhị Vượng có thể trở về nhà, cô mang theo Mạch Tuệ và hai đứa nhỏ ở lại.
Có Nhị Vượng ở nhà, cô cũng không cần lo lắng Hàn Thanh Tùng và Đại Vượng đói bụng hoặc mùa đông phải ăn thức ăn lạnh.
Lúc ra cửa, Lâm Lam chính mình đội mũ vải bông, lấy khăn quàng cổ màu hồng nhạt và đỏ thẫm ra cho Tam Vượng và Tiểu Vượng cùng đeo. Tóc của hai anh em đã dài ra một ít nên không đội mũ được, bởi vì quá ngứa, trẻ con không nhịn được, nên dứt khoát không đội.
Vừa bắt đầu Tam Vượng còn quàng khăn màu hồng, kết quả nhìn quá cay mắt, Lâm Lam đã đổi lại.
Tiểu Vượng béo mập quàng khăn quàng cổ màu hồng trông rất đáng yêu, đặc biệt đẹp mắt, Tam Vượng quàng khăn màu đỏ thẫm cũng không cay mắt.
Mạch Tuệ cười nói, “Chê cười chị là gà mái bà bà, em là gà mái bà bà Tam Vượng, xin chào.”
Tam Vượng giơ tay lên, “A di đà Phật, nữ thí chủ chê cười người, cho lão nạp hai xu đi.”
Chẳng ra cái gì cả, chọc cho Lâm Lam đánh thằng bé một cái, “Con đàng hoàng một chút cho mẹ, đến nhà bà ngoại không được nghịch ngợm như vậy!”
Tam Vượng cười hắc hắc, “Mẹ, mẹ yên tâm đi, con bảo đảm sẽ đàng hoàng.” Sau đó trộm nói với Tiểu Vượng: “Hắc hắc, chỉ có nghịch hơn thôi! Nếu Tiểu Tân dám bắt nạt em, cứ xem anh đánh nó! Anh đã học được đấu vật rồi.”
Cậu bé thừa dịp Lâm Lam không chú ý, ôm cổ Tiểu Vượng, đùi phải dùng sức một chút đẩy ngã Tiểu Vượng ra sau, cậu bé dùng ít sức, sẽ không làm em trai ngã.
Tiểu Vượng nằm trên mặt đất không sợ hãi, “Anh ba nhỏ, anh làm dơ quần áo của em rồi.”
Lâm Lam đang chỉ huy các con cầm đồ nghe thấy, lập tức hô: “Bóng đèn lớn, con làm dơ quần áo của em trai rồi, con đi giặt đó!”
Tam Vượng tê dại kéo em trai lên, vỗ vỗ, “Không bẩn chút nào, không cần giặt.”
Mạch Tuệ dùng túi xách mới của mình thu dọn mấy quyển sách và khăn tay của mình, cho thêm nội y và vớ cần thay, còn cầm đô ăn vặt đi để chia sẻ với chị em. Nhị Vượng giúp đỡ thu dọn đồ của Tam Vượng và Tiểu Vượng, cũng dùng cặp sách cho vào rồi đeo trên lưng.
Trong nhà chỉ có một cái xe đạp, Hàn Thanh Tùng để cho Lâm Lam đạp xe mang theo hai con trai nhỏ, những người khác đi cùng anh.
Lâm Lam lập tức để cho Mạch Tuệ mang theo Tiểu Vượng, cô và Tam Vượng xuống xe đi bộ.
Tam Vượng lại thi chạy với Nhị Vượng, đuổi theo xe đạp của chị xem ai nhanh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh Đá
HumorThể loại: Cận hiện đại, sủng, điền văn Nhân vật chính: Lâm Lam Phối hợp diễn: Hàn Thanh Tùng, Đại vượng, Mạch Tuệ, Nhị Vượng, Tam vượng, Tiểu vượng, một đại gia đình sum xuê Tình trạng sáng tác: đã hoàn Độ dài: 169c chương+ 17 phiên ngoại Dịch: QT...