Chương 61: Mệnh khổ trách ai?

4.9K 221 30
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Tiểu Tuyền

Trên đường Hàn Thanh Tùng đi về nhà, nghĩ đến áp lực ở nhà cũ, lại nghĩ đếnLâm Lam vui vẻ ngọt ngào mà mấy đứa nhỏ nghịch ngợm khả ái trong nhà mình, anhvô ý thức càng đi càng nhanh.

Vào đến cửa thì Hàn Thanh Vân mới đuổi kịp anh, thở hổn hển, “Anh ba,sao anh đi nhanh quá vậy?Em gọi anh mấy lần mà anh cũng không đáp lại, khiến em phải đuổi nhanh đuổi chậm, còn tưởng rằng là anh cố ý làm vậy đó.”

Hàn Thanh Tùng liếc cậu ta một cái, “Gió lớn, không nghe thấy.” Bởi vì xoắn xuýt về vấn đề tối hôm qua, nên bây giờ nhìn lại anh còn lãnh tuấn (lạnh lùng nghiêm nghị) hơn trước kia một chút.

Hàn Thanh Vân chỉ cho là chuyện nhà anh ấy đánh nhau vào đêm giao thừa đã khiến anh ấy khó chịu, cho nên tâm tình anh ba không tốt, mất mặt cũng là đúng thôi.

Anh để cho Hàn Thanh Vân đứng ở trong sân đợi một tý, anh vào nhà trước để xem một chút.

Hàn Thanh Vân: . . . . . . Sẽ không phải là còn chưa dậy chứ?

Trách không được trong thôn có rất nhiều người phụ nữ lời ong tiếng ve, nói Lâm Lam thường xuyên ngủ đến chín mười giờ, hóa ra là thật sao?

Một lát sau, Hàn Thanh Tùng mời Hàn Thanh Vân đến gian phòng phía đông.

Còn cửa của gian phòng phía tây thì đóng kín.

Hàn Thanh Vân vào trong gian phòng phía đông, Mạch Tuệ đã thức dậy, đang chải đầu, nhìn thấy anh đến thì mới chào hỏi năm mới tốt lành.

Mấy thằng nhóc còn ngã trái ngã phải.

Vốn là lúc đi ngủ đều mặc quần áo cả, nhưng không biết làm sao khi ngủ say sưa như vậy thì Tam Vượng lại để lộ cả mông rồi, không có gối gối đầu nên tư thế không bình thường, lúc này còn đang ngáy ngủ.

Hàn Thanh Vân lấy bàn tay lạnh như băng của mình áp vào đông lạnh cái mông trong của thằng bé.

Tam Vượng thoáng cái đã bị đông lạnh đến tỉnh, “Ai nha má ơi, con nằm mơ mình rơi vào trong hầm băng a.”

Hàn Thanh Vân cười nói: “Mặt trời đã chiếu đến mông rồi, nhanh chóng dậy đi chúc tết nào.”

Vừa nói như thế, bọn nhỏ đều tỉnh dậy, lần lượt bò dậy chào hỏi, sau đó đi xuống rửa mặt.

Mạch Tuệ muốn thổi lửa nấu cơm, Hàn Thanh Tùng để cho cô bé nghỉ ngơi.

Phong tục bổn địa, buổi tối giao thừa ngày ba mươi (30) Tết, mùng một Tết và mùng hai Tết,việc nấu cơm rửa chén đều do đàn ông làm cả,không cần phụ nữ động tay.

Cũng coi như là cho phụ nữ đã cực khổ một năm nghỉ ngơi, làm cho bọn họ tạm thời rời đi bếp lò.

Còn giống như ở nhà ông Hàn, lễ mừng năm mới nhưng đàn ông cũng không làm việc nhà bếp núc chút nào, đơn giản chính là do bà Hàn cố ý sai khiến con dâu mà thôi, cảm thấy thật vất vả mới cưới vào cửa, ngu hay sao mà không sai chúng nó làm việc.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ