Chương 166: Xuất bản sách,khóc.

2.9K 135 11
                                    

Edit: Hong Van

Beta: Sakura

Henry không sợ chết đoán chừng là nghe hiểu ý của Lâm Lam, còn muốn sửa đúng, “Ngài Hàn rất đẹp trai, nhưng ý tôi là muốn dẫn cô đến Mỹ, tất nhiên, nếu như cô chưa kết hôn thì. . . . . .”

Sau đó anh ta chỉ nghe thấy Hàn Thanh Tùng gằn từng chữ nói: “Ngài Henry, có biết đánh nhau không?”

Henry lập tức khoát tay, kiêu ngạo mới đi quyết đấu, anh mới không quyết đấu với Hàn Thanh Tùng đâu. Anh ta đã nghe Tam Vượng nói rồi, Hàn Thanh Tùng đánh nhau rất giỏi, lại là tay súng thiện xạ, mình không có một chút phần thắng nào.

Lâm Lam cười đến không nhịn được, vội vàng nói chuyện chính với bọn họ.

Tỷ như chuyện đá quý, cô có nói cũng không dùng được, chủ nhiệm Phương khả năng cũng không có cách, nhưng Henry là một nhà báo có tiếng nói nói quốc tế nên nói chuyện có thể có chút tác dụng. Mặc dù bây giờ bọn họ có đá quý, nhưng không nhìn thấy được ích lợi, cấp trên dĩ nhiên là không có hứng thú. Chủ nhiệm Phương có thể nói chuyện với quản lý của địa khu, nhưng thêm nữa thì lại không được, vậy thì lại càng không tư cách câu thông với người châu Âu.

Nhưng Henry có thể.

Cho nên Henry có thể cho liên hệ với các đồng nghiệp Châu Âu —— lần này còn có mấy tổ chuyên gia của các quốc gia Châu Âu đến thăm hỏi, cùng đi cũng có khá nhiều ký giả, Henry cũng quen biết không ít trong số đó.

Muốn mời mấy ký giả đến chụp hình sau đó trở về nước tuyên truyền, rồi lại liên lạc thương nhân châu báu của Châu Âu, muốn mời bọn họ đến thăm, chỉ đạo, đề cao tài nghệ gia công đá quý trong nước, thuận tiện tiến cử mấy loại máy móc tiên tiến, lại ký kết hiệp ước lâu dài với thương nhân nước ngoài, vì tổ quốc kiếm lấy ngoại hối.

Đây là lộ tuyến hợp tác thường quy.

Chẳng qua là thường quy này cũng không dễ dàng như vậy, bởi vì thương nhân nước ngoài biết tranh luận, tìm cách ép giá, dùng giá tiền cực thấp mua đá quý thô để gia công, mà không chịu mua thành phẩm với giá cao. Mà quốc nội lại không coi trọng vấn đề này, trung ương lại đang tiến hành vận động chính trị kịch liệt, cơ hồ không ai quan tâm đến, cho nên đàm phán lâu dài giằng co cũng là chuyện chắn chắn.

Lâm Lam cũng không phải gấp, hiện tại cô chỉ muốn để cho Henry hỗ trợ tuyên truyền chuyện này ra ngoài, để cho thương nhân Châu Âu thích đá quý thấy được mấu chốt buôn bán, ôm lấy bọn họ để cho bọn họ nhớ thương, thì chuyện này có thể thành công.

Chờ thế cục quốc nội vừa ổn định, bắt đầu cải cách, buôn bán đá quý sẽ khởi động một cách tự nhiên.

Lâm Lam xin thành lập một phòng làm việc thiết kế đá quý, có thể xin nhà thiết kế châu báu nước ngoài đến huấn luyện nhà thiết kế của mình. Kết quả chính là nhà thiết kế châu báu của Ý vốn muốn đến đã thay đổi chú ý, yêu cầu Trung Quốc cung cấp nguyên vật liệu thì bọn họ mới có thể tiến hành hợp tác.

Bởi vì bọn họ nhìn ra được Trung Quốc có nhu cầu cấp bách gia tăng ngoại hối kiếm tiền, một khi có đường đi, cho dù giá tiền có thấp thì bọn họ cũng sẽ đáp ứng.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ