Chương 136: Tiểu Vượng đảm đương việc nhà

3.6K 170 19
                                    

Edit: Trang Nguyễn

Beta:Sakura

Bởi vì năm nay nhuận tháng tư, cho nên tháng năm âm lịch rơi vào tháng sáu, thời tiết càng ngày càng nóng, sáng sớm ve đã bắt đầu gọi.

Mấy ngày qua Lâm Lam không đi công xã, mà chạy đến các đại đội, cũng may cô có xe đạp riêng, còn có mũ che nắng bằng mây tre lá, vội vàng công việc cũng không thấy nóng lắm.

Buổi tối hơn năm giờ cô về nhà, phát hiện của cổng trong nhà mở ra,  có người ở nấu cơm đây.

Đại Vượng còn chưa về nhà, Nhị Vượng cùng Mạch Tuệ đi học không có về sớm như thế, mấy ngày qua Hàn Thanh Tùng bận rộn nhiều việc càng không có trở về sớm đây này.

Lâm Lam vào trong sân, vừa đi qua bức tường xây liền nhìn thấy Tiểu Vượng đang hì hà hì hục thổi lửa, đầu tóc lộn xộn còn dính đầy cỏ, trên khuôn mặt trắng nõn nhỏ nhắn đều là tro bụi đen thùi.

Ôi chao!

Trái tim Lâm Lam thoáng chốc hóa thành nước.

“Mẹ, mẹ về rồi sao?” Tiểu Vượng vui vẻ chào hỏi cô: “Một lúc nữa là cơm sẽ chín thôi.”

Lâm Lam vội vàng vào nhà, ngồi xổm xuống ôm Tiểu Vượng một cái: “Con trai, con nấu món gì ngon cho chúng ta vậy?”

Cô thuận tiện kiểm tra hai tay của Tiểu Vượng, xem thử có bị dao cứa vào tay hay không, may mà không có.

Tiểu Vượng cười híp mắt: “Nấu hai bánh bột ngô, đậu xào với dầu, trứng gà chưng tương nha, đều là những món bình thường mẹ hay làm.”

Lâm Lam hôn nhẹ lên khuôn mặt nhỏ nhắn vô cùng bẩn của bé: “Mẹ ôi, con út của mẹ đã lớn rồi đây.”

Tiểu Vượng nghe mẹ gọi bé là con út thì rất vui vẻ: “Mẹ, mẹ đi làm cảm thấy mệt mỏi, mẹ nghỉ ngơi đi, để con nấu cơm.”

Bé lại bắt đầu ra sức thổi thổi ống thổi lửa.

Lâm Lam thản nhiên đánh giá, lần đầu tiên bé con nấu cơm, đừng nghĩ trong nhà còn chỉnh tề, thậm chí có chút giống hiện trường vụ án. Món ăn trên bảng, trên mặt đất còn rơi rớt các loại thức ăn, hành tây gừng đậu giác cùng cải thìa, nhìn món ăn tan nát, đoán chừng kỹ thuật dùng dao có chút treo nha.

Mặt khác trên bàn còn chưa thu dọn, phía trên dính mì, đoán chừng lúc nhào bột mì quá mềm yếu, bên trong lại cho thêm bột mì mới.

Lâm Lam nhìn lướt qua, cười cười, vội vàng đi thu dọn.

Tiểu Vượng còn ngượng ngùng: “Mẹ, có phải con làm rối loạn quá hay không? Tự mình nấu cơm mới biết mẹ vất vả thế nào, lại phải hái rau rửa rau, còn phải nhào bột mì, còn phải nhóm lửa, rất là bận rộn. Con làm không xuể, làm cái này lại quên cái kia.”

Lâm Lam cưng chiều xoa xoa đầu của bé: “Con trai út của mẹ làm khá tốt đấy.”

Cô nhanh nhẹn dọn dẹp, sau đó đan áo lông, năm nay làm quần áo lông cho một mình Tam Vượng, màu xanh đen.

“Con trai, nói một chút cho mẹ nghe con nấu cơm như thế nào, để mẹ vui vẻ xem nào.” Cô cảm thấy quá trình nhất định rất muôn màu muôn vẻ.

Thập Niên 70 - Người Đàn Bà Đanh ĐáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ