Chương 523: Ai đang sai?
Cuối ngã tư đường, khi nhìn thấy bóng hình Tịch Tiểu Thiên và Đoạn Thủy Tiễn biến mất, Lộ Kha vẫn ẩn núp thở dài ra một hơi, hiện thân hình ra. Theo sát đó, Ngự Thiên Thần Minh trên nóc nhà cũng thò đầu ra, Chiến Vô Thương đứng ngã rẽ con phố căn bản không có rời đi, mà trên một con đường khác, Kiếm Quỷ cũng chạy ra ngó.
"Sao hả?" Ngự Thiên Thần Minh hỏi.
"Hình như rất thành công." Lộ Kha nói.
"Không phải hỏi cái này, tôi đang hỏi mấy mũi tên vừa rồi của tôi, có đẹp trai hay không?" Ngự Thiên Thần Minh nói.
"..." Lộ Kha.
"Xì, có đẹp trai bằng Toàn Phong Trảm của tôi không? Kiếm Quỷ đều bị tôi ép trèo lên mái nhà, ha ha, Kiếm Quỷ cậu hãy thành thật đi, nếu như ban nãy là đánh thật, tôi không có nương tay, thì cậu có chạy thoát không." Chiến Vô Thương vỗ mạnh vai Kiếm Quỷ mà nói.
"Khó." Kiếm Quỷ đàng hoàng nói.
"Ha ha ha!" Chiến Vô Thương đương nhiên càng đắc ý hơn rồi.
"Nhưng nếu đánh thật thì tôi sẽ không nói anh biết vị trí tôi tiềm hành." Lời nói càng thành thật hơn còn là đoạn sau.
"Ha ha ha ha!" Người cười to đổi thành Ngự Thiên Thần Minh.
Lộ Kha lúc này không có tâm trạng đủ tốt để cười đùa cùng bọn họ. Vai diễn của bọn họ đã diễn xong thành công, nhưng chuyện đến bây giờ mới chỉ là mở đầu mà thôi, bộ phận mấu chốt hơn hết đều ở một vai một mình Tịch Tiểu Thiên, bọn họ lại không thể xem, chỉ có thể ở đây chờ tin tức, cảm xúc này thật hỏng bét.
Trong quán rượu, quyển trục 'Hộp Đen Ký Ức' im lặng vận hành, Tịch Tiểu Thiên nhìn lượng pháp lực của mình chậm rãi trôi đi đã tính ra được tối đa có thể ghi lại chừng 4 phút 24 giây. Nếu thuận lợi thì đã đủ rồi. Tịch Tiểu Thiên nghĩ, lời nói vừa rồi giúp cô bắt được một ánh mắt chợt loé của Đoạn Thủy Tiễn. Cô rất vui mừng, cuối cùng cũng có thể lấy được chút thông tin từ ánh mắt của đối phương.
Chung quy cô vẫn cần thông qua quan sát phản ứng của đối phương mới có thể tiến hành dẫn đường cuộc thoại bước tiếp theo. Trong lĩnh vực chuyên nghiệp của các cô, gọi cái này là "thuật đọc tâm", tên lòe người, nhưng trên thực tế chính là suy luận từ những gì quan sát được, ví dụ đơn giản là, khi nhìn thấy trên ngón áp út của nữ giới có đeo nhẫn cưới, thì biết được người này có chồng; đồng hồ đeo trên cổ tay phải, thì người nọ có thể là thuận tay trái, vân vân.
Mà thông qua những chi tiết này để suy đoán thế giới nội tâm của đối phương đương nhiên là trình độ cao nhất, giống bất kì chuyên ngành kĩ năng nào khác, phải cần kinh nghiệm, cần rèn luyện, mới có thể nắm giữ "Thuật đọc tâm" đến trình độ sử dụng như bản năng, phần lớn là đám lừa đảo hành tẩu giang hồ mười mấy năm mới có. Tên lừa đảo mới hai mươi tuổi như Tịch Tiểu Thiên thế này, thường không phải thiếu sáng tạo hay thủ pháp, mà là thiếu rèn luyện "Thuật đọc tâm".
Nhưng mà, trên đời này có một từ là thiên phú. Giống Cố Phi có thiên phú ở trên mặt võ thuật vậy, Tịch Tiểu Thiên cũng có trực giác nhạy cảm trời sinh ở phương diện "Thuật đọc tâm". Thế nhưng gương mặt như hủy dung của Đoạn Thủy Tiễn thật sự như một hào rộng cản trở, ngoài ra Đoạn Thủy Tiễn cơ hồ không có ngôn ngữ cơ thể dư thừa gì, ngồi ngay ngắn trên băng ghế, hai tay đặt ngang ở mặt bàn, lúc trước đưa rượu cho Tịch Tiểu Thiên giơ qua một lần, rồi không cử động nữa. Ánh mắt bằng phẳng, không phải lúc nói chuyện thì sẽ không nhìn về phía Tịch Tiểu Thiên. Tịch Tiểu Thiên biết như thế không phải là tránh né nhìn thẳng gì, chỉ là xuất phát từ lễ phép và tôn trọng với phái nữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam
AcciónNgười dịch: Akiko, 359-429 là của Vạn Yên Chi Sào. Độ dài: 970 chương (20 quyển) + 10 ngoại truyện. Thể loại: Võng du, nam sinh (không có tuyến tình cảm, tương đương với shounen), game nhập vai, thực tế ảo VR, tương lai. Nối tiếp phần t...